[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
โรงเรียนแจงปมพระเคร้อยล้าน พระน้อมรับไม่ได้เช็กประวัติ  VIEW : 38    
โดย หยาด

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 576
ตอบแล้ว : 2
เพศ :
ระดับ : 19
Exp : 49%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.55.68.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 25 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 02:28:33   

โรงเรียนแจงปมพระเคร้อยล้าน 1 ในพระวิทยากรนิมนต์มา พระน้อมรับไม่ได้เช็กประวัติให้ดี
โรงเรียนแจงปมพระเคร้อยล้าน 1 ในพระวิทยากรนิมนต์มา หัวหน้าพระวิทยากรน้อมรับไม่ได้เช็กประวัติให้ดี ยืนยันไม่รู้เคยเอี่ยวการเมือง ไม่มีเจตนาให้เกิดความเสียหาย-ทำความเข้าใจกับนักเรียนแล้ว

จากกรณีที่ เพจเยาวชนสุรินทร์เพื่อประชาธิปไตย-Surin youth for Democracy โพสต์ภาพและข้อความ อ้างว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ นำ เค ร้อยล้าน เป็นวิทยากรอบรมคุณธรรมให้นักเรียน ทั้งที่ เค ร้อยล้าน มีอาการทางจิต มีประวัติเป็นภัยต่อสังคม

ต่อมา มีการเผยแพร่หนังสือของ พระมหาประทีป ฐานยุตโต หัวหน้าพระวิทยากร ที่ได้ทำถึงผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อชี้แจงประเด็นที่เป็นปัญหาของพระวิทยากรชื่อ พระคเณศ สุจิณโณ หรือ พระเค ร้อยล้าน โดยสรุปคือโรงเรียนได้นิมนต์พระวิทยากร 5 รูป มาให้การอบรมธรรมนักเรียน โดยมีอาตมาเป็นหัวหน้าพระวิทยากร และพระคเณศไม่ได้อยู่ในทีมพระวิทยากร 5 รูปนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ จ.สุรินทร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กที่ปรากฏแถลงการณ์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ เรื่อง ข้อเท็จจริงของพระวิทยากรในการจัดกิจกรรมค่ายพุทธบุตร ปี 2566

พระคเณศ สุจิณโณ หรือ เค ร้อยล้าน กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกโซเชียล เมื่อมีการวิจารณ์ถึงความเหมาะสมที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ ให้ขึ้นไปบรรยายในโครงการค่ายพุทธบุตร วิจารณ์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม จนพระหัวหน้าวิทยากรออกหนังสือชี้แจง ล่าสุด มีการโพสต์เอกสารแจ้งความพระหัวหน้าวิทยากร เรื่องใส่ร้ายข้อความอันเป็นเท็จ จึงออกมาชี้แจงถึงการโพสต์ข้อความของพระเค และเตรียมพิจารณาการกระทำผิดตามวินัยสงฆ์

พระมหาประทีป ฐานยุตฺโต หัวหน้าพระวิทยากรงานดังกล่าว จำวัดที่พักสงฆ์ขันติพโลประวาสุข จ.สุรินทร์ เปิดเผยกับทีมข่าวเจาะประเด็น ไทยรัฐออนไลน์ ว่า เบื้องต้นพระอาจารย์ได้ออกหนังสือชี้แจงไปทางโรงเรียน โดยเป็นไปตามข้อเท็จจริง ส่วนการที่พระเค ไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก แจ้งความพระอาจารย์ในข้อหาหมิ่นประมาท ถือเป็นเรื่องส่วนตัวในความเห็นต่างของท่าน แต่สำหรับพระอาจารย์ฐานะหัวหน้าทีมวิทยากร ได้เห็นว่าหลายหน่วยงานยังไม่ทราบข้อเท็จจริง จึงได้ออกหนังสือชี้แจงไปในเบื้องต้น

โดยข้อเท็จจริง ทีมวิทยากรที่จะบรรยายงานดังกล่าวมี 5 รูป แต่พระเคมากับพระครูใบฎีกา ฐิติพันธ์ อิสสรธมโม รองหัวหน้าพระวิทยากร ซึ่งจำวัดแห่งเดียวกัน โดยวันดังกล่าวเห็นว่าพระเคว่าง เลยชวนมาบรรยายด้วยกัน การมาบรรยายครั้งนี้ พระแต่ละรูปมาพบกันที่โรงเรียน อาตมาเลยไม่ทราบมาก่อนว่า พระบางรูปเป็นใครมาอย่างไร

สาระสำคัญคือค่ายดังกล่าวมี
พระมหาประทีป ฐานยุตโต เป็นหัวหน้าพระวิทยากร และมี พระครูใบฎีกาฐิติพันธ์ อิสสรธมโม เป็นรองหัวหน้าพระวิทยากร โดยที่พระคเณศไม่ได้อยู่ในรายชื่อพระวิทยากร 5 รูป

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ พระครูใบฎีกาฐิติพันธ์ซึ่งพักอยู่วัดเดียวกับพระคเณศเห็นว่าพระคเณศว่าง จึงนิมนต์มาร่วมเป็นทีมพระวิทยากร โดยส่วนตัวทีมพระวิทยากรทั้ง 5 รูป ไม่ได้สนิทและไม่เคยร่วมงานกับพระคเณศมาก่อน

อีกทั้งไม่ทราบว่าพระคเณศเคยมีประวัติที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและเคยสร้างปัญหาให้กับสังคมมาก่อน เพิ่งทราบความจริงหลังกลายเป็นประเด็น

ขอชี้แจงว่าครูผู้รับผิดชอบโครงการไม่ได้นิมนต์พระคเณศมาให้การอบรมธรรมะนักเรียน และพระมหาประทีปในนามหัวหน้าพระวิทยากรก็ไม่ได้ตรวจสอบประวัติพระคเณศที่เพิ่มเข้ามาร่วมทีมพระวิทยากรให้ดี

สรุป

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโรงเรียนไม่ได้มีเจตนาที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล องค์กร หน่วยงาน และสถาบันแต่อย่างใด ทั้งนี้ โรงเรียนได้ทำความเข้าใจกับนักเรียนและคณะครูได้รับทราบข้อเท็จจริง และได้นำเรียนข้อเท็จจริงให้กับผู้บังคับบัญชาในเบื้องต้นแล้ว

อ้างอิง

https://www.matichon.co.th/


https://have-a-look.net/2023/06/18/%e0%b9%82%e0%b8%a3%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%99%e0%b9%81%e0%b8%88%e0%b8%87%e0%b8%9b%e0%b8%a1%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%a2/