[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
กสท ทุบดีแทคเหี่ยวสนิท เอไอเอสทุ่มหมื่นล้านเตรียมผุด 3 จีเดือด  VIEW : 680    
โดย noone

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 53
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 5
Exp : 88%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.22.160.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 29 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2562 เวลา 09:50:07   

"กสท ดับฝันดีแทคให้บริการ 3 จี อ้างไม่ยอมรับเงื่อนไขสละ สิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายลงทุนเอชเอสพีเอ หาก ครม.ล้มสัมปทาน ขณะที่เอไอเอสเตรียมทุ่ม 1 หมื่นล้านบาท ผุดบริการ 3 จี ในโครงข่ายเดิม

นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ว่า ที่ประชุมบอร์ดยังไม่อนุมัติการให้บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดให้บริการ 3 จี บนคลื่นความถี่เดิม 850 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) ด้วยระบบเอชเอสพีเอแบบเชิงพาณิชย์ เนื่องจากดีแทคยังไม่ยอมรับเงื่อนไขการสละสิทธิ์ โดยจะไม่เรียกร้องความเสียหายจาก กสท หากคณะรัฐ–มนตรี (ครม.) มีมติว่าการแก้ไขสัมปทานโทรศัพท์มือถือที่ผ่านมา ได้ส่งผลเสียหายจริงจนนำไปสู่การยกเลิกหรือเพิกถอนสัมปทาน

ทั้งนี้ กสท ได้ส่งเงื่อนไขดังกล่าวให้ดีแทคตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งดีแทคได้ตอบกลับมาในวันที่ 28 มี.ค.ว่ายอมรับในเงื่อนไขบางข้อ ส่วนเงื่อนไขการสละสิทธิ์เรียกร้องความเสียหายยังไม่มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด ขณะที่บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ยังไม่มีเงื่อนไขดังกล่าว เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการทดสอบการให้บริการ 3 จี  บนคลื่นความถี่เดิม และยังไม่ใช่การให้บริการแบบเชิงพาณิชย์

ต้องรอให้ดีแทคตอบกลับหนังสือมาก่อน ถึงจะเสนอให้บอร์ดพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งบอร์ด กสท และฝ่ายกฎหมาย กสท มีความเห็นว่าควรมีการป้องกันสิทธิ์ เพราะเราเป็นผู้อนุมัติให้ลงทุน ซึ่งดีแทคอาจมาเรียกร้องความเสียหายได้ หาก ครม.มีมติให้เพิกถอนสัมปทาน

นอกจากนี้ ในส่วนของแผนการลงทุน 3G+ หรือ 3 จีพลัส ยังไม่สามารถเข้าสู่การพิจารณาใน ครั้งนี้ได้ เนื่องจากมีรายละเอียดในการสร้างโครงข่าย การอัพเกรดสถานีฐาน การทำระบบเชื่อมต่อที่กำหนดว่าจะต้องสร้างสถานีฐาน 3,000-5,000 สถานี โดยคาดว่าจะนำเข้าที่ประชุมบอร์ดในคราวหน้า หลังจากนั้นจะนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสำนัก–งานการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และเสนอที่ประชุม ครม.พิจารณาอนุมัติต่อไป

ด้านนายสมประสงค์ บุญยะชัย รองประธานกรรมการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ได้รายงานถึงข้อพิพาทและการดำเนินงานให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทว่า ขณะนี้ทีโอทียังไม่ได้ดำเนินการฟ้องเรียกค่าเสียหายจากบริษัทแต่อย่างใด แต่หากทีโอทีจะดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายกรณีต่างๆ บริษัทสามารถแย้ง ได้ว่ากรณีของภาษีสรรพสามิต  ระหว่างทีโอทีกับ บริษัทนั้นได้เข้าสู่กระบวนการอนุญาโตตุลาการไปแล้วตั้งแต่ปี 51 ซึ่งอยู่ในระหว่างการทำคำชี้ขาด

ขณะที่นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารของเอไอเอส กล่าวว่า บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็นใช้ลงทุนในการขยายโครงข่าย 3 จี ประมาณ 2,500 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะใช้ลงทุนในการขยายโครงข่าย 2 จี เดิม

นายพงษ์อมร นิ่มพูลสวัสดิ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน เอไอเอส กล่าวว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นยังได้มีมติอนุมัติในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ วงเงินไม่เกิน 20,000 ล้านบาท ซึ่งการออกหุ้นกู้อาจจะออกไม่เต็มวงเงินที่มีการอนุมัติไว้

ส่วนระยะเวลายังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากต้องพิจารณาถึงภาวะของตลาดเงินและความเหมาะสมด้วย สำหรับเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้จะนำไปใช้ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนและลงทุนโครงข่าย รวมทั้งชำระหนี้ที่จะครบกำหนดชำระปีนี้ จำนวน 15,800 ล้านบาท จากสิ้นปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทมีหนี้รวม 56,000 ล้านบาท."

ดูบอลสด ดูบอล ต้องที่ zonedooball.com