[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
เด็กจาก ม.ขอนแก่น ฝึกสหกิจศึกษาในบริษัท Interior ชื่อดัง  VIEW : 70    
โดย หยาด

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 576
ตอบแล้ว : 2
เพศ :
ระดับ : 19
Exp : 49%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 125.26.202.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 27 เดือน เมษายน พ.ศ.2566 เวลา 16:53:21   

เด็กมอขอแจม : ฝึกสหกิจศึกษาในบริษัท Interior ชื่อดัง
สวัสดีค่ะ “ปาย” รวินท์นิภา มีพืช นักศึกษาสาขาการออกแบบภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม สาเหตุที่เลือกเรียนที่นี่ อย่างแรกเลย ปายมีคนรู้จักที่เรียนอยู่คณะนี้ สาขานี้ คอยให้คำแนะนำต่างๆ ว่าหากเรียนที่นี่ เรามีโอกาสได้เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง และได้ลงมือทำตั้งแต่ปีแรก ทำให้เรียนรู้ได้เร็ว ที่สำคัญมีโครงการ Work Shop ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งน่าสนใจมากๆ เพราะทางมหาวิทยาลัยได้ทำ MOU ร่วมกับญี่ปุ่น ทำให้มีโอกาสได้ไปดูงานถึงต่างประเทศในขณะที่ยังเรียนอยู่ อีกอย่างที่ SPU มีทุน 100% ซึ่งปายก็ได้รับโอกาสนั้น

จุดเด่นของเด็กคณะสถาปัตย์ SPU ต้องเป็นเด็กที่อึด ถึก ทนเป็นพิเศษ สามารถรับแรงกดดันได้ดี เพราะเรียนคณะนี้มีการตรวจแบบ Present งานกันเกือบทุกวัน แต่ก็ต้องพยายามต่อไป เพื่อที่จะได้ไม่ติด F ไม่อย่างนั้นเรียนใหม่ยาวเลย 555+


ก่อนจะสำเร็จการศึกษา ปายยังได้เข้าร่วมโครงการปฎิบัติงานสหกิจศึกษา
โครงการนี้เปิดโอกาสให้ได้ลงสนามจริง จุดเริ่มต้นที่ปายได้มาสหกิจศึกษาที่ บริษัท IA49 เพราะอาจารย์ที่คณะเคยพามาศึกษาดูงานช่วงปี 1 แล้วปายชอบบรรยากาศการทำงานของที่นี่มาก บริษัท IA49 ถือเป็นบริษัท Interior ที่ใหญ่มากๆ มี Project ร่วมกับบริษัทชื่อดังใหญ่ๆ ของประเทศไทยเยอะมากๆ Ex. Duty free สนามบิน โรงพยาบาล โรงแรมต่างๆ มันทำให้ปายอยากเข้ามาทำงานที่นี่มากๆ เลยยื่นเรื่องมาที่นี่ สุุดท้ายได้รับโอกาสเข้ามาฝึกงาน เลยได้เรียนรู้การทำงานที่เป็นระบบมากๆ จนหลงรักเลยก็ว่าได้

เราได้รับประสบการณ์การทำงาน ก่อนที่จะได้ออกไปทำงานจริงๆ ว่าจะต้องเจออะไรบ้างในชีวิตหลังเรียนจบ แต่อาจจะซอฟต์กว่าความเป็นจริงนิดนึง แต่ที่สำคัญเราจะได้คอนเนคชั่นใหม่ๆ จากการมาสหกิจศึกษา และมันนำมาต่อยอดอนาคตของเราได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ อนาคตของปายกับการออกแบบ ปายเป็นคนชอบวางแผนชีวิต
เพื่อจะทำตามแผนให้ได้ ตอนนี้ที่มองเอาไว้ คืออยากเรียนต่อในสาขาเดิมที่เรียนมา เพื่อลงลึกให้ถึงแก่นแท้ เรียกว่าอยากเก่งในด้านนี้ให้สุดๆ ไปเลย อยากเห็นงานของเราได้ไปอยู่ในทุกๆ ที่ 555+ เป็นทั้งความฝัน และอนาคตที่อยากทำให้ประสบความสำเร็จ สักครั้ง ในฐานะ Interior Designer

สุดท้ายนี้ ปายขอฝากถึงน้องๆ ที่อยากเรียนสถาปัตย์ ต้องเตรียมตัวอย่างไร อย่างแรกเลย อยากให้น้องๆ ลองถามใจตัวเองดูว่า เราชอบมันจริงๆ ใช่ไหม สามารถรับแรงกดดันไหวหรือไม่ เป็นคนกล้าแสดงออกแค่ไหน การเรียนคณะนี้ต้องเป็นคนกล้าพูด กล้าคิด กล้าทำ อยู่เสมอ เพราะสายงานนี้ต้องอาศัยการพรีเซนต์งานกับลูกค้า หลายๆ ครั้งอาจจะทำให้เราสูญเสียความมั่นใจไปชั่วขณะ เมื่องานเราไม่ถูกใจลูกค้า หรือโดน Comment แรงๆ แต่เราจะต้องเปิดใจ และยอมรับมันให้ได้

ถ้าคำตอบในใจของน้องๆ คือ “ใช่” นี่แหละคือสิ่งที่เราต้องการ ก็ลงมือลุยได้เลย ไม่มีอะไรยากเกินความพยายามของเราอย่างแน่นอน

https://have-a-look.net/2023/04/24/%e0%b9%80%e0%b8%94%e0%b9%87%e0%b8%81%e0%b8%88%e0%b8%b2%e0%b8%81-%e0%b8%a1-%e0%b8%82%e0%b8%ad%e0%b8%99%e0%b9%81%e0%b8%81%e0%b9%88%e0%b8%99-%e0%b8%9d%e0%b8%b6%e0%b8%81%e0%b8%aa%e0%b8%ab%e0%b8%81/