[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ชีวิตก็เหมือนกล่องช็อกโกแลต 8  VIEW : 894    
โดย ดาจิม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 60
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 6
Exp : 25%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.82.28.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 8 เดือน กันยายน พ.ศ.2562 เวลา 00:48:46   

เมื่อคืนนี้ผมได้โอกาสนั่งดูหนังเรื่องโปรดของผมอีกรอบนึงเป็น Forrest Gump หรือชื่อภาษาไทยเป็น อัจฉริยะโง่ ที่ฉายในปี 1994 (ผมยังไม่กำเนิดเลย) ที่อายุปิ้งครบรอบ 25 ปีแล้ว แม้กระนั้นหนังประเด็นนี้ก็ยังเป็นตำนานอยู่จนกระทั่งปัจจุบันนี้

สิ่งที่น่าทึ่งที่สุดของหนังเรื่องนี่เป็น การมัดโยงเรื่องราวของผู้แสดงกับประวัติศาสตร์ของอเมริกา ไม่ว่าจะเรื่องแบ่งผิวสี,การบุลลี่ หรือ การเยาะเย้ย ล้อเลียน ที่ผู้กำกับเอาความสนุกสนานร่าเริงมาเผยเรื่องเหล่านี้อย่างเฉียบคมเหมือนกับเกิดเรื่อง
ปกติที่เคยเกิดขึ้นในสังคม

มีฉากนึงที่ผมถูกใจมากมายๆถึงกับจำต้องกรอหลายรอบ ตือฉากที่ตัวนำนั่งเล่ากล่องช็อคโกแล็ตให้หญิงคนนึงฟังที่ป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง ผมนับได้ว่าเป็นฉากที่อิมแพ็คกับความรู้สึกผมมากมาย โน่นเป็นคำกล่าวที่ว่า

''ชีวิตก็เสมือนกล่องใส่ช็อกโกแลต'' ประโยคของนักแสดงเอก ''Forrest Gump'' ที่บอกไว้ว่า ''Life is like a box of chocolate''

เนื่องจากว่าทีแรกที่มองเห็นกล่องช็อคโกแลต คุณจะไม่ทราบเลยว่าช็อกโกแลตที่อยู่ข้างในนั้นมีรสชาติเลิศขนาดไหน จนถึงคุณได้เปิดกล่องรวมทั้งทดลองสัมผัสรสของมัน ก็เลยจะพบว่าช็อกโกแลตแต่ละชิ้นมีรสชาติยังไง ราวชีวิตมนุษย์ที่ศึกษาค้นพบว่ามีหลายสิ่งแม้ว่าจะแลเห็นแม้กระนั้นก็ยากจะเดาได้ จนกระทั่งคุณจะได้สัมผัสแล้วคุณถึงจะรู้ดีว่าสิ่งนั้นคืออะไร ชีวิตของมนุษย์แต่ละตอนแต่ละตอนก็ต่างกันออกไป เช่นเดียวกับรสแต่ละชิ้นของช็อกโกแลตที่อยู่ในกล่อง

ราวกับหนังสอนให้พวกเราศึกษาแล้วก็ทำใจสารภาพว่า ชีวิตมนุษย์ย่อมประกอบไปด้วยชะตาลิขิตและก็ตนเองลิขิตซึ่งพวกเราไม่มีวันรู้ดีว่าจึงควรเผชิญกับอะไร สิ่งที่พวกเราควรจะทำเป็นทำสิ่งที่เกิดขึ้นข้างหน้าให้เหมาะสมที่สุด ไม่สมควรมุ่งหวังไว้ล่วงหน้าว่ามันจะเป็นอย่างงั้นแบบงี้ และก็ที่สำคัญไม่สมควรจะไปยึดติดกับแนวคิดด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไป เป็นจำเป็นต้องไม่ฝ่าฝืนความเป็นไปของชีวิต แม้กระนั้นในเวลาเดียวกันก็ไม่สมควรอยู่เฉยคอยบางสิ่งบางอย่างโดยที่พวกเราไม่ทำอะไรเลย

ว่าแล้วเพียงพอคิดเข่นนี้ สองสามวันที่ผ่านมามีเรื่องมีราวเครียดล้นหลาม แต่ว่าในที่สุดก็ขอพากเพียรมองอีกสักตั้งตามใจ หวังว่าสิ่งที่ผมหรือเพื่อนฝูงๆพากเพียร จะสามารถทำสำเร็จให้ต้องได้เนอะ

 

มองหา ลิงค์ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี ต้องที่ zonedooball.com คมชัด ไม่มีกระตุก