[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
Penetrating the work and tips of Jamal Lewis: the left-back that Liverpool thought of pulling as a spare Robertson  VIEW : 184    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3302
ตอบแล้ว : 7
เพศ :
ระดับ : 46
Exp : 81%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.246.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 11 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 20:56:14   

 

หลายคนมองว่า ลิเวอร์พูล ยังไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินก้อนโตสำหรับการเสริมทัพสู้ศึกฤดูกาล 2020-21 เพราะขุมกำลังโดยรวมของพวกเขาแข็งแกร่งอยู่แล้ว โดยสิ่งที่ "หงส์แดง" ต้องทำอาจจะมีเพียงการซื้อนักเตะเข้ามาเป็นอะไหล่ของบรรดาขุมกำลังตัวหลักเท่านั้น
    ทั้งนี้ หนึ่งในนักเตะที่ตกเป็นข่าวกับการจะเป็นอะไหล่ให้กับขุมกำลังของ ลิเวอร์พูล ได้แก่ จามาล ลูอิส แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติไอร์แลนด์เหนือของ นอริช ซิตี้ หลังจากที่ว่ากันว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ชื่นชอบฝีเท้าของเขามากๆ และน่าจะเป็นตัวสำรองของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้เป็นอย่างดี โดยค่าตัวของเขาไม่น่าจะแพงมากนักด้วย เพราะ นอริช เพิ่งตกชั้นไปหมาดๆ

    ถ้าเกิด ลูอิส ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล จริงๆ เรื่องราวของเขาก็จะคล้ายกับ โรเบิร์ตสัน เลย เพราะก่อนที่ คล็อปป์ จะดึงดาวเตะชาวสกอตต์มาร่วมทีมนั้น โรเบิร์ตสัน ก็ตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก ไปพร้อมกับ ฮัลล์ ซิตี้ เหมือนกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาลองดูกันว่าผลงานในฤดูกาลล่าสุดของ ลูอิส มันเป็นยังไงบ้าง รวมถึงมีเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวเขามานำเสนอด้วย

- เกมรับ

ในด้านการตัดบอลแบบไม่ต้องเข้าสกัดนั้น ลูอิส ทำได้ในระดับที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ เพราะเขามีค่าเฉลี่ยด้านนี้เพียง 0.9 ครั้งต่อนัด ส่วนการช่วยดักล้ำหน้านั้นเขาก็ทำได้เพียง 0.1 ครั้งต่อเกม ก่อนที่สุดท้าย นอริช จะต้องตกชั้น แต่นั่นเป็นเพียงด้านแย่ๆ เพียงไม่กี่ด้านของเขาในเกมรับ
ในส่วนของการพุ่งสกัดนั้น เขาสไลด์โดนบอลเฉลี่ยแล้วถึง 1.8 ครั้งต่อนัด หรือคิดเป็น 69 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังโดนคู่แข่งเลี้ยงบอลผ่านได้เพียง 0.5 ครั้งต่อเกมด้วย ขณะเดียวกันเขายังเสียฟาวล์เพียงแค่ 0.5 ครั้งต่อเกมเท่านั้น และนั่นก็ทำให้ใน พรีเมียร์ลีก ตลอดทั้งฤดูกาล 2019-20 เขาโดนใบเหลืองไปเพียง 4 หน

    - เกมรุก
    ลูอิส ได้รับคำชมเรื่องการเล่นเกมรุกมากกว่าเกมรับ ซึ่งถ้าดูที่การเลี้ยงบอลแล้วมันก็ไม่น่าแปลกใจที่เขาจะได้รับคำชม เพราะเจ้าตัวสามารถเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้ถึงเฉลี่ย 1.2 ครั้งต่อเกม ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจสำหรับนักเตะที่อายุเพียง 22 ปี แถมยังอยู่กับทีมที่สุดท้ายแล้วต้องตกชั้นแบบ นอริช อีก นอกจากนี้ เขายังมีค่าเฉลี่ยผ่านบอลระยะไกลเข้าเป้า 1.1 ครั้งต่อเกมด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเกมรุกจุดอื่นๆ นั้นถ้าจะบอกว่าเขายังทำผลงานได้ไม่ดีพอกับการเป็นอะไหล่ของ โรเบิร์ตสัน มันก็คงจะไม่ผิดอะไรนัก เพราะเจ้าตัวครอสบอลเข้าเป้าเพียง 0.4 ครั้งเกม หรือถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็อยู่ที่ 23 เปอร์เซ็นต์ จากการครอสบอลทั้งหมด 44 ครั้ง ทั้งที่การเปิดบอลจากด้านข้างถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญของฟูลแบ็ก

นอกจากนี้ เขาก็มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญแค่ 0.5 ครั้งต่อเกมด้วย ขณะที่เปอร์เซ็นต์การผ่านบอลเข้าเป้าโดยรวมของเขาอยู่ที่ 78.9 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ในด้านการจับบอลนั้น ลูอิส ยังมีปัญหาอยู่ในระดับหนึ่ง โดยเขาทำบอลหลุดจากเท้าเองเฉลี่ยแล้ว 1.3 ครั้งต่อเกม อย่างไรก็ตาม เขาก็โดนคู่แข่งแย่งบอลไปจากเท้าได้ยากพอตัว เพราะว่าค่าเฉลี่ยในด้านนี้อยู่ที่ 0.8 ครั้งต่อนัดเท่านั้น

 

เพิ่มเติม : haciendapvblica.com