[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
น้องเทนนิส บุกเซอร์ไพรส์ โค้ชทรงศักดิ์ ครูเทควันโดคนแรก   VIEW : 313    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1620
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 32
Exp : 71%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.221.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 22 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2564 เวลา 12:08:48   

วันที่ 21 สิงหาคม 2564 ที่ศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ "น้องเทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" นักกีฬาเทควันโดหญิง เจ้าของเหรียญทองเทควันโดโอลิมปิก 2020 พร้อมด้วยคุณพ่อ นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ เดินทางเป็นการส่วนตัวมาที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำเหรียญทองโอลิมปิก มาให้ "โค้ชทรงศักดิ์  ทิพย์นาง" ซึ่งถือเป็นโค้ชคนแรกของน้องเทนนิสได้ชื่นชม

ทั้งนี้ น้องเทนนิสยังได้ก้มลงกราบขอบพระคุณโค้ชทรงศักดิ์ที่ฝึกสอนและผลักดันให้เข้าสู่การเป็นนักกีฬาเทควันโดเยาวชนทีมชาติในปี 2554 ทำให้มีโอกาสได้ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้กับประเทศไทยได้สำเร็จ

ซึ่งทั้งโค้ชและลูกศิษย์ต่างสวมกอดกันด้วยความดีใจ หลังจากที่ไม่ได้เจอกันนาน เพราะน้องเทนนิสต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก และ โค้ชทรงศักดิ์  ได้ย้ายจาก จ.สุราษฎร์ธานี มาเปิดโรงเรียนฝึกสอนเทควันโด ชื่อ HUAHIN TAEKWONDO ให้กับเยาวชนใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นานกว่า 1 ปี แล้ว

หลังจากชื่นชมยินดีกันเสร็จแล้ว โค้ชทรงศักดิ์ได้สวมเหรียญทองโอลิมปิกคืนให้กับน้องเทนนิส และอุ้มน้องเทนนิสขึ้น คล้ายกับวินาทีที่รู้ผลชนะการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ที่ ชเว ยอง-ซอก หรือ โค้ชเช หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยได้อุ้มน้องเทนนิสขึ้นมาด้วยความดีใจ กลายเป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคนเป็นอย่างยิ่ง

โอกาสนี้ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้เป็นตัวแทนชาวหัวหินมอบช่อดอกไม้เพื่อชื่นชมและแสดงยินดีกับน้องเทนนิสหลังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและถือเป็นความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งน้องเทนนิสยังได้มอบลายเซ็นเป็นกำลังใจให้กับน้องๆเยาวชนนักกีฬาเทควันโดที่เป็นลูกศิษย์ของโค้ชทรงศักดิ์ พร้อมกับเขียนข้อความว่า "สู้ๆ นะ เด็กๆ พี่เชียร์อยู่" สร้างความดีใจให้กับน้องๆเยาวชนชาวหัวหินเป็นอย่างยิ่ง

น้องเทนนิส กล่าวว่า หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน กลับมาถึงประเทศไทย เพิ่งจะสามารถเคลียร์งานเสร็จ และตั้งใจเดินทางมาหาโค้ชทรงศักดิ์ที่ อ.หัวหิน อยากมาขอบคุณโค้ชที่ฝึกสอนมาตั้งแต่ต้น เป็นครูคนแรกที่ฝึกสอนตนเองมาตั้งแต่เด็กๆ จากที่เล่นไม่เป็นจนเป็นนักกีฬา และเชื่อมั่นใจในตัวของลูกศิษย์คนนี้ ผลักดันจนกลายเป็นนักกีฬาเทควันโดเยาวชนทีมชาติในปี 2554 จนถึงวันนี้ตนประสบความสำเร็จแล้ว จึงอยากมาหาโค้ชด้วยตนเอง เพราะไม่ได้เจอกันนานเป็นปีแล้ว รู้สึกดีใจมากๆ และอยากมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ที่หัวหินด้วย และขอสัญญากับครูว่าจะมุ่งมั่นทุ่มเทกับกีฬาต่อไป

ทางด้านโค้ชทรงศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจกับความสำเร็จของน้องเทนนิสเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งตนสอนมาตั้งแต่เด็กๆ น้องเป็นเด็กที่มีความตั้งใจฝึกซ้อมและเล่นกีฬาเป็นอย่างมาก ทำให้เรารู้สึกว่า ต้องส่งเสริม ต้องผลักดันให้เด็กคนนี้เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยให้ได้  ซึ่งนอกจากน้องเทนนิสจะทำความความฝันของตัวเองสำเร็จแล้ว ยังได้ทำให้ความฝันของโค้ชอย่างตนสำเร็จด้วยเช่นกัน ความฝันที่จะเห็นลูกศิษย์ประสบความสำเร็จในเส้นทางกีฬา อยากได้ยินเพลงชาติไทยในการแข่งขันระดับโลก และวันนี้น้องเทนนิสก็ทำได้แล้ว

อยากจะบอกเยาวชนทุกคนว่า ไม่ยากให้มองแค่ความสำเร็จของน้องเทนนิสเท่านั้น แต่อยากให้มองด้วยว่า ทุกย่างก้าวของความสำเร็จมีความลำบาก มีอุปสรรคมากมาย แต่ถ้าเราพยายามอย่างเต็มที่เราก็จะประสบความสำเร็จได้เช่นกัน ต้องขอบคุณน้องเทนนิสที่สร้างความสุขให้กับวงการเทควันโด แต่คิดว่าคนไทยทุกคนมีความสุขไปด้วย ท่ามกลางความยากลำบากของโควิด-19 แต่ความสำเร็จของน้องเทนนิสที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้สำเร็จ ทำให้หัวใจของเราทุกคนกระชุ่มกระชวยขึ้นมาได้ 

อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางกลับ น้องเทนนิสยังได้มอบภาพพร้อมลายเซ็นพร้อมของที่ระลึกให้กับโค้ชทรงศักดิ์ และถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึกร่วมกับน้องๆเยาวชนชาวหัวหินอีกด้วย

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่  

rimcor.net