[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ผู้ชาย อยากผมยาวเร็ว ทำยังไง วันนี้มาดูกัน  VIEW : 150    
โดย ดก

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 36
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 86%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.237.8.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 26 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 22:23:23   

วิธีทำให้ผมยาวเร็วผู้ชาย ทริกง่าย ๆ ที่จะเร่งให้ผมยาวไวขึ้น โดยไม่เสียสุขภาพเส้นผม วิธีทําให้ผมยาวเร็วชายมีเคล็ดลับอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

วิธีทำให้ผมยาวเร็ว
เคยเป็นไหม พอใกล้วันสำคัญแล้ว ผมยังจัดทรงไม่ได้ เพราะสั้นเกินไป ทำยังไงดี ? เรื่องนี้ถือเป็นปัญหาที่ผู้ชายหลายคนเคยเจอ แต่ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าปกติแล้วผมของคนเราจะยาวขึ้นประมาณครึ่งนิ้วต่อเดือน หรือหกนิ้วต่อปี ซึ่งผมของแต่ละคนจะยาวไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ เช่น การรับประทานอาหาร ไลฟ์สไตล์ และการดูแลเส้นผม ดังนั้นบางคนที่อยากผมยาวเร็ว ๆ แค่ปล่อยไปตามธรรมชาติก็อาจรู้สึกไม่ทันใจเอาได้
แต่ต่อไปนี้ไม่ต้องกังวลแบบนั้นอีกแล้ว เพราะกระปุกดอทคอมได้รวบรวม 6 วิธีทำให้ผมยาวเร็วผู้ชายมาฝาก จะมีวิธีใดบ้าง มาดูกันได้เลยครับ

1. กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม
สารอาหารจำพวก โปรตีนคุณภาพสูง โอเมก้า 3 ไขมันซีบัม ไบโอติน และวิตามินต่าง ๆ มีส่วนช่วยในการเร่งเส้นผมให้ยาวเร็วขึ้น รวมทั้งบำรุงให้ผมของคุณชุ่มชื้น เงางามและแข็งแรงไม่หลุดร่วง สารอาหารพวกนี้จะพบได้ใน ปลาแซลมอน อะโวคาโด ไข่ไก่ ผักใบเขียว นม ธัญพืชและถั่วต่าง ๆ เป็นต้น หาซื้อไม่ยากเลย

2. อย่าแปรงผมบ่อย หรือแปรงตอนผมเปียก
การแปรงผมจะช่วยกระตุ้นหนังศีรษะและต่อมผลิตไขมันที่จำเป็นให้ทำงานดีขึ้น ทำให้เส้นผมชุ่มชื้นแข็งแรงและยาวไว แต่ไม่ควรแปรงตอนผมเปียก เพราะจะเป็นช่วงที่เส้นผมเปราะบางมากที่สุดแล้วยิ่งถ้าแปรงบ่อย ๆ ก็จะทำให้ผมคุณร่วงอีกด้วย

3. งดใช้ความร้อนกับเส้นผม
บอกลาไดร์เป่าผมและเครื่องหนีบผมของคุณได้เลย รวมถึงเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่นด้วย เพราะความร้อนจะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะแห้งเสีย ยาวช้า ทางที่ดีควรปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติหรือใช้ผ้าขนหนูค่อย ๆ เช็ดเบา ๆ

4. เล็มปลายผมที่เสียออกเป็นประจำ
หลายคนที่อยากให้ผมยาวเร็ว จึงพยายามที่จะไม่ตัดผมเลย แต่ในความเป็นจริงคุณควรเล็มปลายผมที่เสียออกประมาณ 2 มิลลิเมตร เป็นประจำทุก 2-3 สัปดาห์ เพื่อให้สารอาหารถูกนำไปเลี้ยงเส้นผมในส่วนที่เหลือได้อย่างเต็มที่ ทำให้ผมยาวเร็วและสุขภาพดีขึ้นด้วย

5. ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน
เพราะน้ำเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยทำให้เส้นผมและหนังศีรษะมีความชุ่มชื้น ซึ่งจำเป็นต่อการเติบโตและแข็งแรงของเส้นผม เพราะฉะนั้นคุณควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้วเพื่อให้ร่างกายมีความชุ่มชื้นเพียงพอ

6. ใช้แชมพูและครีมนวดสูตรเร่งผมยาว
การสระผมที่ถูกต้องก็เป็นวิธีเร่งผมยาวที่ดีอีกทางหนึ่ง โดยควรเน้นดูความมันและความสกปรกบนหนังศีรษะเป็นหลัก ไม่จำเป็นต้องสระทุกวัน เพราะจะไปชะล้างไขมันตามธรรมชาติ ทำให้หนังศีรษะแห้งและผมยาวช้าลงได้ อาจจะสระวันเว้นวันก็พอ โดยเลือกใช้แชมพูและครีมนวดสูตรเร่งผมยาว ซึ่งมีส่วนประกอบของเคราตินและไบโอติน ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับเส้นผม ป้องกันผมหลุดร่วงง่าย และยังเป็นการเติมอาหารผมเพื่อให้ผมเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วอีกด้วย

7. นวดหนังศีรษะ เพื่อกระตุ้นผมยาว
หนังศีรษะก็เหมือนกับส่วนอื่น ๆ ของร่างกายเรา ที่ต้องการความผ่อนคลายเช่นกัน และเมื่อถูกกระตุ้นก็จะแอคทีฟขึ้นมา ดังนั้นการนวดนี่แหละที่ช่วยได้ตรงจุดที่สุด วิธีการก็ง่าย ๆ แค่นำแอปเปิ้ลไซเดอร์ผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนประมาณ 1 ต่อ 3 จากนั้นใช้นิ้วมือค่อย ๆ นวดกดไปบนหนังศีรษะตอนสระผมหรือก่อนนอนสัก 4-5 นาที เป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยแก้ปัญหารังแคและเสริมให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดีขึ้น เซลล์หนังศีรษะก็จะได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ เพื่อไปบำรุงผมให้ยาวเร็วขึ้นนั่นเอง

8. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
การนอนหลับเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้วครับที่จะช่วยให้ผมของคุณยาวเร็วขึ้น เพราะขณะที่คุณหลับในตอนกลางคืน ร่างกายจะผลิต Growth Hormones ออกมา ซึ่งเป็นกลไกธรรมชาติช่วยให้ผมยาว นอกจากนั้น การพักผ่อนอย่างเพียงพอวันละ 7-8 ชั่วโมง ยังช่วยให้ร่างกายนำโปรตีนไปซ่อมแสมส่วนที่สึกหรอ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผมมีสุขภาพแข็งแรง ดังนั้นอน่ามัวแต่เล่นเกมเพลินจนนอนดึก ถ้าไม่อยากผมยาวช้า !

9. ใช้ปลอกหมอนผ้าซาตินหรือผ้าไหม
อาจฟังดูแปลกว่าการเปลี่ยนปลอกหมอนทำให้ผมเร็วขึ้นได้จริงหรือ คำตอบคือใช่ครับ การใช้ปลอกหมอนที่ทำจากผ้าซาตินหรือผ้าไหม จะไม่ดูดความชุ่มชื้นจากเส้นผม พร้อมลดการเกิดไฟฟ้าสถิตที่ทำให้ผมแห้งและเสียชี้ฟูอีกด้วย

10. ลด ละ เลิก การสูบบุหรี่
รู้ไหมว่าการสูบบุหรี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมร่วง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเพศชาย มีงานวิจัยพบว่าบุหรี่สามารถเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชายอย่างฮอร์โมน DHT ได้มากถึง 14% ซึ่งหากมีฮอร์โมนนี้อยู่มาก รากผมจะอยู่ในระยะเจริญเติบโตน้อยลงและอยู่ในระยะพักนานขึ้น ทำให้ผมยาวช้า ในที่สุดก็อาจจะทำให้รากผมฝ่อจนเกิดหัวล้านเลยก็ได้ ทางที่ดี ถ้าสามารถหลีกเลี่ยงบุหรี่ได้ ก็จะเป็นวิธีเร่งผมยาวและแก้ปัญหาสุขภาพในระยะยาวด้วยครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับวิธีที่ช่วยให้เส้นผมยาวเร็วขึ้น เท่านี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้วว่าผมจะยาวทันวันสำคัญหรืองานสำคัญของคุณหรือไม่ แค่เพียงทำตามวิธีข้างต้นนี้ผมของคุณผู้ชายก็จะยาวไวขึ้นเองและไม่แตกปลายแห้งเสียอีกด้วย ลองเอาไปใช้กันดูนะครับ
https://mydeedees.com/%e0%b8%9c%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%8a%e0%b8%b2%e0%b8%a2-%e0%b8%ad%e0%b8%a2%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%9c%e0%b8%a1%e0%b8%a2%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b9%80%e0%b8%a3%e0%b9%87%e0%b8%a7-%e0%b8%97%e0%b8%b3%e0%b8%a2/







Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : จำกัดขนาด 100 KB *เฉพาะไฟล์ .jpg, .jpeg, .gif หรือ .png เท่านั้น
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :