[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
โครงการค่ายเยาวชนสู่สากล โดยหม่อมหลวงปนัดดา  VIEW : 69    
โดย หยาดฟ้า

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 538
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 18
Exp : 80%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.55.73.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 25 เดือน เมษายน พ.ศ.2566 เวลา 15:33:07   

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา, รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์,
รองประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม, ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี
ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา เป็นประธานพิธีเปิดโครงการค่ายเยาวชนสู่สากล (International Youth Camp) โดยมีเยาวชนเข้าร่วมโครงการจาก อินเดีย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, ลาว, มาเลเซีย, จีน, ไต้หวัน และประเทศไทย รวม 60 คน และแสดงปาฐกถาพิเศษภาษาอังกฤษ เรื่อง “สถาบันพระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทย” (Our Most Beloved Majesties) จัดโดย ศูนย์ภาษาและวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา ที่ ห้องออดิทอเรียม (ชั้น 4) อาคารปฏิบัติการศิลปวัฒนธรรมอาเซียนเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา

หม่อมหลวงปนัดดา กล่าวตอนหนึ่งว่า
“สถาบันพระมหากษัตริย์ของประเทศไทย ทุกพระองค์จะทรงยึดมั่นอยู่ในหลักทศพิธราชธรรม, หลักศีลธรรม, ระเบียบกฎหมาย, ภูมิสังคม, การมีส่วนร่วม, เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา, ยึดประโยชน์ของสังคมส่วนรวม, สร้างเสริมความรู้รักสามัคคีของผู้คนในชาติ และทรงตั้งพระราชหฤทัยในการประพฤติปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุขแก่ราษฎร และประเทศชาติมีความเจริญรุ่งเรืองอย่างมั่นคง ด้วยพระบรมราชปณิธานอันแน่วแน่ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานตามพระปฐมบรมราชโองการ ดังนี้ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม” และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป”

รวมตลอดถึง พระราชกรณียกิจ, พระราชดำรัส, พระราชดำริ, หลักการทรงงาน ฯลฯ
ซึ่งล้วนเกิดจากพระราชหฤทัยอันมุ่งมั่นเพื่อสร้างเสริมความเจริญรุ่งเรืองของชาติ ความสงบสุขของสังคม และราษฎรมีชีวิตที่ดีงาม เริ่มต้นจากความพอเพียงและพัฒนาดีขึ้นตามลำดับ มีชีวิตที่มีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงและปลอดภัย สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการทรงงานยังเป็นแบบอย่างให้แก่ราษฎรได้น้อมนำมาประพฤติปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาท ยังความเป็นสิริมงคล ความสุข ความสำเร็จในชีวิตแก่ราษฎรทุกคนอย่างเป็นที่ประจักษ์ สถาบันพระมหากษัตริย์ของประเทศไทยจึงตราตรึงอยู่ในหัวใจที่เปี่ยมล้นด้วยความจงรักภักดีและเป็นศูนย์รวมจิตใจของราษฎรทั้งมวล และราษฎรทุกคนล้วนมีความสำนึกในพระ
มหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ต่างพร้อมใจกันสืบสาน รักษา และต่อยอด ตามพระบรมราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของประเทศชาติและประชาชนสืบไป”

จากนั้น หม่อมหลวงปนัดดา ได้ตอบคำถามของลูกหลานเยาวชนจากนานาประเทศ และพูดคุยสนทนา อีกทั้งร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างเป็นกันเองกระทั่งได้กล่าวอำลาจากกัน
https://have-a-look.net/2023/04/23/%e0%b9%82%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%87%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%84%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b9%80%e0%b8%a2%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b8%8a%e0%b8%99%e0%b8%aa%e0%b8%b9%e0%b9%88%e0%b8%aa%e0%b8%b2/