[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ลืออบราโมวิชไม่จ่ายเงินตามสัญญา ที่ต้องช่วยเหลือยูเครน  VIEW : 36    
โดย หยาด

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 576
ตอบแล้ว : 2
เพศ :
ระดับ : 19
Exp : 49%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.55.68.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 25 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 02:00:26   

ดราม่า?ลืออบราโมวิชไม่จ่ายเงินตามสัญญา ยังไม่มอบเงินช่วยยูเครน
ลืออบราโมวิชไม่จ่ายเงินตามสัญญา เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ โรมัน อบราโมวิช ยังไม่ยอมเซ็นชื่อที่จะบริจาคเงินให้กับ ยูเครน เลย ทั้งที่เคยรับปากว่าจะมอบเงินก้อนโตจากการขาย เชลซี ให้ทาง ยูเครน โดยตอนแรกมีการวางแผนกันว่าจะส่งมอบเงินกันตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ ปีก่อนแล้ว

โรมัน อบราโมวิช อดีตเจ้าของทีม เชลซี ยังไม่ได้ลงนามเพื่อบริจาคเงินจากการขาย เชลซี ให้กับ ยูเครน เลย ทั้งที่เคยให้สัญญาว่าจะช่วย ยูเครน ที่โดน รัสเซีย รุกราน ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของประเทศอังกฤษ

เมื่อช่วงต้นปี 2022 รัสเซีย กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกจากการส่งกองทัพเข้ารุกราน ยูเครน จนทำให้พวกเขาโดนประณามจากหลายฝ่าย และมันก็ส่งผลมาถึง เชลซี เช่นกัน เพราะมีการระบุว่า อบราโมวิช มีความสนิทสนมกับรัฐบาลรัสเซียและคอยให้ความช่วยเหลือรัฐบาลรัสเซียในระดับหนึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมา

เรื่องดังกล่าวทำให้รัฐบาลของอังกฤษสั่งแช่แข็งทรัพย์สินทุกอย่างที่ อบราโมวิช ถือครองภายในเกาะอังกฤษ ซึ่งนั่นรวมถึง เชลซี ด้วย และนั่นก็ทำให้ อบราโมวิช ถูกบีบให้ต้องขายทีมให้กับกลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริกาที่นำโดย ท็อดด์ โบห์ลี่

ทั้งนี้ ตอนนั้น อบราโมวิช บอกว่าจะนำรายได้จำนวน 2.3 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 101,200 ล้านบาท) ที่ได้จากการขายทีมไปบริจาคให้กับ ยูเครน เพื่อช่วยเหลือคนที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม รวมถึงเป็นการแสดงออกในทางอ้อมด้วยว่าเขาไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลรัสเซียเปิดสงครามกับ ยูเครน โดยเดิมทีกำหนดเอาไว้ว่าจะมีการส่งมอบเงินในช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน

“เทเลกราฟ” รายงานว่า
เงินจากการสโมสรเชลซีที่โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย มอบให้เป็นทุนในการช่วยเหลือเหยื่อสงครามในประเทศยูเครน 2,300 ล้านปอนด์(101,248 ล้านบาท) ยังไม่ได้นำออกไปใช้ช่วยเหลือเหยื่อสงครามผ่านทางมูลินิธิที่ตั้งขึ้น เพราะสภาพยุโรป(อียู) ได้มีการอายัติเงินทั้งหมดไว้ โดยให้เหตุผลว่าเงินก้อนนี้จะต้องใช้ช่วยเหลือชาวยูเครนที่อยู่ในประเทศเท่านั้น ถึงแม้ว่าจุดประสงค์ตั้งแต่แรกไม่ได้ระบุไว้แบบนี้ โดยระบุว่าสามารถนำไปช่วยทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากสงครามที่รัสเซียบุกรุกยูเครนได้ทั้งหมด

จากการรายงานของสื่อเมื่อปีที่แล้ว ไมก์ เพนโรส อดีตซีอีโอกองทุนช่วยเหลือเด็กฉุกเฉินขององค์การสหประชาชาติ ยืนยันว่า เงินจากกองทุนของอับราโมวิชสามารถนำออกไปช่วยเหลือชาวยูเครนได้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

สำหรับอับราโมวิชถูกมองว่าเป็นคนใกล้ชิดกับวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ทำให้มีการกดดันให้ขายสโมสรออกจากการครอบครองไป หลังจากเป็นเจ้าของมา 19 ปี

อย่างไรก็ตาม เดลี่ เมล แฉว่าจนถึงตอนนี้ ลืออบราโมวิชไม่จ่ายเงินตามสัญญา
มันก็ยังไม่มีการบริจาคเงินก้อนนั้นให้กับ ยูเครน เนื่องจากมันต้องรอให้ อบราโมวิช เซ็นชื่อรับรองซะก่อนเพราะเขามีสถานะเป็นเจ้าของเงินก้อนนั้น และที่ผ่านมา “เสี่ยหมี” ก็ยังไม่ยอมทำแบบนั้น โดยเป็นที่เชื่อกันว่าเขาอยากให้มีการแบ่งเงินบางส่วนให้กับฝั่งของ รัสเซีย เช่นกัน

สรุป

แหล่งข่าวนิรนามที่อ้างว่าใกล้ชิดกับกองทุนนี้ เผยกับ เดลี่ เมล ว่า “ตอนแรกมันมีการหวังว่าจะทำการส่งมอบเงินกันในช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ก่อนที่เราจะคาดหวังว่ามันจะมีความคืบหน้ามากขึ้นในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตอนนี้เราหวังว่าเงินจะเริ่มถูกส่งมอบให้กับ ยูเครน ก่อนจะถึงหน้าหนาวอันโหดร้ายที่จะมาถึงอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ แต่จนถึงตอนนี้มันยังไม่มีการรับประกันใดๆ ทั้งนั้นว่าจะมีการทำแบบนั้น”

อ้างอิง

https://siamsport.co.th/

https://have-a-look.net/2023/06/19/%e0%b8%a5%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b9%82%e0%b8%a1%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%8a%e0%b9%84%e0%b8%a1%e0%b9%88%e0%b8%88%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b9%80%e0%b8%87%e0%b8%b4/