[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ทุบแล้ว...สนามประวัติศาสตร์ ไทยทำจีนน้ำตาท่วม   VIEW : 351    
โดย 555

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3302
ตอบแล้ว : 7
เพศ :
ระดับ : 46
Exp : 81%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 118.172.161.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 20 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2564 เวลา 01:32:04   



สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ประกาศให้สิทธิ์จีนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือรายการ เอเซียน คัพ 2023 ไปก่อนหน้านี้ โดยในการแข่งขันรอบสุดท้ายจะมี 24 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันพร้อมกับเจ้าภาพจีน ในส่วนของ จีนเจ้าภาพเดินหน้าเตรียมการอย่างต่อเนื่องในเรื่องของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโดยเฉพาะการปรับปรุงสนามแข่งขันและสร้างสนามแข่งขันแห่งใหม่ขึ้นมา

    หนึ่งในสนามที่ทีมชาติจีนใช้แข่งขันในแมตซ์นานาชาติที่สำคัญมาโดยตลอดอย่าง เวิร์คเกอร์ สเตเดี้ยม หรือสนามแรงงานแห่งชาติ ที่สร้างตั้งแต่ปี 1959 และมีการรีโนเวตไปเมื่อปี 2004 ปัจจุบันมีความจุ 66,161 ที่นั่ง จะเป็นหนึ่งส่วนสำคัญสนามแข่งขันฟุตบอลเอเซียน คัพ 2023 (แข่งขัน 9 มิ.ย.-9ก.ค.2566) ที่จีนรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

    ล่าสุดได้มีการทุบสนามแห่งนี้เพื่อสร้างใหม่ให้ทันสมัยกว่าเดิมโดยเริ่มทยอยทุบอัฒจันทร์ลงมาบ้างแล้วเพื่อให้ทันต่อการรับมือการเป็นเจ้าภาพ ส่วนสโมสรฟุตบอลปักกิ่ง กั๋วอัน ที่ใช้รังเหย้าแห่งนี้ถูกโยกไปเล่นที่สนามโอลิมปิค สปอร์ต เซนเตอร์แทน

 สนามเวิร์คเกอร์ สเตเดี้ยม หรือสนามแรงงานแห่งชาติ ของจีน เคยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเซียนเกมส์ 1990 ภาพแฟนฟุตบอลจีนที่เข้าไปชมเกมฟุตบอลรอบก่อนรองชนะเลิศ วันที่ 1 ต.ค.2533 เนืองแน่นสนามอัดทะนานไปด้วยเสื้อสีแดงพร้อมธงชาติเนื่องจากวันดังกล่าวตรงกับวันชาติสาวกทีมชาติจีนหมายมั่นปั้นมือที่จะเห็นชัยชนะเหนือคู่แข่งอย่างไทย ซึ่งทีมชาติไทย มี คาร์ลอส โรเบอร์โต เดอ คาวัญโญ กุนซือชาวบราซิล คุมทัพ เกมนั้นช่วง นาทีที่ 51 ประเสริฐ ช้างมูล เด็กหนุ่มจาก จ.สุพรรณบุรี จัดการส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายอย่างสวยงามพร้อมฉลองท่าดีใจสไตล์แซมบ้าทำให้จีนพ่ายทีมชาติไทยไป 0-1 ท่ามกลางความเสียใจของแฟนบอลจีนละเสียงอื้ออึง!ตื่นเต้นแบบสุดขีดของนักเตะไทยที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

เพิ่มเติม : 
ca2drm.com