[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
เกาเหลากับใคร?เผยเบื้องหลังบัตต์โบกมือลาแมนยู  VIEW : 374    
โดย ชาบู

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 367
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 15
Exp : 51%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.232.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 3 เดือน เมษายน พ.ศ.2564 เวลา 21:39:56   

 

     นิคกี้ บัตต์ อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลาออกจากการเป็นสตาฟฟ์ของ "ปีศาจแดง" เนื่องจากเขามีปัญหากับ จอห์น เมอร์เท่อห์ ผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่ของทีมมานานแล้ว รวมถึงไม่พอใจที่สโมสรไม่มีการแจ้งให้เขารู้ล่วงหน้าว่าจะมีเรื่องใหญ่อย่างการแต่งตั้งผอ. ฟุตบอล รวมถึงการให้ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ได้เป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิค ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาที่มีความน่าเชื่อถือสูง

     บัตต์ เข้ามาทำงานในฐานะสตาฟฟ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2012 โดยตอนนั้นรับหน้าที่โค้ชของทีมสำรอง ก่อนที่ในปี 2016 จะได้เป็นหัวหน้าฝ่ายอะคาเดมี่ และพอ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ในปี 2019 เขาก็ถึงขั้นได้เป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนานักเตะในทีมชุดใหญ่ที่ขึ้นตรงต่อ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์เลย โดยเขายังได้รับเครดิตว่ามีส่วนในการปลุกปั้นนักเตะอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ดีน เฮนเดอร์สัน และ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ เช่นกัน

    อย่างไรก็ตาม เมื่อวันพุธที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา บัตต์ ก็ตัดสินใจอำลาตำแหน่งสตาฟฟ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบกะทันหันทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีสัญญาณเลยว่าเขามีปัญหากับทีม โดยเจ้าตัวให้เหตุผลเพียงว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะหาความท้าทายใหม่ๆ ในอาชีพการงานของตัวเอง และหวังที่จะนำประสบการณ์ในการทำงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาใช้ให้เป็นประโยชน์

    กระทั่งล่าสุด ดิ แอธเลติก ก็แฉว่าที่จริง บัตต์ กับ เมอร์เท่อห์ ไม่ถูกกันมาหลายเดือนแล้ว โดยพวกเขาต่างกันชนิดเหมือนเป็นแม่เหล็กคนละขั้ว และทำงานในแนวทางที่แตกต่างกัน เนื่องจาก บัตต์ ทำงานโดยที่เอาประสบการณ์ในสมัยที่ยังค้าแข้งอยู่มาใช้เป็นแนวทางหลัก ขณะที่ เมอร์เท่อห์ ยึดหลักจากความรู้ที่เขาเคยสั่งสมมาในฐานะผู้บริหาร

    ที่จริงก่อนหน้านี้ เมอร์เท่อห์ กับ บัตต์ ยังพอจะประนีประนอมกันเพื่อผลประโยชน์โดยรวมของสโมสรได้หลังจากตำแหน่งของพวกเขามันทำให้ทั้งคู่มีอำนาจเท่าๆ กัน แต่พอ เมอร์เท่อห์ ได้เป็นผอ. ฟุตบอลแล้วนั้น มันก็เหมือนกับว่า เมอร์เท่อห์ มีศักดิ์เป็นหัวหน้าของ บัตต์ ในสายงานนี้ทันที ซึ่งอดีตแข้งชาวอังกฤษไม่สามารถยอมรับเรื่องดังกล่าวได้

    นอกจากนี้ บัตต์ ยังใฝ่ฝันที่จะได้ทำงานในตำแหน่งแบบเดียวกับผอ. เทคนิคที่ เฟล็ทเชอร์ ได้รับอยู่ในตอนนี้มาพักหนึ่งแล้วด้วย แต่การที่โดนมองข้ามมันก็ทำให้เจ้าตัวผิดหวังไม่น้อย แถมเขายังไม่พอใจเท่าไหร่เช่นกันที่บอร์ดบริหารไม่ได้แจ้งให้เขารู้ล่วงหน้าว่ามันจะมีการแต่งตั้งผอ.ฟุตบอลเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร กับการให้ เฟล็ทเชอร์ มาเป็นผอ. เทคนิค

    ทั้งนี้ คนใหญ่คนโตของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยสัมภาษณ์งานใครแบบเป็นทางการเกี่ยวกับการให้มารับตำแหน่งเหล่านี้เลย โดยพวกเขาแค่คุยกับอดีตแข้งรวมถึงกับคนที่มีประสบการณ์ด้านการบริหารทีมบางรายไปบ้างเท่านั้น

    ขณะเดียวกัน เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของอังกฤษก็บอกว่า บัตต์ อาจจะไปทำงานเป็นสตาฟฟ์โค้ชของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ โดยที่ปัจจุบัน เวย์น รูนี่ย์ อดีตดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เป็นกุนซือของที่นั่นด้วย

 

ติดตามข่าว : doodido.com