[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ต้องลุยฝ่าโควิด! ไทยลีกวอนสโมสรยึดคู่มือ ศบค. หวั่นกระทบปิดซีซั่น  VIEW : 241    
โดย 69

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 543
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 18
Exp : 89%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 103.117.20.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 11 เดือน มกราคม พ.ศ.2565 เวลา 10:05:57   

 

“บิ๊กแชมป์” ยอมรับกังวล โควิดป่วนสโมสรขอเลื่อนแมตช์ หากเพิ่มมากขึ้น หวั่นส่งผลกระทบ ปิดลีกไม่จบตามกำหนด วอนทุกทีมยึดคู่มือ ศบค. ชี้ชัด นักเตะที่ติดให้แยกออก ใครไม่ติดให้ตรวจซ้ำ หากผลเป็นลบ ก็สามารถลงเล่นได้

หลังจากที่ศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดเปิดเลก 2 เจอผลกระทบจากที่บางสโมสร มีผู้ที่เกี่ยวข้องติดโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนไป 3 คู่ คือ โปลิศ เทโร พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ขณะที่ไทยลีก 2 เลื่อนในคู่ แพร่ ยูไนเต็ด พบ อุดรธานี เอฟซี

“บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ไทยลีก ได้มีมาตรการจัดการแข่งขันภายใต้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นคู่มือที่เขียนโดย กระทรวงสาธารณสุข ผ่านการอนุมัติของ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แจกให้กับทุกสโมสรแล้ว คู่มือดังกล่าวได้เขียนมาตรการ ระเบียบต่างๆ อย่างละเอียด อย่างเช่นกรณีที่หากสโมสรมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ในคู่มือก็ระบุว่า ให้แยกผู้ที่ติดออกมา ส่วนคนที่ไม่ติด ก็ตรวจซ้ำหากผลเป็นลบ ก็สามารถลงแข่งขันได้

“เมื่อเรามีคู่มืออยู่แล้ว เป็นคู่มือที่ได้รับการอนุมัติจาก ศบค. ก็อยากให้ปฏิบัติตามเคร่งครัด หรือขอให้สโมสรเอาคู่มือนี้ ไปคุยกับ สสจ. (สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด) อธิบายให้เข้าใจ ถ้าคนที่ตรวจซ้ำแล้วไม่ติด ก็ปล่อยตัวมาได้ไหม เพราะคู่มือก็เขียนโดยกระทรวงสาธารณสุข อนุมัติโดย ศบค.”

รักษาการประธานไทยลีก กล่าวต่อไปว่า การเลื่อนเตะไปเรื่อยๆ เป็นสิ่งที่ตนกังวลมาก ตอนนี้ยังเลื่อนได้ มีช่องให้ลง แต่หากต้องเลื่อน ไปเรื่อยๆ วันที่จะลงก็น้อยลง จนแทบไม่มีแล้ว ซึ่งเลก 2 ช่วงกลางสัปดาห์ก็มีฟุตบอลถ้วยตลอด รวมทั้งบางสโมสร ก็ต้องไปเตะเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกอีก ช่องที่จะไปลงก็เหลือน้อยลงทุกที สุดท้ายหากจัดโปรแกรมลงไม่ได้จริงๆ ก็ต้องเลื่อนวันปิดฤดูกาล จากเดิมที่วางไว้ปิดเดือน พ.ค. หากปิดไม่ลง ก็อาจต้องเลื่อนไป ก.ค.เลย เพราะเดือน มิ.ย. ก็โปรแกรมทีมชาติไทยแข่งขันอีก

“ยอมรับว่ากังวลมาก ผมห่วงว่าถ้าปฏิบัติไม่ได้ตามมาตรการ จะเกิดผลกระทบใหญ่ ถ้าเจอติดโควิด แล้วจะเลื่อนกันทุกทีม คงแก้ปัญหาไม่ไหว หากปิดลีกไม่ได้ตามกำหนด อาจต้องช้าไป 1-2 เดือน ก็ต้องถามว่าแล้วสโมสรจะรับตรงนี้ไหวไหม” กรรวีร์ กล่าวทิ้งท้าย

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์  Betufa