[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ฟู้ด ฟอร์ กู๊ด ออกเติมเต็ม เด็กไทยพื้นที่ห่างไกล  VIEW : 70    
โดย หยาดฟ้า

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 538
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 18
Exp : 80%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.55.76.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 25 เดือน เมษายน พ.ศ.2566 เวลา 22:16:48   

รายงานการศึกษา : ‘ฟู้ด ฟอร์ กู๊ด’ เติมเต็มโภชนา เด็กไทยในพื้นที่ห่างไกล
เมื่อเร็วๆ นี้ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย และ โครงการฟู้ด ฟอร์ กู๊ด (FOOD FOR GOOD) โดย มูลนิธิยุวพัฒน์ ร่วมกันส่งเสริมโภชนาการที่ดีให้เด็กไทยในพื้นที่ห่างไกล บริเวณทางภาคเหนือของประเทศไทย โดยธนาคารได้ระดมทุนสนับสนุนการเติมเต็มมื้ออาหารให้ครบถ้วนตามหลักโภชนาการ
ให้แก่โรงเรียนขนาดเล็ก และขนาดกลาง 5 แห่ง ใน จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย พร้อมสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพคุณครู และแม่ครัว
ให้สามารถวางแผนมื้ออาหารที่ถูกหลักโภชนาการ ครบถ้วน หลากหลาย และเพียงพอตามช่วงวัย รวมถึง วิธีการดูแลนักเรียนรายบุคคลให้พ้นจากภาวะทุพโภชนาการ

ความร่วมมือครั้งนี้ เพราะต้องการสนับสนุนให้เกิดกลไกการดูแลโภชนาการเด็กในพื้นที่ที่มีประสิทธิภาพ และมีความต่อเนื่อง เพื่อลดจำนวนเด็กทุพโภชนาการที่เพิ่มขึ้น จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ปี 2563 พบว่า เด็กอายุ 6-14 ปี กว่า 2.9 ล้านคน ประสบปัญหาทุพโภชนาการ
หรือร่างกายได้รับสารอาหารไม่เหมาะสมกับวัย ส่งผลให้เกิดภาวะเตี้ย ผอม หรืออ้วน สอดคล้องกับผลสำรวจภาวะโภชนาการเด็กภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 2 หรือ SEANUTS II (South East Asian Nutrition Surveys II) ที่ศึกษาภาวะโภชนาการในเด็กอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย
กว่า 14,000 คน พบว่าช่วงวัย 6 เดือน ถึง 12 ปี มีปัญหาด้านโภชนาการ ขาดสารอาหาร น้ำหนักเกิน อาจส่งผลต่อสุขภาวะ และการเติบโตโดยรวมของเด็ก

นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า
เรามุ่งมั่นที่จะช่วยแก้ปัญหาด้านโภชนาการที่เกิดขึ้นกับเด็กไทย โดยเฉพาะเด็กจากครอบครัวยากจน และขาดโอกาส การทำงานร่วมกับโครงการ FOOD FOR GOOD จะช่วยเติมเต็มโภชนาการของเด็กไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยมุ่งจัดสรรอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมเสริมความรู้ที่ถูกต้อง
เพื่อให้พวกเขามีความรู้ และเลือกรับประทานอาหารได้อย่างถูกต้อง ทั้งในปัจจุบัน และเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่

ด้าน ประภาพรรณ บรรลุศิลป์ รองผู้อำนวยการโครงการ FOOD FOR GOOD กล่าวว่า ซาบซึ้งที่ธนาคารยูโอบีฯ เป็นกำลังสำคัญร่วมขับเคลื่อนงานนี้ให้สำเร็จ กว่า 8 ปีที่ผ่านมา ได้เห็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่สนับสนุนการทำงาน ทำให้ช่วยเหลือเด็กไทยใน 70 โรงเรียน จาก 10 จังหวัด
ได้รับโภชนาการที่ครบถ้วน และเหมาะสม

ทั้งนี้ คุณครูวันวิสาข์ พุทธรักขิต โรงเรียนบ้านป่าบงท้าวแก่นจันทร์ จ.เชียงราย
หนึ่งในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ เล่าว่า โรงเรียนมีนักเรียน 91 คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึง ป.6 ส่วนใหญ่มาพักนอนที่โรงเรียน ทำให้โรงเรียนต้องดูแลอาหาร 3 มื้อ เป็นเรื่องที่หนักใจ แต่เมื่อเข้าร่วมโครงการนี้ นอกจากจะได้รับงบสนับสนุนค่าอาหารแล้ว สิ่งสำคัญคือครูยังได้รับความรู้เรื่องการจัดบริการอาหารของนักเรียน วางแผนเมนู ตักเสิร์ฟอย่างไรให้เหมาะสมกับเด็กแต่ละช่วงวัย ทำให้คำนวณวัตถุดิบที่จะใช้ในแต่ละสัปดาห์ได้ ช่วยให้บริหารจัดการได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งหมดนี้ของโครงการฟู้ด ฟอร์ กู๊ด เพื่อเติมเต็มมื้ออาหารให้เด็กๆ ให้ได้รับอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ มีพัฒนาการที่ดีสมวัย ซึ่งพบว่านักเรียนมีภาวะโภชนาการที่ดีขึ้น

https://have-a-look.net/2023/04/23/%e0%b8%9f%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%94-%e0%b8%9f%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%8c-%e0%b8%81%e0%b8%b9%e0%b9%8a%e0%b8%94-%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%81%e0%b9%80%e0%b8%95%e0%b8%b4%e0%b8%a1%e0%b9%80%e0%b8%95/