[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
การขยายตัวฟุตบอลของฟีฟ่าเป็นเงินก่อนดาวเคราะห์หรือไม่?  VIEW : 78    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1620
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 32
Exp : 71%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 159.192.174.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 23 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 14:49:45   

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วประธานาธิบดีฟีฟ่า Gianni Infantino ประกาศรายได้เป็นประวัติการณ์เกินกว่า 7.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ (6.3 พันล้านปอนด์) - ด้วยองค์กรปกครองของฟุตบอลก็ยืนยันแผนสำหรับการขยายตัวและการเติบโตต่อไป

แต่เงินก้อนโตสำหรับเกมทั่วโลกมีค่าใช้จ่ายขนาดใหญ่สำหรับโลกหรือไม่? และสิ่งนั้นสอดคล้องกับคำแถลงของฟีฟ่าเกี่ยวกับความยั่งยืนและการลดการปล่อยมลพิษหรือไม่?

แผนการขยายตัวของฟีฟ่ารวมถึง:

ได้รับการยืนยันการขยายตัวของการแข่งขันฟุตบอลโลกของ Men's Club จากเจ็ดทีมเป็น 32

เติบโตฟุตบอลโลกของผู้ชายจาก 32 ทีมเป็น 48 และจัดแสดงทั่วทั้งทวีปในปี 2569

เพิ่มจำนวนทีมในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงจาก 24 เป็น 32

เป็นเจ้าภาพการแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกหญิงใหม่ทั้งหมดสำหรับ 10 ทีมในนิวซีแลนด์

วางแผนที่จะแนะนำการแข่งขัน World World World Cup ใหม่

FIFA อ้างว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกกาตาร์เป็นความเป็นกลางคาร์บอนได้รับการพิจารณาโดยผู้เชี่ยวชาญว่า "ทำให้เข้าใจผิดและเป็นอันตราย" และแผนการสำหรับการขยายตัวต่อไปเกิดขึ้นได้ทั้งๆที่กลยุทธ์ด้านสิ่งแวดล้อมของฟีฟ่ารวมถึงการลงทะเบียนกับสหประชาชาติ ด้วยเป้าหมายของ Net Zero ภายในปี 2040 และการปล่อยลดลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2573

รอยเท้าคาร์บอนของกีฬาส่วนใหญ่มาจากการเดินทางของแฟน ๆ ปีที่แล้วฟีฟ่าประเมินว่าผู้สนับสนุนประมาณหนึ่งล้านคนจะเดินทางไปกาตาร์สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกของผู้ชาย - และทีมอื่น ๆ ในปี 2569 จะหมายถึงแฟน ๆ มากขึ้น

ผู้เล่น Wycombe Wanderers David Wheeler ผู้เป็นแชมป์การพัฒนาอย่างยั่งยืนของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพได้อธิบายถึงโลจิสติกส์ฟุตบอลโลกในปีพ. ศ. 2569 ว่าเป็น "ไร้สาระ" และ "การออกกำลังกายทำเงิน"

นอกจากนี้เขายังถามถึงคุณภาพของฟุตบอลในทัวร์นาเมนต์ที่ขยายตัวเช่นคลับเวิลด์คัพเปรียบเทียบกับ "อาหารขยะ"

“ เรากำลังทำลายสภาพภูมิอากาศ - สภาพภูมิอากาศป่วยและป่วยระยะสุดท้าย” Wheeler กล่าว

"เรารู้วิธีย้อนกลับเส้นทาง แต่เรากำลังทำสิ่งที่ทำให้มันป่วยและนั่นคือสิ่งที่ฉันคิดว่าฟีฟ่ากำลังแนะนำให้ทำ"

ในเกมของผู้หญิงมีแฟน ๆ ที่เดินทางน้อยกว่าเมื่อเทียบกับผู้ชาย แต่จำนวนก็เพิ่มขึ้นและฟีฟ่าได้ประกาศยอดขายตั๋วมากกว่าครึ่งล้านสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงในฤดูร้อนนี้ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

อย่างไรก็ตามการแข่งขันรอบคัดเลือกที่สร้างขึ้นใหม่ - มี 10 ทีมที่บินไปนิวซีแลนด์สำหรับ 13 เกมใหม่ในปฏิทินเพื่อตัดสินใจว่าสามสถานที่สุดท้าย - ถูกเรียกว่า "ไม่จำเป็น"

ไอร์แลนด์และผู้พิทักษ์ผู้พิทักษ์ไดแอนคาลด์เวลล์ซึ่งจะอยู่ในฟุตบอลโลกหญิงครั้งแรกของประเทศของเธอกล่าวว่า: "ฉันแน่ใจว่าฟีฟ่าจะบอกว่าพวกเขาได้ทำมันเพื่อช่วยให้เกมของผู้หญิงเติบโตขึ้นแน่นอนว่าเราทุกคนต้องการให้เกมเติบโต แต่มันสามารถทำได้อย่างยั่งยืนและไม่ใช่โดยการบิน 10 ทีมจากทวีปต่าง ๆ ไปยังนิวซีแลนด์เพื่อแข่งขันฉันคิดว่าแน่นอนว่ามันสามารถหลีกเลี่ยงได้ "

Caldwell ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ We Play Green กลุ่มนักฟุตบอลที่พูดถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมกล่าวเสริมว่า: "พวกเขาจำเป็นต้องประเมินอีกครั้งว่าสิ่งที่จะเป็นจริยธรรมระยะยาวของพวกเขา-มันจะเป็นผลกำไรเหนือดาวเคราะห์หรือไม่? คุณไม่สามารถลืมพลังที่ฟุตบอลมี - มันเป็นกีฬาที่ตามมามากที่สุดในโลกถ้าฟุตบอลใส่ใจเกี่ยวกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศและแสดงให้เห็นถึงการตัดการปล่อยมลพิษคุณสามารถจินตนาการถึงผลกระทบที่มีต่อแฟน ๆ หลายพันล้านคนทั่วโลกหรือไม่? "

นิวซีแลนด์และหัวใจไปข้างหน้า Katie Rood กล่าวเสริม: "ยิ่งเราปรับตัวและเปลี่ยนไปอีกนานเท่าไหร่เราก็สามารถเล่นและเพลิดเพลินกับทัวร์นาเมนต์เหล่านี้ได้หากเรามีอนาคตของเราในการตัดสินใจอย่างแท้จริง ของทัวร์นาเมนต์สำคัญเหล่านี้

"นี่คือเหตุการณ์สุดยอด - คุณต้องการสิ่งที่ดีที่สุดที่ดีที่สุดถ้าคุณขยายตัวคุณอย่างต่อเนื่องในการสูญเสียหัวใจของสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนแรก

"การแข่งขันฟุตบอลโลกหมายถึงอะไรสำหรับพวกเขาสำหรับนักกีฬาสำหรับแฟน ๆ หรือสำหรับผู้โฆษณาและผลกำไร?"

ดร. แมเดลีนออร์นักนิเวศวิทยากีฬาที่อยู่ที่มหาวิทยาลัยลัฟโบโร่กล่าวว่าเธอเป็น "สงสัย" ของฟีฟ่าและกล่าวว่าแผนการเติบโตของมัน "ขัดแย้งกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างสมบูรณ์" เธอเสริมว่าฟุตบอลควรเริ่มพิจารณา "สถานที่เล็ก ๆ ขอบเขตขนาดเล็กและขนาดของทัวร์นาเมนต์" หมายถึง "แฟน ๆ น้อยลง" เพื่อจัดลำดับความสำคัญของผู้สนับสนุนในท้องถิ่น

“ เรามีพลังที่มีอิทธิพลนี้ซึ่งไม่ได้ถูกแตะ” เธอกล่าวเสริม "เรามีเวลาออกอากาศมากขึ้นการครอบคลุมสื่อมากขึ้นเนื่องจากกีฬาและไม่ใช้แพลตฟอร์มนั้นเพื่อส่งข้อความที่ใหญ่กว่าเกี่ยวกับความยั่งยืนเป็นเป้าหมายที่พลาดไป"

ในการตอบสนองต่อ BBC Sport ฟีฟ่ากล่าวว่าการแข่งขันเล่นฟุตบอลโลกครั้งใหม่เป็นการตัดสินใจโดยรวมและเป็น "ตระหนักดีว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นหนึ่งในความท้าทายที่เร่งด่วนที่สุดในยุคของเรา" มันได้ "ใช้ความพยายามอย่างมากในการจัดการกับผลกระทบเหล่านั้นและในขณะเดียวกันก็ใช้โอกาสในการเพิ่มผลกระทบเชิงบวกของทัวร์นาเมนต์ที่โดดเด่นที่สุด"

“ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงวิธีการของเราอย่างต่อเนื่อง” มันกล่าวเสริม

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่  

txetxo.com