[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
รอยวาล ขอดับซ่า พานโธญา พร้อมรับทึ่งพิษสงศาสตร์มวยไทย  VIEW : 317    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1620
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 32
Exp : 71%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.221.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 22 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2564 เวลา 12:12:01   

แบรนดอน รอยวาล นักสู้ UFC ชาวอเมริกัน แสดงความเชื่อมั่นว่าความรวดเร็วและไหวพริบอันยอดเยี่ยมของตัวเอง จะมีส่วนช่วยให้ตนได้รับชัยชนะเหนือ อเล็กซานเดร พานโธญา จอมระห่ำชาวบราซิลได้อย่างแน่นอนในศึก UFC Fight Night: Cannonier VS Gastelum วันอาทิตย์นี้ นอกจากนี้ นักสู้เจ้าของฉายา "Raw Dawg" ยังเปิดใจถึงจุดเริ่มต้นการเข้าสู่วงการ MMA ด้วย

รอยวาล วัย 29 ปี มีคิวกลับมาวาดลวดลายอีกครั้งในศึก UFC Fight Night: Cannonier VS Gastelum โดยจะขึ้นสู้ในพิกัดรุ่นฟลายเวตกับ อเล็กซานเดร พานโธญา ณ สังเวียน ณ APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา โดยก่อนขึ้นตะบันหน้ากับ "The Cannibal" รอยวาล ให้สัมภาษณ์ กับ UFC อย่างเป็นทางการ

UFC : รู้สึกอย่างไรที่ได้โอกาสสู้กับ อเล็กซานเดร พานโธญา และคุณคิดว่าเขามีอะไรที่เหมือนกับคุณบ้างมั้ย?

แบรนดอน รอยวาล : โอกาสครั้งนี้มีความหมายกับผมมาก ผมไม่ต้องการถอยหลัง ผมรู้สึกกังวลที่จะต้องสู้กับคู่แข่งที่มีอันดับต่ำกว่า แต่คู่แข่งที่ผมจะต้องเจอคือนักสู้ที่มีพลังกำปั้นอันน่าสะพรึงกลัว และมีการซับมิสชันที่ยอดเยี่ยม เขาจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อปิดบัญชีคู่แข่ง ซึ่งผมก็คิดเหมือนเขา ผมจะไม่คาดหวังกับการให้คะแนนของกรรมการ มันคาดเดาไม่ได้ ดังนั้น ผมต้องการทำให้มันชัดเจนที่สุด

UFC : คุณคาดหวังอะไรบ้างในการต่อสู้กับ พานโธญา?

แบรนดอน รอยวาล : ผมจะโยนความกดดันใส่เขาให้มากที่สุด และรอดูว่าเขาจะเอาตัวรอดไปได้หรือไม่ ผมคุ้นชินกับการต่อสู้ที่รวดเร็วและกดดัน ผมคิดว่าจุดแข็งของเขาคือความดุดันและพร้อมที่จะแลกอาวุธ แต่ผมว่าเขายังขาดบางสิ่งบางอย่าง ผมคิดว่าเราสองคนมีอะไรที่คล้ายกัน แต่ผมคิดว่าผมดีกว่าเขาในทุกๆเรื่อง ผมมีเทคนิค ลูกเล่น และไหวพริบที่ดีกว่า ผมมีความเร็วและช่วงชกที่ยาวกว่า ผมอยู่ในระเบียบวินัยมาตลอด แต่สำหรับ พานโธญา เขาเพียงขึ้นสังเวียนเพื่อกระหน่ำหมัดให้แรงที่สุดเท่าที่จะทำได้พร้อมกับตะลุยไปข้างหน้า แต่อย่าลืมว่าเขาอาจมีการป้องกันที่ไม่ดีพอ ผมคิดว่าผมสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนั้นได้

UFC : เหตุผลอะไรที่ทำให้คุณเริ่มเรียนรู้วิชามวยไทยเมื่อตอนเป็นวัยรุ่น?

แบรนดอน รอยวาล : ผมเริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุ 16 ปี เพราะเป็นพื้นฐานสำคัญที่สุดของการต่อสู้ เพราะคุณต้องใช้อวัยวะแทบทุกส่วน สำหรับศึก UFC ผมได้ยินเกี่ยวกับนักสู้ที่ยอดเยี่ยมมากมายที่ประเทศไทย ผมรู้สึกชอบที่นั่น ผมได้ดูรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง และผมก็อยากจะเตะต้นกล้วยแบบในรายการทีวีบ้าง ผมยังจำได้ว่าเคยใช้วิธีฝึกด้วยการสาดน้ำใส่หน้าเพื่อที่จะได้ลืมตาเมื่อถูกต่อย นั่นเป็นวิธีดั้งเดิมเมื่อผมเข้าฝึกมวยไทย ผมคิดว่า มวยไทย คือศิลปะการต่อสู้ที่น่าทึ่งมากๆ ซึ่งตอนผมเป็นเด็กในโคโลราโดไม่มีการแข่งขันมวยไทย ผมจึงไม่ได้ขึ้นชกมากนัก แต่ตอนนี้ มวยไทย กำลังแพร่หลาย มันขยายวงกว้างไปเรื่อยๆ

UFC : ทำไมคุณถึงสนใจในกีฬา MMA?

แบรนดอน รอยวาล : เมื่อยังเด็ก ผมและพี่ชายอยากเป็นนักมวย เราติดตาม UFC และชื่นชอบ ชัค ลิดเดลล์ ผมติดตามการฝึกซ้อมของเขาและนำมาใช้ ผมฝึกความแข็งแกร่งกับอุปกรณ์ต่างๆเท่าที่จะหาได้ ทั้งไม้ หรือจะใช้ค้อนทุบที่ยางรถยนต์ ผมแบกก้อนหินขนาดใหญ่และเดินไปเรื่อยๆ เพราะผมคิดว่านั่นเป็นวิธีที่คุณจะต่อสู้ได้ดีขึ้น ตอนที่ผมเรียนมัธยมปลาย มีนักมวยปล้ำคนหนึ่งอยากจะต่อสู้กับผม ผมเลยคิดว่าผมควรจะต้องเรียนวิชายิวยิตสูซะแล้ว แล้วผมก็ตกหลุมรักการฝึกซ้อมจนถึงตอนนี้ ตอนผมอายุ 18 ปี โค้ชส่งส่งผมเข้าแข่งขัน MMA ซึ่งตอนนี้ในหัวของผมคิดแต่เพียงว่า ผมได้เป็นนักสู้อย่างที่ต้องการแล้ว ผมคิดว่านักกีฬา MMA จำเป็นต้องอยู่ในระเบียบวินัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นนักสู้รุ่นฟลายเวท นอกจากนี้ ยังต้องให้เกียรติคู่แข่งด้วย ผมไม่เคยมีวันที่ดีในโรงยิมเลย ผมมักจะได้ต่อสู้กับคนที่แข็งแกร่งกว่า การรับมือกับความยากลำบากนั้นจะทำให้คุณรู้จักตัวเองมากขึ้น

UFC : มวยไทยกำลังได้รับการบรรจุในโอลิมปิก คุณมีมุมมองอย่างไรกับเรื่องนี้?

แบรนดอน รอยวาล : มันเจ๋งมาก แน่นอนว่าทุกประเทศเสียเปรียบประเทศไทย ผมอยากรู้ว่าพวกเขาจะทำอย่างไรกับการเอาชนะอาการบาดเจ็บ เช่น การถูกฟันศอกใส่ใบหน้า เรามีกีฬามวยในโอลิมปิกแล้ว ซึ่งหาก เราสามารถบรรจุคิกบ็อกซิ่งและยูยิตสูแบบนั้นบ้างมันจะยอดเยี่ยมมากๆ ผมคิดว่าเรามาถูกทางแล้วที่จะทำให้ MMA เป็นกีฬาที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา และหากเรามีการถ่ายทอดการแข่งขันในทุกๆช่องทางเพื่อประชาสัมพันธ์กีฬาการต่อสู้และประโยชน์ของศิลปะการป้องกันตัว ผมเชื่อจริงๆว่าผู้คนจะรู้ว่ากีฬาชนิดนี้เป็นอย่างไร

สำหรับศึก UFC Fight Night: Cannonier VS Gastelum จะแข่งขันกัน ณ APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม นี้ คู่หลักในรายการจะเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง FOX Sports Asia และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-august-21-2021#

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่  

rocade-music-son.com