[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
กรณีศึกษา FOREVER 21 กำลังล้มละลาย 8  VIEW : 875    
โดย ดาจิม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 60
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 6
Exp : 25%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.82.28.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 8 เดือน กันยายน พ.ศ.2562 เวลา 00:05:05   

หนึ่งในร้านขายเสื้อผ้าที่มีชื่อเสียง “FOREVER 21” กำลังไตร่ตรองขอยื่นล้มละลาย ทั้งที่ไม่กี่ปีกลายหน้า ร้านค้ายังอยู่ในตอนของการเจริญเติบโตอย่างเร็ว แม้กระนั้นวันนี้กลับจำเป็นต้องดิ้นรนขวนขวายเพื่อความมีชีวิตรอด มันกำเนิดอะไรสังกัด FOREVER 21

FOREVER 21 จัดตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1984 หรือ 35 ปีที่ผ่านมา โดย ชางโดวอน รวมทั้งชางจินซุก ผัวเมียชาวประเทศเกาหลีที่ย้ายถิ่นไปอยู่ประเทศอเมริกา ทั้งคู่ได้เปิดธุรกิจร้านขายเสื้อผ้า ที่ยกเอกลักษณ์เรื่องความไวสำหรับการแปลงคอลเล็กชั่นตามเทรนด์ตลาด รวมทั้งย้ำขายราคาไม่แพง

ด้วยกระแสของ Fast Fashion ทำให้แบรนด์เติบโตแปลงเป็นร้านขายปลีกแฟชั่นที่ใหญ่ชั้นที่ 5 ของสหรัฐฯ แล้วก็ขยายธุรกิจจนกระทั่งมี 815 สาขาทั้งโลก

ทุกสิ่งดูก่อนบสดชื่นมาตลอด แต่ว่าตอนก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา จู่ๆยอดจำหน่ายกลับตกลงอย่างเห็นได้ชัด
ปี 2016 รายได้ 120,000 ล้านบาท
ปี 2017 รายได้ 100,000 ล้านบาท
ปี 2018 รายได้ 83,000 ล้านบาท

ทำให้บริษัทจำต้องเริ่มควบคุมทุน แล้วก็ทยอยปิดสาขาในบางประเทศ เมืองไทยเองก็เช่นเดียวกัน คนที่บริหารจัดแจงแบรนด์ FOREVER 21 ในไทย เป็นบริษัท แฟชั่น สตูดิโอ จำกัด ซึ่งได้เข้ามาทำตลาดเมื่อปี 2008 มีอยู่ 4 สาขา แม้กระนั้นในที่สุดจำเป็นต้องปิดตัวลงไป ตรงกลางปี 2018

ผลประกอบการบริษัท แฟชั่น สตูดิโอ จำกัด
ปี 2016 รายได้ 451 ล้านบาท ผลกำไร 33 ล้านบาท
ปี 2017 รายได้ 242 ล้านบาท ขาดทุน 13 ล้านบาท
ปี 2018 รายได้ 93 ล้านบาท ขาดทุน 15 ล้านบาท

ทำไม FOREVER 21 ถึงประสบพบปัญหา มูลเหตุอาจมาจาก แบบอย่างแผนธุรกิจที่บริษัทวางเอาไว้ ไม่สามารถที่จะปรับนิสัยให้ทันกับพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ ในยุคสมัยใหม่ ลูกค้าหันไปซื้อผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์ แทนที่จะมาเดินหน้าร้านค้า หัวข้อนี้กระทบ FOREVER 21 มากยิ่งกว่าเจ้าอื่น เนื่องจากบริษัทวางแบบร้านค้าให้มีขนาดใหญ่ ก็เลยใช้พื้นที่แล้วก็จะต้องแบกรับเงินลงทุนค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าที่สูงกว่า

พื้นที่ของร้านค้าโดยเฉลี่ย
FOREVER 21 อยู่ที่ 38,000 ตารางฟุต
H&M อยู่ที่ 20,000 ตารางฟุต
UNIQLO อยู่ที่ 16,000 ตารางฟุต

ยิ่งกว่านั้น เหตุที่ลูกค้าใช้สำหรับการตกลงใจเลือกซื้อเสื้อผ้า ยังเปลี่ยนไปอีกด้วย ก่อนหน้าผู้ซื้อ บางทีอาจนึกถึงราคาเป็นหลัก เพื่อซื้อได้หลายๆตัว แต่ว่าช่วงนี้พวกเขาเอาใจใส่เรื่องประสิทธิภาพมากเพิ่มขึ้น เพราะเหตุว่ามันคุ้มกับเงินที่เสียไป มากยิ่งกว่าการไปจ่ายตลาดราคาไม่แพงแต่ว่าใส่ได้ไม่จำนวนกี่ครั้ง

ทำให้ร้านค้าที่ย้ำด้านการบริหารทุน เพื่อขายเสื้อผ้าที่นำสมัยในราคาไม่แพง แบบ FOREVER 21 หรือ H&M มีทิศทางผลที่เกิดจากการดำเนินงานที่ห่วยแตกลง เวลาที่ ร้านค้าที่มีลักษณะเด่นในด้านประสิทธิภาพ รวมทั้งสิ่งใหม่ของเสื้อผ้า แต่ว่าขายในราคาที่มีเหตุผล ดังเช่น ZARA หรือ UNIQLO ยังคงรักษาฐานลูกค้าได้ดิบได้ดี

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ก็เลยทำให้ FOREVER 21 เจอปัญหาเรื่องการเงิน รวมทั้งแม้ไม่สามารถที่จะหาแหล่งทุนใหม่ได้ ก็บางทีอาจใคร่ครวญยื่นล้มละลาย เพื่อขอคุ้มครองสินทรัพย์แล้วก็ปรับเปลี่ยนโครงสร้างหนี้สิน ในอนาคต บริษัทอาจต้องหาทางปรับวิธีการ ไม่ว่าจะเป็น ปิดสาขาที่ขาดทุน วางแบบร้านค้าให้มีขนาดเล็กลง รวมทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้นถัดไป

บทเรียนที่ได้จากหัวข้อนี้เป็น ธุรกิจที่อิงกับรสนิยมของผู้ใช้ อย่างผลิตภัณฑ์แฟชั่น ต้องมีการวางรากฐานธุรกิจการค้าให้ยืดหยุ่นพร้อมรับความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด เพราะว่าแม้พวกเราเชื่อมั่นในหนทางเยอะเกินไป เมื่อลงทุนไว้สูง ก็ยากที่จะถอนตัว เสมือนในกรณีของ FOREVER 21

 

มองหา ลิงค์ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี ต้องที่ zonedooball.com คมชัด ไม่มีกระตุก