[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
กายพิการไม่ใช่อุปสรรค! "หลวงพี่ธีรพงษ์" พระลูกหนังฮีโร่เด็กอ.สามชุก  VIEW : 467    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3302
ตอบแล้ว : 7
เพศ :
ระดับ : 46
Exp : 81%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 1.179.245.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 26 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2563 เวลา 14:34:36   

 

เป็นอีกเรื่องราวดีๆของพระสงฆ์องค์เจ้า ที่ทีมงานฟุตบอลสยามขอหยิบยกเรื่องราวของพระภิกษุรูปหนึ่งมานำเสนอหลวงพี่รูปนี้แม้ท่านจะมีร่างกายพิการแต่กับคำว่าหัวใจแล้วถือว่าใจท่านสุดยอด สมกับเป็นผู้สืบทอดบวรพุทธศาสนา อีกรูปอย่างแท้จริง
 

นอกเหนือจากจะเป็นพระดีที่กราบไหว้ได้สนิทใจที่ศึกษาพระธรรมคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นกิจวัตรแล้วท่านยังทำประโยชน์ให้สังคม ชุมชน ด้วยการใช้ฟุตบอลเป็นสื่อกลาง โดยเฉพาะกับการทำให้เด็กๆเยาวชน ในพื้นที่ได้ห่างไกลจากมัจจุราชร้าย ยาเสพติด ปัญหาสังคมใหญ่ระดับชาติที่พร้อมจะมาฉุดกระชากลงสู่อเวจี หากไปข้องเกี่ยวกับมัน

ท่านเป็นพระสงฆ์อีกรูปที่ชื่นชอบเรื่องของกีฬาฟุตบอลไม่เพียงแค่ติดตามข่าวสารของฟุตบอลทั้งไทยและเทศ หากแต่หลวงพี่ยังทำหน้าที่เป็นคนสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนของ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ด้วยตัวเอง ที่บ้านบอลหนองผักนาก สคูล หรือ BPN Academy

หลวงพี่รูปนี้คือ พระธีรพงษ์ ที่มีฉายาทางพระว่า ภูริจิตโต ปัจจุบัน อายุ 44 พรรษา ท่านเป็นคน อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี โดยกำเนิด โดยอุปสมบท ตั้งแต่ 7 มิ.ย. 2541 จนถึงวันนี้ ก็ 22 พรรษาแล้วที่ท่านอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ โดยเป็นพระที่วัด หนองผักนาก โดยท่านเริ่มสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆในท้องถิ่น ใกล้ๆวัด ตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2543 หรือราว 20 ปีแล้ว

กายพิการไม่ใช่อุปสรรค! "หลวงพี่ธีรพงษ์" พระลูกหนังฮีโร่เด็กอ.สามชุก
หลวงพี่ธีรพงษ์ เล่าถึงความเป็นมาในการสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนว่า "โดยส่วนตัวแล้วก่อนที่อาตมาจะมาบวชนั้นเป็นคนที่ชอบดูฟุตบอลและอยากที่จะเล่นฟุตบอลเหมือนคนอื่นๆเขาแต่เป็นเพราะด้วยร่างกายที่พิการมาตั้งแต่เด็กทำให้ไม่มีโอกาส"

"อาตมาจึงคิดว่าน่าจะเอาความฝันของตัวเองมาถ่ายทอดให้เด็ก ๆ เพื่อทำตามฝันของอาตมา และอีกเหตุผลหนึ่งคือสมัยนั้นยาเสพติดระบาดหนัก อาตมาเลยอยากให้เด็กๆ ห่างไกลจากสิ่งเสพติดด้วย เลยขออนุญาตกับคณะครูที่โรงเรียนวัดหนองผักนากเขาไปช่วยครูสอนในช่วงเย็นหลังจากที่เด็กๆเลิกเรียนแล้ว"

ญาติโยมหลายท่านอาจจะสงสัยว่า อาตมา สอนอย่างไร เพราะร่างกายพิการ "อาตมายอมรับว่าตัวเองไม่เคยเป็นนักฟุตบอลมาก่อนและไม่ได้มีความรู้ด้านโค้ช แรกๆ วิธีการสอนอาตมาสอนแบบงู ๆ ปลา ๆ ลองผิดลองถูก ช่วง 10 ปีแรก ก็กระท่อนกระแท่น จน พ.ศ.2553 จึงเริ่มสอนแบบจริงจังโดยมีรุ่นน้องในหมู่บ้าน ใกล้ๆกับวัดหนองผักนาก ที่ชื่อ ชัยนเรศ วงศ์สายัณห์ ที่เมื่อเขาเรียนจบแล้ว ได้กลับมาช่วยกันสอนและทำทีมฟุตบอลกันแบบจริงจัง อาตมาเองก็หาความรู้จาก ยูทูปหรือหนังสือตำราฟุตบอลต่างๆ"

กายพิการไม่ใช่อุปสรรค! "หลวงพี่ธีรพงษ์" พระลูกหนังฮีโร่เด็กอ.สามชุก

"มีหลายๆครั้งที่ นักเตะดังของ อ.สามชุก อย่าง รุ่งโรจน์ สว่างศรี ,ธวัช ยอดปราง ฯลฯ เข้ามาช่วยบ้าง แล้วแต่โอกาส เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับเด็กๆที่เหมือนลูกๆหลานๆของพวกเขาเหล่านั้น อาตมา ดีใจที่ตัวเองได้มีส่วนร่วมกับการทำให้เยาวชนในถิ่นฐานบ้านเกิดของตัวเองได้มีความรู้ด้านฟุตบอลโดยเฉพาะการทำให้เด็กได้ห่างไกลยาเสพติด ,ติดเกม นี่คือความสุขของ อาตมาแล้ว"

สำหรับเด็กๆที่ผ่านการสอนจากหลวงพี่ ธีระพงษ์ พร้อมทีมงานนั้นถือว่าไม่ธรรมดา เพราะมีผลงานเป็นที่ประจักษ์แม้จะเป็นแค่ระดับภายในจ.สุพรรณบุรี อาทิ รองแชมป์การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนเงินล้าน สามชุกจูเนียร์ลีก ปีที่ 1 ,รองแชมป์การแข่งขันฟุตบอลไพร์มิเตอร์ (PM) รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ระดับจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2557

กายพิการไม่ใช่อุปสรรค! "หลวงพี่ธีรพงษ์" พระลูกหนังฮีโร่เด็กอ.สามชุก
ปี พ.ศ.2558 แชมป์การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี สามชุกจูเนียร์ลีก ปีที่ 2 อันดับ 3 การแข่งขันฟุตบอลกีฬานักเรียนระหว่างโรงเรียน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ระดับจังหวัดสุพรรณบุรี ,รองแชมป์การแข่งขันฟุตซอลกีฬานักเรียนระหว่างโรงเรียน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี สุพรรณบุรี ,ปี พ.ศ. 2560 อัดดับที่ 3 การแข่งขันฟุตบอลไพร์มิเตอร์ (PM) รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ระดับจังหวัดสุพรรณบุรี, แชมป์ฟุตซอลรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี กีฬานักเรียนระดับจังหวัดสุพรรณบุรี สุพรรณิการ์เกมส์

นอกจากนี้ยังมีเด็กที่เคยผ่านการสอนจากหลวงพี่ ไปเป็นนักเตะเยาวชนของทีม ราชบุรีฯ อีกด้วย

ท้ายสุดนี้ทีมงานฟุตบอลสยาม ขอขอบพระคุณการประสานงานข้อมูล จาก นาย เสกสรรค์ อู่อรุณ ครูอัตตราจ้างโรงเรียนวัดหนองหลอด ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สพรรณบุรี มา ณ โอกาสนี้

 

เพิ่มเติม : lazyobsession.com







Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : จำกัดขนาด 100 KB *เฉพาะไฟล์ .jpg, .jpeg, .gif หรือ .png เท่านั้น
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :