[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
โลธาร์ มัทเธอุส เปิดเผยว่านิสัยการทำงานของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นสิ่งที่โค้ชทุกคนควรมี  VIEW : 69    
โดย S

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 121
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 88%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 4 เดือน เมษายน พ.ศ.2566 เวลา 12:17:22   

 

โลธาร์ มัทเธอุส กัปตันทีมชาติเยอรมันตะวันตกชุดแชมป์โลก 1990 เปิดเผยว่านิสัยการทำงานของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นสิ่งที่โค้ชทุกคนควรมี ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนมองว่าเป็นการเหมือนพ่อสอนลูกเพื่อให้คำแนะนำดี ๆ
Siamsport ได้คิวสัมภาษณ์ โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานดาวเตะทัพอินทรีเหล็ก โดยในประเด็นที่ถูกถามถึงคือการเปรียบเทียบกันระหว่าง โธมัส ทูเคิ่ล กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งเป็นอดีตสองเทรนเนอร์ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์

"กุนซือแต่ละคนก็มีสไตล์ที่ต่างกันไปทั้งในด้านการให้สัมภาษณ์และการทำทีม หรือการคุยกับลูกทีมของพวกเขา คนหนึ่งอาจจะมีสไตล์ที่เงียบมาก ๆ ส่วนอีกคนอาจจะทำตัวเป็นเพื่อนกับนักเตะ ขณะที่อีกคนอาจจะทำตัวเหมือนเป็นพ่อ คุณต้องคุยกับพวกเขาถึงจะเข้าใจพวกเขาได้" มัทเธอุส เผย

"แต่ผมไม่เคยได้คุยกับ โธมัส ทูเคิ่ล, เจอร์เก้น คล็อปป์ หรือ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ผมรู้จักพวกเขาผ่านทางการให้สัมภาษณ์ของพวกเขาเท่านั้น แต่ตอนอยู่ในห้องแต่งตัวพวกเขาจะทำตัวต่างไปจากตอนอยู่ต่อหน้าสื่อแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นผมคงบอกไม่ได้ว่าอะไรที่มันต่างกัน"

ถึงกระนั้น แม้ว่า มัทเธอุส ไม่สามารถบอกได้ว่าทั้งคู่มีอะไรที่แตกต่างกัน แต่เขาได้ยกตัวอย่างนิสัยที่โค้ชควรจะต้องมีซึ่งเป็นสิ่งที่ คล็อปป์ ใช้มาตลอดในชีวิตการคุมทีม

"ผมคิดว่าโค้ชควรจะต้องทำตัวเป็นเหมือนพ่อที่ดี, เป็นเพื่อนที่ดี และบางครั้งก็ต้องทำตัวเป็นพ่อที่โหดด้วย เพราะเมื่อเด็ก ๆ เล่นได้ไม่ดีและไม่ทำให้เต็มที่แล้ว มันก็ต้องมีการดุที่รุนแรงกว่าเดิมบ้าง"

ทั้งนี้ เมื่อย้อนไปฟังบทสัมภาษณ์ของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซึ่งเคยเป็นลูกทีมของ คล็อปป์ สมัยคุม "เสือเหลือง" นั้น เจ้าตัวได้บอกว่าความสัมพันธ์ตัวเขากับ คล็อปป์ เปรียบเสมือนพ่อลูก และป็นทั้งพ่อและครูที่คอยสั่งสอนให้ตัวเองเป็นอย่างทุกวันนี้

"ผมเชื่อใจเขาและผมสามารถพูดคุยกับเขาได้ทุกเรื่อง เขาช่วยออกเห็นในการตัดสินใจและการใช้ชีวิตของผม"

"ตอนนี้ผมคิดถึงการพูดคุยในวันนั้นระหว่างผมกับ คล็อปป์ มันเหมือนกับสิ่งที่ผมคาดหวังว่าจะได้จากคุณพ่อ ซึ่งผมไม่ได้รับรู้ความรู้สึกแบบนี้มานานหลายปีแล้ว"

"อีกเรื่องที่ผมรู้สึกคือ คล็อปป์ เหมือนครูใจร้ายที่คอยขัดเกลาให้นักเรียนเป็นคนดี เขาเป็นคนที่เข้มงวดมาก ๆ กดดันและผลักดันคุณสุด ๆ"

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet