[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ยิ่งล้มเหลว ยิ่งต้องสร้างสรรค์ 8  VIEW : 905    
โดย ดาจิม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 60
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 6
Exp : 25%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.82.28.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 8 เดือน กันยายน พ.ศ.2562 เวลา 00:40:08   

"เพราะเหตุไรมนุษย์ถึงบินมิได้" มั่นใจว่าปัญหานี้เป็นปัญหาที่มนุษย์เฝ้าถามตนเองมาตั้งแต่สมัยก่อนจนกระทั่งเดี๋ยวนี้
ยามที่มองเห็นนกโบยบินบนฟ้าอาจจะมีผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยที่มุ่งหมายจะได้โบยบินอย่างอิสระบนท้องฟ้าดังปักษี

มีนิทานแล้วก็ตำนานเรื่องราวเกี่ยวกับความบากบั่นของคนเราที่ต้องการจะบินให้ได้เสมือนนก ไม่ว่าจะเป็นการติดปีกบิน หรือการเหาะเหินเดินอากาศด้วยแนวทางอื่นๆรวมทั้งเรื่องที่ผมจะเขียนมาให้ทุกคนได้อ่านกันวันนี้นะครับ ประเด็นนี้คือเรื่องของช่างเย็บผ้าในประเทศฝรั่งเศสรายหนึ่งชื่อที่มีความต้องการต้องการจะมองเห็นมนุษย์โบยบินได้ราวกับนก

ชายคนนี้มีชื่อว่า ฟรานส์ ไรท์เชล กำเนิดในปี 1879 เป็นคนออสเตรียโดยกำเนดแม้กระนั้นย้ายมาอยู่ประเทศฝรั่งเศสเมื่อตอนอายุได้
19 ปีมีอาชีพเป็นช่างเสื้อจากที่ผมเคยได้บอกเอาไว้ตอนแรก

ในตอนนั้นที่ประเทศฝรั่งเศสมีกระแสนึงที่กำลังเดินทางมา เป็นการบินขึ้นเขาฟ้าด้วยบอลลูนลมร้อน รวมทั้ง มีการเริ่มปรับปรุงเรือบินรุ่นแรก ทำให้กระแสการบินเป็นที่ตื่นตาตื่นใจชาวประเทศฝรั่งเศสอย่างมากมาย

ซึ่งประเด็นนี้ก็ไปสะดุดตาชอบใจช่างเสื้อคนออสเตรียที่ย้ายมาอยู่ประเทศฝรั่งเศส กระทั่งในกรกฎาคม คริสต์ศักราช1910 ไรท์เชลก็เริ่มการพัฒนาร่มชูชีพด้วยตัวเอง ด้วยประณิธานที่ว่าจะทำร่มชูชีพซึ่งสามารถใช้กระโดดลงมาจากเรือบินในระดับความสูงต่ำๆได้โดยสวัสดิภาพ (เวลานี้ร่มชูชีพสำหรับระดับความสูงต่ำๆยังไม่มี) เจ้าตัวก็เลยหวังจะเป็นคนแรก ซึ่งถ้าเกิดเสร็จโน่นหมายคือทรัพย์สิน เกรียติเตียนขั้น แล้วก็ความโด่งดังที่จะตามมา

ซึ่งร่มชูชีพที่เขาประดิษฐ์นั้นเจ้าตัวดีไซน์ออกมามันก็มิได้มีขนาดที่ใหญ่หรือเล็กไปจากร่มชูชีพเดิมที่นักบินใส่ เพียงแค่เขาทายาง , ไม้ และก็ ผ้าไหม ซึ่งเจ้าตัวมั่นใจว่าการใส่สื่งพวกนี้เข้าไปจะมีผลให้ร่มชูชีพของเขาดีขึ้น ซึ่งพอเพียงทำสำเสร็จก็มีการนำไปเสนอให้กองทัพทดลองใช้ แต่ว่าก็ถูกปฎิเสธกลับมาอย่างไร้สายสัมพันธ์ และไม่คิดที่จะตรวจสอบและลองใช้เลยแม้แต่น้อย ด้วยเหตุผลที่ว่าผ้าไหมมันค่อยเหลือเกิน อย่างไรก็เป็นไปไม่ได้ใช้ได้อยู่แล้ว

โน่นทำให้ไฟที่ความอุตสาหะในตัวไรท์เชลมากขึ้น กระทั่ง 1 ปีถัดมา พันเอกลาลเรย์ที่กองทัพประเทศฝรั่งเศสเสนอที่จะมอบรางวัล 10,000 ฟรังค์ให้กับผู้ใดก็ได้ซึ่งสามารถปรับปรุงร่มชูชีพเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสำหรับนักบินข้างใน 3 ปี แต่ว่ามีเงื่อนไขเป็นน้ำหนักของร่มชูชีพนั้นจะต้องไม่มากมายไปกว่า 25 กิโล

ไม่ต้องบอกขอรับว่าบิดาสมชายของพวกเราจะพอใจรางวัลนี้แค่ไหน ว่าเเล้วเจ้าตัวก็เริ่มทำการศึกษาเรียนรู้ รวมทั้ง ประดิษฐ์ มันออกมา แม้กระนั้นท้ายที่สุดเมื่อนำไปเสนอให้แก่กองทัพ แล้วก็กระทำการทดลอง โดยโอกาสนี้เขาได้ทดลองมันด้วยตัวเองเสียด้วย ฝนหัวของเขาอาจจะกำลังเพ้อฝันถึงความบากบั่นที่เพียรมากำลังจะเสร็จแล้ว เจ้าตัวกระทำการกระโจนลงมาจากเรือบิน พร้อมที่จะกางร่มชูชีพ

แม้กระนั้นขณะเดียวกันนั้นเองไม่รู้จักว่าทำไมร่มชูชีพก็เลยไม่ทำงาน เจ้าตัวก็เลยตกลงจากฟ้าด้วยความสูง 8-10 เมตร โชคดีกองฟางช่วยเอาไว้ ทำให้เพียงแค่ขาหัก เนื่องจากว่ามันบกพร่องแบบนี้ ผลที่ออกมาเป็นไม่ผ่าน ทำให้เจ้าตัวจำต้องกลับไปอยู่ที่บ้านอย่างมือเปล่า

เมื่อความผิดพลาดตอกเข้าที่เข้าทางหน้าเจ้าตัวอีกรอบ คำตอบมีให้พวกเราเลือกสองทางเป็น
1.พับโปรเจ็คนี้ทิ้งแล้วกลับไปปฏิบัติงานเดินที่ตนถนัดแล้วก็ทำเป็นดี
2.จะทดลองดูอีกสักตั้ง ยิ่งล้มเหลวยิ่งทำให้พวกเราทำความเข้าใจ ดังประโยคที่ว่า "ผมมิได้ล้มเหลว แม้กระนั้นผมเจอแนวทางที่จะสามรถยนต์นำมาซึ่งการก่อให้เกิดความผิดพลาดต่างหาก"

ซึ่งไม่ต้องพูดว่าเขาจะเลือกข้อไหน ยิ่งดื้อ ยิ่งอุตสาหะ โชคชะตจะยิ้มให้กับพวกเราเอง เนื่องจากว่าจากเดิมที่จะคิดเพียงแค่ร่มชูชีพ แม้กระนั้นไรท์เชลมีความคิดที่เลิศหรูกว่านั้น เป็น การผลิตชุดชูชีพ ที่ทำให้พวกเราบินได้บนฟ้าดังนกนั่นเอง

เขาก็เลยลงมือประดิษฐ์ชุดแปลกๆเสมือนร่มชูชีพลูกผสม เขากล่าวว่าชุดนี้จะก่อให้ผู้สวมบินได้ราวกับนก ผู้ที่ฟังต่างก็พากันหัวเราะถึงความวิปลาสบอนี้ แล้วยิ่งชุดมันมองรุ่มร่ามดุจคนวิกลจริตหลุดจากโรงหมอเสียมากกว่า

เมื่อพบคำติฉินนินทารวมทั้งลบหลู่ดูหมิ่นแบบนี้ ความแค้นก็เลยสุมอก และก็หวังที่จะเอาผลงานตบปากไอพวกถูกใจวิภาควิจารณ์เสียให้เข็ดหลาบ อย่ากระนั้นเลยเจ้าตัวก็เลยประกาศไปทั่วทั้งเมืองว่า เมื่อชุดเสร็จสิ้น เขาจะใส่ชุดที่ว่านี้ทดสอบโดยจะกระทำการกระโดดหอพักไอเฟลต่อหน้าต่อตาผู้คน และก็เขาจะใช้ชุดนี้ร่อนบินให้พวกดูถูกเหยียดหยามเขาให้มอง

วันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ. ปี 1912 วันที่การท้าและก็ทดสอบก็มาถึง เวลา 7 นาฬิกา เจ้าตัวมากับเพื่อนพ้องอีกสองคน ขับขี่รถมาด้วยความแน่ใจที่จะโบยบินบนฟ้า เพื่อแสดงถึงความความเป็นอัจฉริยะ ความรวยที่กำลังจะเข้ามา รวมทั้งการล้างมลทินที่ถูกสบประมาทเอาไว้ เจ้าตัวทำนำชุดทดสอบมาให้นายแบบใส่เพื่อทำถ่ายรูป เพื่อจะตระเตรียมเผยแพร่ลงแมกกาซีน

ซึ่งณ ในช่วงเวลานั้นก็มีตำรวจมาพากเพียรโน้มน้าวให้ไรท์เชลเลิกคิดที่จะทำบ้าๆแบบนี้ รวมทั้งเสนอให้ใช้หุ่นสำหรับการทดสอบแทน แต่ว่าเจ้าตัวปฎิเสธพร้อมบอกเหตุผลว่า ผมจะโบยบินบนฟ้า ตำรวจก็เลยเป็นไปไม่ได้เลือกนอกเหนือจากการให้เจ้าตัวเซ็นต์เอกสารยืนยันว่า แม้กำเนิดข้อผิดพลาดใดๆก็ตามจากการทดสอบนี้ที่นำมาซึ่งการก่อให้เกิดการตาย จะไม่มีผู้ใดจำเป็นต้องรับผิดชอบ เนื่องจากนับว่าทางข้าราชการพากเพียรเข้ามาพูดจาแล้ว แต่ว่าเจ้าตัวการันตีที่จะทำ

ซึ่งไรท์เชล ก็เซ็นต์รับไปอย่างเต็มใจ พร้อมความนึกคิดที่ว่าอย่างไรมันก็จำเป็นต้องเสร็จ กับประดิษฐกรรมที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขารวมทั้งโลกไปชั่วกัลปวสาน
 

มองหา ลิงค์ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี ต้องที่ zonedooball.com คมชัด ไม่มีกระตุก