[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
รูปแบบใหม่ที่จะเปิดตัวสำหรับหกกิจกรรมในปี 2023  VIEW : 37    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1620
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 32
Exp : 71%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 119.42.104.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 26 เดือน เมษายน พ.ศ.2566 เวลา 15:09:38   



[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]

[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]

Formula 1 จะแนะนำรูปแบบใหม่สำหรับการแข่งขัน 'sprint' โดยเริ่มที่ Azerbaijan Grand Prix สุดสัปดาห์นี้

'sprint' - การแข่งขันที่สั้นกว่าซึ่งจัดขึ้นในวันเสาร์ - ถูกสร้างขึ้นโดยไม่ขึ้นกับกรังด์ปรีซ์และจะมีรอบคัดเลือกของตัวเองหรือที่เรียกว่า 'sprint shootout'

คุณสมบัติในการกำหนดกริดสำหรับ Grand Prix หลักจะมีขึ้นในวันศุกร์

จากนั้นจะมีเซสชั่นรอบคัดเลือกที่สั้นลงในรูปแบบที่น่าพิศวงเหมือนเดิมในวันเสาร์เพื่อกำหนดตารางการวิ่ง

'sprint' รอบคัดเลือกจะมีสามเซสชัน โดยรถห้าคันที่ช้าที่สุดจะถูกคัดออกเมื่อสิ้นสุดสองเซสชันแรก แต่เซสชันจะถูกตัดเหลือเพียง 12, 10 และแปดนาที สามเซสชันในรอบคัดเลือกมาตรฐานใช้เวลา 18, 15 และ 12 นาทีตามลำดับ

แม้ว่าการใช้ยางในเซสชั่นรอบคัดเลือกแบบมาตรฐานจะไม่มีค่าใช้จ่าย แต่จะได้รับคำสั่งจากกฎสำหรับการแข่งขันวิ่งรอบคัดเลือก - ทีมจะต้องใช้ยางใหม่ในแต่ละเซสชั่น: สารประกอบ 'ปานกลาง' ในสองครั้งแรกและ 'อ่อน' ใน การแข่งขัน 10 อันดับแรกสุดท้าย

รูปแบบใหม่นี้ได้รับการตกลงอย่างเป็นเอกฉันท์ในวันอังคารที่การประชุมของคณะกรรมาธิการ F1 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดตั้งกฎซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานกำกับดูแล FIA ผู้ถือสิทธิ์ทางการค้า F1 และทีม ก่อนที่จะถูกตรายางโดยสภานิติบัญญัติ FIA โลก

แนวคิดเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงคือการเพิ่มอันตรายให้กับ 'การวิ่ง' โดยสนับสนุนให้ผู้ขับขี่รับความเสี่ยงมากขึ้น

รูปแบบก่อนหน้านี้สำหรับการสปรินต์สุดสัปดาห์ซึ่งเปิดตัวในปี 2021 มีเซสชันรอบคัดเลือกในวันศุกร์กำหนดกริดสำหรับสปรินต์และผลจากสปรินต์สร้างกริดสำหรับกรังด์ปรีซ์หลัก

นั่นหมายความว่านักแข่งไม่เต็มใจที่จะเสี่ยงโชคในการวิ่ง เพราะข้อผิดพลาดหรืออุบัติเหตุใดๆ ก็ตามจะส่งผลเสียต่อโอกาสของพวกเขาในกรังด์ปรีซ์อย่างไม่สมส่วน

คงต้องรอดูกันต่อไปว่ารูปแบบใหม่จะสร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญหรือไม่ เนื่องจากยังคงเป็นกรณีที่คะแนนสะสมสำหรับการวิ่งจะต่ำกว่ากรังด์ปรีซ์มาก

เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ ผู้เข้าเส้นชัยแปดอันดับแรกในการวิ่งจะทำคะแนนได้ จากแปดสำหรับที่หนึ่งจนถึงหนึ่งสำหรับที่แปด

รูปแบบใหม่ซึ่งจะนำมาใช้ในช่วงสุดสัปดาห์ของการวิ่งทั้ง 6 รายการในฤดูกาลนี้ ยังมีประโยชน์ในการขจัดการฝึกซ้อมในวันเสาร์ที่ทีมวิ่งด้วยเชื้อเพลิงการแข่งขันเท่านั้น และผลที่ได้คือการแสดงที่ไร้ความหมายสำหรับผู้ชม

เซสชันนี้ถูกแทนที่ด้วยเซสชันใหม่ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการแข่งขันวิ่ง

นอกจากนี้ยังตกลงที่จะเพิ่มจำนวนส่วนประกอบเครื่องยนต์เฉพาะที่ได้รับอนุญาตในฤดูกาลนี้จากสามเป็นสี่

ส่วนประกอบที่เป็นปัญหา ได้แก่ เครื่องยนต์สันดาปภายใน เทอร์โบชาร์จ และ MGU-K และ MGU-H ซึ่งเป็นสองส่วนของระบบไฮบริดที่นำพลังงานกลับมาใช้ใหม่

การตัดสินใจครั้งนี้เป็นกำลังใจสำหรับเฟอร์รารีและเมอร์เซเดส ซึ่งทั้งคู่มีนักแข่งในตัวอย่างที่สองของส่วนประกอบเหล่านี้หลังจากการแข่งขันเพียงสามรายการของฤดูกาล และตอนนี้ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานกับบทลงโทษของกริดสำหรับการใช้ชิ้นส่วนมากเกินไปกว่าที่เป็นอยู่

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่  

mycoolcab.com