[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
เพราะอย่างนี้ บาเยิร์น ถึงสน! เจาะตัวเลขน่าประทับใจของ ฟีร์มีโน่   VIEW : 696    
โดย 12

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 12
ตอบแล้ว : 1
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 125.25.113.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 14 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 เวลา 22:34:51   

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าชาวบราซิเลียนของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะไม่ได้ทำประตูได้แบบเป็นกอบเป็นกำเหมือนกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ 2 ปีกเพื่อนร่วมทีม หลังจากเขาเพิ่งทำไปเพียง 10 ประตูจากการลงเล่นในทุกรายการ ต่างกับ ซาลาห์ และ มาเน่ ที่ทำไปแล้ว 18 ประตู กับ 15 ลูก ตามลำดับ แต่ ฟีร์มีโน่ ก็มักจะได้รับคำชมอยู่บ่อยๆ ว่าเป็นเหมือนคนปิดทองหลังพระ ไม่ว่าจะทั้งผ่านบอลให้อีก 2 คน หรือเปิดช่องให้พวกเขามีลุ้นทำประตู
    ด้วยเหตุนี้ ฟีร์มีโน่ จึงเป็นคนที่ ลิเวอร์พู ขาดไปไม่ได้เด็ดขาด และบางคนถึงขั้นมองว่าเขามีความสำคัญต่อทีมมากกว่า ซาลาห์ และ มาเน่ ด้วยซ้ำ เพราะนักเตะประเภทนี้หาได้ยาก แถมดาวเตะเลือดแซมบ้ายังมีทัศนคติดีจนถึงขนาดไม่คิดน้อยใจแม้แต่นิดเดียวที่แสงสปอตไลท์มันไปอยู่กับ 2 เพื่อนร่วมทีมมากกว่า

    ทั้งนี้ เมื่อไม่นานมานี้ เดอะ ซัน สื่อของประเทศอังกฤษรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค กำลังให้ความสนใจที่จะคว้าตัว ฟีร์มีโน่ ไปร่วมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ และพร้อมที่จะให้ค่าตัวถึง 75 ล้านปอนด์เลย ซึ่งเมื่อมาพิจารณาถึงตัวเลขผลงานของ ฟีร์มีโน่ ตามที่เราจะกล่าวถึงต่อไปนี้แล้วนั้น มันจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่แข้งวัย 28 ปีจะได้รับคำชมมากถึงขนาดนั้น

- การเลี้ยงบอล
    ว่ากันว่าถ้าพูดถึง "นักเตะบราซิลที่เป็นกองหน้า" แล้วนั้น สิ่งแรกที่หลายคนจะนึกถึงคือต้องมีเทคนิคและความสามารถเฉพาะตัวหลายด้านที่ดี และหนึ่งในนั้นคือการเลี้ยงบอลที่ต้องมีความพริ้วไหวชนิดที่คู่แข่งตามจับตัวได้ยาก หรือถ้าจะหยุดก็ต้องทำฟาวล์สถานเดียว

ทั้งนี้ ฟีร์มีโน่ ก็ทำผลงานในด้านนี้ได้โดดเด่น เพราะเขามีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในลีกประจำซีซั่นนี้ 1.6 ครั้งต่อเกม สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ จอร์แดน อายิว ดาวเตะ คริสตัล พาเลซ สำหรับนักเตะในตำแหน่งกองหน้าที่ลงเล่นอย่างน้อย 15 นัด เป็นรองเพียง ราอูล ฮิเมเนซ ดาวเตะชาวเม็กซิกันของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่มีค่าเฉลี่ย 1.8 ครั้งต่อเกม เพียงคนเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้ ค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในลีกของ ฟีร์มีโน่ ยังดีกว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หรือ แซร์จ นาบรี้ 2 ดาวเตะ บาเยิร์น ซะด้วยซ้ำ หลังจากของทั้ง 2 รายดังกล่าวอยู่ที่เฉลี่ยแล้ว 1.4 ครั้งต่อเกม

- ช่วยเกมรับได้
    ในบางครั้งกองหน้าก็ต้องช่วยเล่นเกมรับเวลาที่อีกฝ่ายพยายามจะขึ้นเกมบุกเหมือนกัน เพราะยิ่งทำให้คู่แข่งขึ้นเกมไม่ได้มากเท่าไหร่ หรือแย่งบอลมาครองได้ตั้งแต่ในจุดที่ห่างจากปากประตูของตัวเองมากเท่าไหร่ มันก็ทำให้จะเล่นเกมรุกได้ง่ายขึ้นมากเท่านั้น
ทั้งนี้ ฟีร์มีโน่ ทำผลงานในด้านนั้นได้น่าประทับใจในระดับหนึ่ง เพราะเขามีค่าเฉลี่ยเข้าบล็อกการเปิดบอลของคู่แข่งได้เฉลี่ยแล้ว 0.7 ครั้งต่อเกม ซึ่งถือว่าสูงเป็นอันดับ 3 ของลีกสำหรับกองหน้าที่ลงเล่น 15 นัดขึ้นไป โดยเขาครองอันดับนี้ร่วมกับ กาเบรียล เชซุส กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วน แดนนี่ อิงส์ ดาวยิง เซาธ์แฮมป์ตัน กับ โชลินตอน แข้ง นิวคาสเซิ่ล ครองที่ 1 กับ 2 ตามลำดับ โดยของ อิงส์ ทำได้ถึง 1.6 ครั้งต่อเกม ส่วนของ โชลินตอน อยู่ที่ 0.8 หนต่อเกม

    - กองหน้าจอมผ่านบอล
    อย่างที่บอกไปในเบื้องต้นว่า ฟีร์มีโน่ ต่างไปจากกองหน้าทั่วไป ดาวยิงคนอื่นๆ อาจจะให้ความสำคัญกับการผลิตสกอร์เป็นหลัก แต่ ฟีร์มีโน่ เน้นการสร้างโอกาทำประตูให้เพื่อนมากกว่า เพราะที่จริงเขาเคยโด่งดังจากการเล่นเป็นมิดฟิลด์ที่ยืนอยู่หลังกองหน้าในสมัยที่เล่นกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์

ด้วยเหตุนี้ ฟีร์มีโน่ จึงเป็นกองหน้าใน พรีเมียร์ลีก ที่มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลต่อเกมสูงที่สุด หากนับเฉพาะพวกที่ลงเล่นอย่างน้อย 15 เกม ด้วยค่าเฉลี่ยกาารพยายามผ่านบอล 32.6 ครั้งต่อเกม ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง เซบาสเตียน อัลแลร์ หัวหอก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบเยอะพอตัว เพราะของ อัลแลร์ อยู่ที่เฉลี่ยแล้ว 27.7 ครั้งต่อนัดเท่านั้น

ทั้งนี้ หากเจาะลึกลงไปแล้วนั้น ฟีร์มีโน่ ก็มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลเข้าเป้าต่อเกมที่ 25.8 ครั้ง แบ่งเป็นการผ่านบอลระยะสั้นเข้าเป้า 25 หนต่อเกม และการผ่านบอลระยะไกลไปถึงเป้าหมายที่ 0.8 ครั้งต่อนัด นอกจากนี้ ฟีร์มีโน่ ยังเป็นกองหน้าที่มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลจังหวะสำคัญเข้าเป้าสูงที่สุดของลีกร่วมกับ ฮิเมเนซ ของ วูล์ฟส์ ด้วย หลังจากทั้งคู่ทำผลงานในด้านนี้เฉลี่ยแล้ว 1.5 ครั้งต่อเกม

 

เพิ่มเติม : silverhoofs.com







Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : จำกัดขนาด 100 KB *เฉพาะไฟล์ .jpg, .jpeg, .gif หรือ .png เท่านั้น
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :