[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
การเตรียมตัวสำหรับบาร์คลี่ย์  VIEW : 88    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1620
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 32
Exp : 71%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 110.77.202.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 25 เดือน มีนาคม พ.ศ.2566 เวลา 13:22:39   




บาร์คลีย์มาราธอน ปีนี้เป็นเพียงครั้งที่สองที่มีผู้เข้าเส้นชัยสามคน ได้แก่ซานเชส, จอห์น เคลลี่ ชาวอเมริกันซึ่งทำครบทั้งห้าลูปในปี 2017 และ คาเรล เซบเบ้ชาวเบลเยียมที่ทำเวลาเพียงหกนาทีครึ่งภายใน 60 นาที - ตัดชั่วโมง

สำหรับซานเชซแล้ว แค่ได้ลงแข่งในบาร์คลี่ย์ ไม่ต้องนับประสาอะไรกับการแข่งขัน คือการเติมเต็มความทะเยอทะยานที่เขามีมานานหลายปี

เขาเป็นนักวิ่งอัลตรามากประสบการณ์ เขาวิ่งข้ามเทือกเขาพิเรนีสเป็นเวลา 12 วันได้สำเร็จ และถือเวลาเร็วที่สุดที่ทราบแล้ว (FKT) ที่ไม่รองรับ ซึ่งเดินทางลงจากใต้สู่เหนือบนเส้นทางเส้นทางจอห์น มูเยอร์ ระยะทาง 211 ไมล์ผ่านเซียร่า เนวาดา ในแคลิฟอร์เนีย

แต่เขาเรียกบาร์คลีย์มาราธอน ว่าเป็นความสำเร็จในการวิ่งแบบอัลตรารันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยเขาใฝ่ฝันที่จะเข้าร่วมตลอดหกปีที่ผ่านมา

ซานเชซใช้เวลาหลายเดือนในการฝึกซ้อมการแข่งขันในเทือกเขาพิเรนีส และเริ่มค้นคว้าข้อมูลการแข่งขันอย่างละเอียดถี่ถ้วน ตรวจสอบรายงานการแข่งขันเก่าเพื่อเรียนรู้วิธีที่นักวิ่งประสบความสำเร็จในอดีต ค้นหา Google Earth เพื่อทำความเข้าใจภูมิประเทศของสวนสาธารณะ และอ่านข้อมูล เกี่ยวกับวิธีจัดการกับการอดนอน

การเตรียมการทั้งหมดนั้นสำเร็จลุล่วงในช่วงเวลา 58 ชั่วโมง 23 นาทีที่เขาใช้เวลาไปกับหลักสูตรนี้

“มันเป็นการแข่งขันในชีวิตของผม ทุกอย่างลงตัว” ซานเชซกล่าว “เมื่อฉันทำเสร็จ ฉันรู้สึกซาบซึ้งมาก

“ในสวนสาธารณะมันเงียบมาก ได้ยินแต่เสียงลมและต้นไม้ และหลังจากจุดหนึ่ง เพียง 100 หลาจากเส้นชัย คุณจะได้ยินเสียงฝูงชน เสียงโห่ร้องและเสียงกรีดร้อง และมันช่างเป็นอารมณ์ที่ยิ่งใหญ่”

เขากล่าวเสริมว่าจุดจบของการแข่งขันช่างหวานอมขมกลืน Calmettes เพื่อนของเขา หุ้นส่วนการฝึก และอดีตเจ้าของสถิติชาวฝรั่งเศสที่ Barkley ได้ออกจากการแข่งขันในลูปที่สามด้วยอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย

แต่ประสบการณ์ดังกล่าวยิ่งตอกย้ำความหลงใหลในตัวบาร์คลี่ย์ของซานเชซ เขาหวังว่าจะได้แข่งขันอีกครั้งในอนาคต แม้ว่าวิธีการเข้าร่วมการแข่งขันจะเป็นความลับที่เขาไม่ได้เตรียมจะเปิดเผย

ไม่มีการโพสต์เว็บไซต์ อีเมล หรือที่อยู่ทางกายภาพใดๆ และส่วนหนึ่งของขั้นตอนการสมัครต้องการให้นักวิ่งที่มีความหวังเขียนเรียงความว่าทำไมพวกเขาจึงควรได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขัน หากได้รับการยอมรับ พวกเขาจะได้รับ "จดหมายแสดงความเสียใจ" จาก Cantrell

“ฉันน้ำตาไหลเมื่อได้รับจดหมายฉบับนี้” ซานเชซกล่าว “ฉันอารมณ์ดีมาก ฉันรอสิ่งนั้นมาตลอดหกปีที่ผ่านมา

“คุณตัดสินใจว่าคุณต้องการพูดอะไร [ในใบสมัคร] มันเป็นเรื่องของคุณ ฉันบอกเขาเกี่ยวกับความทุ่มเทในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ว่าทุกสิ่งที่ฉันทำคือรอบบาร์คลีย์ และฉันต้องการได้รับสิทธิพิเศษในวันหนึ่งเพื่อบริหาร

“เมื่อถึงจุดหนึ่ง เขาตัดสินใจว่าฉันสมควรได้รับโอกาสของฉัน”

ซานเชซซึ่งต้องใช้วันลาพักร้อนประจำปีเพื่อลงแข่งขันในบาร์คลีย์ ยืนยันว่าเขาไม่มีความปรารถนาที่จะเป็นนักวิ่งอัลตรารันเนอร์มืออาชีพ โดยเลือกที่จะ “ใช้ชีวิตปกติ” กับแฟนสาวของเขา ลูซิลล์ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันรายการใหญ่ในแต่ละสุดสัปดาห์

แต่เขายังมองว่าการวิ่งอัลตรารันนิ่งเป็นมากกว่างานอดิเรกทั่วไป โดยส่วนใหญ่เป็นเพราะบทเรียนอันมีค่าที่เขาได้เรียนรู้จากการสำรวจขีดจำกัดทางร่างกายและจิตใจของเขา

“ผมมีโปรเจกต์ที่ล้มเหลวมากมายในช่วงหกปีที่ผ่านมา” ซานเชซกล่าว ซึ่งรวมถึงการบันทึก John Muir Trail FKT ในความพยายามครั้งที่สามของเขา

“มันยากมาก ยากมากที่จะล้มเหลวในบางวิธีที่ฉันล้มเหลว แต่ฉันได้เรียนรู้จากมัน ฉันเรียนรู้ว่าฉันไม่ใช่คนที่แข็งแกร่งที่สุด ฉันต้องรับมือกับความอ่อนแอของฉัน”

ซึ่งทั้งหมดดูเหมือนเป็นการเตรียมการที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Barkley Marathon ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เปิดเผยจุดอ่อนของนักวิ่งเช่นเดียวกับคนอื่นๆ

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่  

omnihomesinc.com