[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ม.รามฯ ชี้แจง หลังสภามีมติถอดถอน เลิกจ้าง ‘สืบพงษ์’  VIEW : 131    
โดย ดก

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 36
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 86%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.237.8.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 26 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 22:13:16   

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหง (ม.ร.) ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
เรื่อง ม.ร. บอกเลิกสัญญาจ้าง ผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้ ตามที่ ม.ร. ได้มีคำสั่งถอดถอนผู้ช่วย ผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่ ออกจากตำแหน่งอธิการบดี ด้วยข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง 3 ประการ ดังนี้
หนึ่ง ใช้วุฒิการศึกษาปริญญาเอก สมัครเข้าทำงานในตำแหน่งอาจารย์ โดยวุฒิดังกล่าวไม่ได้รับการรับรองจากสำนักงาน ก.พ. 2. ปกปิดหรือไม่รายงานประวัติการถูกยึดทรัพย์ที่เกี่ยวพันกับบุคคลที่ถูกกล่าวหาว่า
ร่ำรวยผิดปกติ และ 3.ทูลเกล้าฯ ถวายฎีการ้องขอความเป็นธรรม ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้นั้น บัดนี้ ม.ร. ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การที่ ผศ.สืบพงษ์ นำวุฒิการศึกษาที่
ไม่ได้รับการรับรองจาก ก.พ. สมัครเข้าทำงานในตำแหน่งอาจารย์ ถือว่าเป็นผู้ขาดคุณสมบัติของการเป็นอาจารย์มาตั้งแต่ต้น อันเป็นการผิดเงื่อนไขสัญญาจ้างและผิดระเบียบและข้อบังคับมหาวิทยาลัยรามคำแหง
ที่เกี่ยวข้อง มหาวิทยาลัยจึงได้บอกเลิกสัญญาจ้างกับ ผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่ แล้ว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565และมหาวิทยาลัยจะได้พิจารณาดำเนินการตามกฎหมายในประเด็นอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

หนังสือบอกเลิกสัญญาจ้าง ที่ 0601/2851 ลงวันที่15 พฤศจิกายน 2565 ได้ส่งถึงมือผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุผลประการสำคัญ คือ ข้อบังคับและระเบียบของมหาวิทยาลัยรามคำแหงเกี่ยวกับ
การบริหารงานบุคคล ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจนว่า ผู้ที่เข้าทำงานใน ม.ร. สายวิชาการ จะต้องได้วุฒิการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง และได้รับค่าจ้างตามอัตราเงินเดือนที่ ก.พ. กำหนด ผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่
ได้เข้าทำงานใน ม.ร. ตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 จึงตกอยู่ภายใต้ระเบียบม.ร. ว่าด้วยการบริหารงานพนักงานมหาวิทยาลัย งบประมาณแผ่นดิน พ.ศ.2551 ซึ่งได้กำหนดให้นำบัญชีเงินเดือนของข้าราชการพลเรือนมาใช้โดยอนุโลม นอกจากนั้น ในขณะที่ผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่ สมัครเข้าทำงานที่ ม.ร. กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ก็ยังไม่ได้จัดตั้งขึ้น มีแต่เพียงสำนักงาน ก.พ. เท่านั้นที่ทำหน้าที่เป็นหน่วยงานที่มีอำนาจตามกฎหมายในการรับรองวิทยฐานะคุณวุฒิการศึกษาในระดับต่าง ๆ ทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ การที่วุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอกของ ผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่ ไม่ได้รับการรับรองจาก ก.พ. นับแต่วันที่ยื่นใบสมัครเข้าทำงาน จึงส่งผลให้เป็นผู้ขาดคุณสมบัติมาตั้งแต่ต้น ซึ่งในเรื่องนี้ ผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่ ทราบดี อยู่แล้ว เพราะแม้ทุกวันนี้ การประกาศรับสมัครอาจารย์ ซึ่งผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่ เป็นผู้ลงนามเองในขณะดำรงตำแหน่งอธิการบดี ก็ระบุไว้อย่างชัดเจน ว่า ผู้ที่จะสมัครเข้าทำงานในตำแหน่งอาจารย์จะต้องได้รับวุฒิการศึกษาที่ ก.พ. และ อว. รับรอง หากหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งไม่รับรอง ก็จะขาดคุณสมบัติของการสมัคร ตำแหน่งอาจารย์ ดังนั้น จึงเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า ผู้ที่จะสมัครในตำแหน่งอาจารย์จะต้องได้รับเอกสารการรับรองวิทยฐานะวุฒิการศึกษามาประกอบการสมัครด้วยทุกกรณี สำหรับ กรณีที่ผิดหลงเช่นนี้ มหาวิทยาลัยจะได้ดำเนินการสอบสวนเพื่อหาตัวบุคคลที่รับผิดชอบต่อไป

หนังสือบอกเลิกสัญญาจ้างฉบับดังกล่าวระบุด้วยว่า เมื่อคุณวุฒิการศึกษาของผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่
ไม่ตรงตามความประสงค์ของมหาวิทยาลัย ซึ่งต้องการจ้างผู้ที่ได้รับวุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอกที่ได้รับการรับรองวิทยฐานะตามกฎหมายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเชื่อถือได้ เพื่อให้การปฏิบัติงานในหน้าที่เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด แต่เมื่อวุฒิการศึกษาไม่ได้รับการรับรองจึงเป็นเหตุให้การปฏิบัติงานไม่เป็นไปตามความประสงค์ของมหาวิทยาลัย อันเป็นการผิดเงื่อนไขสัญญาจ้าง และผิดข้อบังคับมหาวิทยาลัย นอกจากนั้น เมื่อวุฒิการศึกษาที่นำมาสมัคร สำนักงาน ก.พ. ไม่ได้กำหนดอัตราค่าจ้างไว้ ผศ.สืบพงษ์ ปราบใหญ่ จึงไม่มีสิทธิ์ได้รับค่าจ้างตามระเบียบและข้อบังคับของมหาวิทยาลัย

ผู้ที่ลงนามบอกเลิกสัญญาจ้างดังกล่าวข้างต้น คือ ผศ. ดร. บุญชาล ทองประยูร ผู้อำนวยการสถาบันนานาชาติ กรรมการสภามหาวิทยาลัย รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง
https://have-a-look.net/2022/11/25/%e0%b8%a1-%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%a1%e0%b8%af-%e0%b8%8a%e0%b8%b5%e0%b9%89%e0%b9%81%e0%b8%88%e0%b8%87-%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%aa%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%a1%e0%b8%b5%e0%b8%a1/