[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ดราม่า!ลียงลั่นฟ้องแน่หลังอดเล่นถ้วยยุโรปซีซั่นหน้า   VIEW : 153    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3302
ตอบแล้ว : 7
เพศ :
ระดับ : 46
Exp : 81%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.241.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 17 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 21:16:38   



โอลิมปิก ลียง ระบุ จะฟ้องร้อง แอลแอฟเป ที่ตัดสินผลงานตามค่าเฉลี่ยคะแนนต่อเกม จนทำให้พวกเขาอดได้สิทธิ์เล่นรายการระดับทวีปยุโรปในซีซั่นหน้า ชี้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นมันมีมูลค่าหลายสิบล้านปอนด์เลย

    โอลิมปิก ลียง สโมสรในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส กล่าวว่าพวกเขาจะดำเนินเรื่องฟ้องร้องลีกฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) หลังจากที่สั่งตัดจบการแข่งขันฤดูกาล 2019-20 และตัดสินผลงานตามค่าเฉลี่ยคะแนนต่อเกม จนทำให้พวกเขาอดได้สิทธิ์ลงเล่นรายการระดับทวีปยุโรปในซีซั่นหน้า

    การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ลีกฟุตบอลฝรั่งเศสโดนสั่งพักการแข่งขันตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และในที่สุดรัฐบาลของฝรั่งเศสก็สั่งห้ามทำการแข่งขันกีฬาใดๆ ก็ตามที่จะมีคนมีส่วนร่วม 5,000 คนขึ้นไปจนกว่าจะถึงเดือนกันยายนนี้ ส่งผลให้ ลีก เอิง และ ลีก เดอซ์ ไม่สามารถเตะกันจนจบได้ ก่อนที่ แอลแอฟเป จะประกาศตัดสินเรื่องต่างๆ ตามค่าเฉลี่ยคะแนนต่อนัด อย่างเช่นการที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้แชมป์ ลีก เอิง ไปครอง เป็นต้น

 เรื่องดังกล่าวทำให้ ลียง อดได้สิทธิ์ลงเล่นรายการระดับทวีปยุโรปไปด้วย ทั้งที่ตอนแรกพวกเขายังมีลุ้นได้ตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรืออย่างน้อย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก อยู่ ส่งผลให้ฤดูกาล 2020-21 จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1997 ที่ "โอแอล" ไม่ได้สิทธิ์ลงเล่นรายการระดับทวีปยุโรปเลย

    แถลงการณ์ของ ลียง ระบุว่า "โรซาน่า มาราซิเนนู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของฝรั่งเศส เคยบอกว่ามันมีความเป็นไปได้ที่จะไปเล่นกันในช่วงเดือนสิงหาคม ถ้าหากสถานการณ์เกี่ยวกับสุขภาพมันดีขึ้นจนสามารถทำอย่างนั้นได้ ซึ่ง โอลิมปิก ลียง ก็แจ้งไปตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าทางลีกกำลังศึกษาทางแก้สำรองที่จะทำให้การแข่งขันมันสามารถเตะกันจนจบได้ ซึ่งจะทำให้เรายังรักษาความยุติธรรมเหมือนที่มีอยู่ในกีฬาทุกชนิดได้ นอกจากนี้ มันก็จะยังถือว่าสอดคล้องกับชข้อเสนอของ ยูฟ่า ที่อยากให้บทสรุปมันเกิดขึ้นจากผลงานด้านกีฬา, มีความโปร่งใส และไม่มีการแบ่งแยกใดๆ ด้วย"

    "หลายสโมสรเห็นด้วยกับแนวทางที่ว่า โดยมันยึดจากทฤษฎีของการเล่นเกมเพลย์ออฟและเพลย์ดาวเป็นหลัก, พิจารณาถึงการที่ เปแอสเช จะได้แชมป์, คิดถึงการที่เตะกันให้หมดภายในเวลา 3 สัปดาห์ โดยที่จะปฏิบัติตตามข้อจำกัดด้านสาธารณสุข และรูปแบบการแข่งที่ถูกปรับปรุงใหม่ ซึ่งเดิมทีจะให้สื่อที่ตอนนี้กำลังขาดคอนเทนท์, บริษัทพนันด้านกีฬา และนักเตะทุกคนในวงการฟุตบอลได้มีส่วนร่วมด้วย แนวทางนี้จะถือว่าเข้ากับความต้องการของ ยูฟ่า ที่อยากให้การแข่งขันในแต่ละประเทศทำตาม"

    "ด้วยความที่วันนี้ลีกมีคำตัดสินเรื่องศึก ลีก เอิง ทำให้ โอลิมปิก ลียง มีสิทธ์ยื่นอุทธรณ์ต่อการตัดสินใจดังกล่าว และเรียกร้องค่าเสียหายจากคำตัดสินที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเสียโอกาสและการที่ตอนนี้วงการกีฬาอาชีพอื่นๆ กำลังดำเนินเรื่องด้านกฎหมายอยู่ เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้นน่ะมันมีมูลค่าหลายสิบล้านยูโรเลย"

    อย่างไรก็ตาม ลียง ก็ยังแสดงความยินดีกับ เปแอสเช ที่ได้แชมป์ไปครองเหมือนกัน "โอลิมปิก ลียง ขอแสดงความยินดีกับเหล่าทีมแชมป์จากใจจริง ไม่ว่าจะเป็น เปแอสเช ที่ได้แชมป์ ลีก เอิง และ ลอริยองต์ ที่ได้แชมป์ ลีก เดอซ์ ตามที่มีการประกาศไปในวันนี้ และหวังว่าทีมหญิงของ โอแอล จะได้รับการตัดสินแบบเดียวกัน"

เพิ่มเติม : aiviestransmission.com