[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ตำนานลูกหนัง!ก็องเต้หนึ่งใน 6 แข้งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก,ชปล  VIEW : 375    
โดย 8357

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 938
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 24
Exp : 86%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.22.176.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 17 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2564 เวลา 10:38:51   

หนึ่งในนักเตะที่นำความสำเร็จมาสู่ เชลซี ฤดูกาลนี้คงหนีไม่พ้น เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางสุดสมถะชาวฝรั่งเศส ที่สวมบทผู้ปิดทองหลังพระในการช่วย “สิงโตน้ำเงินคราม” คว้าท็อปโฟร์ และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

สำหรับความสำเร็จในการคว้าโทรฟี่ถ้วยใบโตยุโรป ยังทำให้ ก็องเต้ เข้าไปอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนังด้วย เพราะเขากลายเป็นนักเตะคนที่ 6 ที่สามารถคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ลีก และ ฟุตบอลโลก

นับตั้งแต่ที่ดิวิชั่น 1 และยูโรเปี้ยน คัพ เปลี่ยนมาใช้ชื่อเป็น พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 1992 มีนักเตะเพียงแค่ครึ่งโหลเท่านั้นที่เคยคว้าแชมป์ทั้ง 2 รายการร่วมกับแชมป์ฟุตบอลโลก

ขณะที่นักเตะอีกสองคนที่เคยประสบความสำเร็จแบบนี้ก่อนปี 1992 มีแค่ 2 ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเท่นนั้น นั่นก็คือเซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน กับ น็อบบี้ สไตล์ส ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์โลก 1966

ฟาเบียง บาร์กเตซ (ฝรั่งเศส)

บาร์กเตซ ต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากเหลือเกินกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากเขาต้องพยายามสร้างมาตรฐานชั้นยอดเพื่อสืบทอดตำแหน่งของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายทวารที่โบกมือลาต้นสังกัด แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ยังได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย

นอกจากนี้ บาร์กเตซ ยังเป็นหนึ่งในขุนพลชุดประวัติศาสตร์สโมสรโอลิมปิก มาร์กเซย ที่ปราบ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน 1-0 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างยิ่งใหญ่ และกลายเป็นทีมแรกของฝรั่งเศสที่ประสบความสำเร็จในรายการนี้

ยิ่งไปกว่านั้น บาร์กเตซ คือคีย์แมนสำคัญในการนำ ฝรั่งเศส ปราบ บราซิล 3-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 1998 ที่ดินแดนบ้านเกิด ซึ่งเป็นการเขียนประวัติศาสตร์ให้กับ “เลส์ เบลอส์” ก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ในวงการลูกหนังโลก

เธียร์รี่ อองรี (ฝรั่งเศส)

อองรี กลายเป็นฮีโร่ของอาร์เซน่อล เมื่อเขาสามารถนำ “เดอะ กันเนอร์” ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย โดยหนึ่งในนั้นคือการคว้าแชมป์แบบไร้พ่ายในลีก หรือ “อินวิซิเบิ้ลส์” แชมป์ เมื่อปี 2004

หัวหอกจอมพลิ้ว ซึ่งมีชื่ออยู่ในขุมกำลังทีมชาติฝรั่งเศส ปี 1998 แต่ตอนนั้นเขายังเป็นเพียงดาวรุ่งพุ่งแรงเท่านั้น เกือบมีโอกาสได้สัมผัสแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่น่าเสียดายที่ “ไอ้ปืนใหญ่” แพ้ บาร์เซโลน่า ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2006

อย่างไรก็ตาม อองรี ที่ตัดสินใจย้ายไปเล่นกับ บาร์ซ่า หนึ่งปีหลังจากนั้น เขาก็สามารถสานฝันเป็นจริง เมื่อเจ้าตัวอยู่ในทีม บาร์ซ่า ยุค เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จัดการปราบ แมนเชสเตอร์ ยูนไนเต็ด 2-0 ในรอบชิงที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อปี 2009

ชูเลียโน่ เบลเล็ตติ (บราซิล)
ufabet
แฟนบอลอาร์เซน่อล ไม่มีวันลืมชื่อของ เบลเล็ตติ เพราะเขาคือคนที่ยิงประตูชัยในช่วง 10 นาทีสุดท้าย นำ บาร์


communicorp.net