[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ครั้งหนึ่งป๋าเฟอร์กี้เคยลงเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด  VIEW : 508    
โดย ชาบู

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 367
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 15
Exp : 51%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.234.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 16 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2563 เวลา 21:56:33   

 

อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจจะไม่รู้ว่านอกจากการทำหน้าที่ตรงข้างสนามในฐานะกุนซือแล้วนั้น เฟอร์กูสัน ก็เคยทำหน้าที่ในฐานะ "นักเตะ" ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย เพียงแต่มันเกิดขึ้นแค่ครั้งเดียวเท่านั้น และเป็นในเกมอุ่นเครื่อง

    ช่วงเวลาดังกล่าวเกิดขึ้นตอนกลางฤดูกาล 1987-88 ซึ่งเป็นซีซั่นแรกที่ เฟอร์กูสัน ได้คุม แมนฯ ยูไนเต็ด แบบเต็มซีซั่น หลังจากเข้ามากุมบังเ***ยนทีมเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 1986 โดย แมนฯ ยูไนเต็ด เดินทางไปเล่นเกมอุ่นเครื่องที่หมู่เกาะเบอร์มิวด้า ซึ่งพวกเขามีโปรแกรมลงเล่น 2 นัด ได้แก่เกมกับทีมชาติเบอร์มิวด้า และสโมสรที่ชื่อ โซเมอร์เซ็ท โทรจันส์

    มีประสบการณ์ที่ไม่สู้ดีนักในการนำทีมมาเล่นที่ เบอร์มิวด้า จากการที่ตอนนั้นลูกทีมคนหนึ่งของเขาโดนอัดจนได้รับบาดเจ็บในเกมที่ เซนต์ เมียร์เรน เจอกับทีมชาติกายอานา และ เฟอร์กูสัน ก็ทนไม่ไหวจนเปลี่ยนตัวเองลงสนามแล้วไปอัดคนที่ทำให้ลูกทีมของเขาเจ็บจนอีกฝ่ายลงไปนอนกองกับพื้นสนาม โดยที่ เฟอร์กูสัน โดนไล่ออกในวันนั้นด้วย

    ไม่ต้องบอกก็คงรู้ว่า เฟอร์กูสัน หวังว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ของเขาจะไม่ต้องเจอชะตากรรมเดียวกัน น่าเศร้าที่ประวัติศาสตร์มันซ้ำรอย แม้ว่าในนัดแรก แมนฯ ยูไนเต็ด จะชนะทีมชาติเบอร์มิวด้าไป 4-1 แต่มันก็มีนักเตะ "ปีศาจแดง" บางส่วนที่ได้รับบาดเจ็บในเกมนั้นจากการที่อีกฝ่ายเข้าสกัดใส่แบบรุนแรง ขณะที่นัดสองกับ โซเมอร์เซ็ท โทรจันส์ รูปเกมมันก็รุนแรงกว่านัดแรกจนถึงขนาดที่ แกรี่ วอล์ช ผู้รักษาประตู แมนฯ ยูไนเต็ด โดนนักเตะของ โซเมอร์เซ็ท โทรจันส์ เตะใส่เข้าที่ศีรษะเลย

     พอเกมเข้าสู่ช่วง 25 นาทีสุดท้าย ซึ่งเป็นตอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด นำอยู่ 3-1 นั้น แฟนบอลราว 2,000 คนที่อยู่ในสนามก็ต้องแปลกใจเมื่อ เฟอร์กูสัน ที่ตอนนั้นอายุ 45 ปี และ อาร์ชี่ น็อกซ์ ผู้ช่วยรู้ใจของเขาที่อายุ 40 ปี ลงมาเล่นในสนาม โดยรายของ เฟอร์กูสัน ลงมาแทน ปีเตอร์ ดาเวนพอร์ท กองหน้าของทีมในตอนนั้น ซึ่งส่วนหนึ่งที่พวกเขาลงมาเล่นก็เพราะโมโหที่อีกฝ่ายเล่นรุนแรงกับนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะ น็อกซ์ ที่เดือดดาลเป็นพิเศษ

    "อาร์ชี่ โมโหมาก กับจังหวะที่ วอล์ช โดนเล่นงาน และเขาก็อยากให้อีกฝ่ายรู้ว่าเขารู้สึกยังไง ถ้าเขาอายุน้อยกว่านั้นสัก 10 ปีแล้วล่ะก็ เขาก็อาจจะเข้าสกัดใส่อีกฝ่ายแบบเต็มแรงไปแล้ว" อาร์เธอร์ อัลบิสตัน ฟูลแบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคนั้น เปิดอก

    จริงอยู่ว่า เฟอร์กูสัน เคยเป็นกองหน้าที่ฝีเท้าดีคนหนึ่งสมัยที่ยังเป็นนักเตะอยู่ เขาเคยทำประตูได้ถึง 66 ลูกจากการลงเล่นในลีก 89 นัดให้กับ ดันเฟิร์มลิน แอธเลติก รวมถึงเคยอยู่กับ เรนเจอร์ส ด้วย แต่ตอนนั้นก็ไม่มีใครคาดคิดว่ากุนซือชาวสกอตต์จะกลับมาลงสนามอีกครั้งหลังจากแขวนสตั๊ดไปในปี 1974

    นอกจากนี้ ทั้งคู่ก็ไม่ได้แค่ลงไปเล่นแบบขอไปที แต่มีส่วนกับเกมในระดับหนึ่งด้วย โดยเฉพาะ น็อกซ ที่ทำประตูได้จากการซัดระยะ 35 หลา ขณะที่ เฟอร์กูสัน ก็เกือบจะทำประตูจากลุกโหม่งได้เช่นกัน ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะชนะไปด้วยสกอร์ 4-1

    "มันน่าขำมาก เพราะที่จริงตอนนั้นเขาอยู่ในช่วงคนวัย 40 ปีไปแล้ว และเราก็ล้อเลียนเขาว่าเราคงจะลากบอลผ่านคนแก่แบบเขาได้แบบชิลๆ" เลวีน ซิมม่อนส์ ผู้รักษาประตู โซเมอร์เซ็ท โทรจันส์ เคยย้อนความหลังถคึงเกมในวันนั้น

    สำหรับแฟนบอลที่ได้ชมเกมในวันนั้นมันอาจจะทำให้พวกเขาสามารถเอามาอวดกับคนอื่นๆ ได้ว่าเคยได้ดูลีลาของ เฟอร์กูสัน ในสีเสื้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว แต่สำหรับ เฟอร์กูสัน ทริปที่ เบอร์มิวด้า ในครั้งนั้นมีแต่ผลเสีย

    วอล์ช ที่โดนเตะหัวในเกมที่ เฟอร์กูสัน ลงไปเล่นนั้น เจ็บหนักจนถึงขนาดที่กุนซือชาวสกอตต์บอกว่าต้องใช้เวลาหลายปีกว่าที่จะกลับไปเล่นได้ดีอีกครั้ง ซ้ำร้าย ฌอน โกเตอร์ กองหน้าดาวรุ่งชาวเบอร์มิวด้าในตอนนั้นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกใจจนเอามาฝึกฝีเท้ากับอะคาเดมี่ของทีม ยังกลายไปเป็นหนึ่งในคนที่ทำผลงานได้โดดเด่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แถม โกเตอร์ ยังเคยทำคนเดียว 2 ประตูจนช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" เอาชนะ "ปีศาจแดง" ในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ 3-1 เมื่อปี 2002 อีกต่างหาก

 

ติดตามข่าว : newjerseyclinicaltrials.com