[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
บีจี-บัณฑิตเอเชียซิวแชมป์ไทยวีเมนส์ลีก  VIEW : 349    
โดย w

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 126
ตอบแล้ว : 1
เพศ :
ระดับ : 9
Exp : 10%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 7 เดือน เมษายน พ.ศ.2564 เวลา 11:00:36   

     ปิดฉากไปแล้วการแข่งขันฟุตบอลหญิง ไทยวีเมนส์ลีก ฤดูกาล 2020/21 ซึ่งแบ่งออกเป็น ไทยวีเมนส์ลีกดิวิชัน 1 และ ไทยวีเมนส์ลีกดิวิชัน 2  โดยเฉพาะดิวิชัน 1 มีทีมร่วมฟาด แข้งทั้งหมด 8 สโมสร ได้แก่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี (แชมป์เก่าร่วม), บีจี-บัณฑิตเอเชีย (แชมป์เก่าร่วม), ฟุตบอลหญิง สโมสรทหารอากาศ, กรุงเทพมหานคร, โรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง, บีอาร์ยู บุรีราษฎร์ อะคาเดมี, เอ็มเอช นครศรี เอฟซี และ สมาคมกีฬาฟุตบอลจังหวัดชลบุรี

    โดยทีมที่สามารถคว้าแชมป์ของการแข่งขันฟุตบอล ไทยวีเมนส์ลีกดิวิชัน 1  จะได้รับรางวัลชนะเลิศ จำนวน 300,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 100,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 80,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 จำนวน 70,000 บาท และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 จำนวน 60,000 บาท ขณะเดียวกันทุกทีมจะได้รับเงินสนับสนุนสโมสรจากสมาคมฯ ทีมละ 100,000 บาท แบ่งเป็น เงินสนับสนุนแบบให้เปล่า 50,000 บาท และเงินสนับสนุนอุปกรณ์ 50,000 บาท

    สำหรับการแข่งขันฤดูกาล 2020/21 ปรากฎว่าซีซั่นนี้ บีจี-บัณฑิตเอเซีย ที่ขนนักเตะดีกรีทีมชาติ อาทิ วราภรณ์ บุญสิงห์ , พิกุล เขื่อนเพ็ชร , สุนิสา สร้างไธสง, อรทัย ศรีมะณี ลงลงสนาม คว้าแชมป์ได้สำเร็จ โดยมีสมาคมกีฬาฟุตบอลจังหวัดชลบุรี เป็นรองแชมป์ในปีนี้ ส่วนทีมอันดับ 3 ได้แก่ กรุงเทพมหานคร และอันดับ 4 ทีมเอ็มเอช นครศรี เอฟซี

    จากความสำเร็จในครั้งนี้ของทีมฟุตบอลหญิงบีจี-บัณฑิตเอเชีย ที่มี ผศ. ดร.กษม ชนะวงษ์  อธิการบดีวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ในฐานะประธานสโมสรได้กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า " ปีนี้การแข่งขันเป็นไปอย่างยกลำบาก เนื่องจากการแข่งขันที่ยาวนานร่วมๆกว่า 15-16 เดือน ซึ่งทำเป็นอุปสรรค์กับทุกทีมที่ต้องมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น  แต่ทุกสโมสรก็มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี  แต่มองอีกมุมก็ยังมีเรื่องที่ดีๆ คือสโมสรที่มีนักกีฬาเป็นนักศึกษาอยู่ ก็จะได้เรียนมากยิ่งขึ้นสามารถมีเวลาเก็บหน่วยกิจได้มากขึ้น จากการแข่งขันที่หยุดพักเป็นช่วงๆ ทำให้นักกีฬามีโอกาสที่จะจบการศึกษาอย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น  ตรงตรงจุดนี้ถือว่าเป็นความเข้มแข็งของนักกีฬาเองด้วย ที่จะต้องฝึกซ้อมหนักอย่างต่อเนื่องและยาวนานและยังต้องเรียนควบคู่ไปด้วย"

    " อย่างไรก็ตามแม้ว่าทีม บีจี-บัณฑิตเอเซีย จะได้แชมป์ แต่ส่วนตัวผมว่าทุกทีมสามารถที่จะเป็นแชมป์ได้หมด เพราะมีศักยภาพที่ดีกันทุกสโมสร และผมเองขอสื่อสารไปยังทุกสโมสรว่าขอยกคำว่าแชมเปี้ยนให้กับทุกสโมสรของลีกปีนี้ เพราะทุกความสำเร็จของลีกที่ผ่านพ้นจบลงอย่างสมบูรณ์แบบด้วยดี เกิดจากความร่วมมือและการทำหน้าที่ของทุกคน ทุกสโมสรร่วมกัน แม้ว่าบางครั้งอาจจะมีการสูญเสียโอกาสไปบ้าง แต่ก็ได้สิ่งที่ดีๆกลับคืนมาเช่นกันอาทิเรื่องของ มิตรภาพ ที่ดีต่อกัน"

    ผศ. ดร.กษม ชนะวงษ์  กล่าวต่อว่า "ขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯที่นำพาฟุตบอลลีกหญิงและมีการระดมสมองแนวคิดจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยมและมีคุณที่ถือว่าไม่แพ้กับการแข่งขันฟุตบอลชายด้วยซ้ำ ทำให้วงการฟุตบอลหญิงไม่เงียบหายและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง"

    ส่วนการต่อยอดหรือการแข่งขันในอนาคต ทางดร.กษม ชนะวงษ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า " การที่ทีมฟุตบอลหญิงบีจี-บัณฑิตเอเชีย ได้แชมป์ครั้งนี้จะได้สิทธิ์ ที่จะไปเล่นการแข่งขันรายการ " วูเมนต์ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก" ในปีหน้าด้วย ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญสำหรับการพัฒนาขีดความสามารถของวงการฟุตบอลหญิงไทย และนักกีฬาฟุตบอลหญิงด้วย ที่ผ่านมาเราเคยเป็นแชมป์ระดับเอเชียยูนิเวอร์ซิตี้ และอันดับ 3 ยูนิเวอร์ซิตี้เวิร์ลคัพที่ประเทศจีนมาแล้ว ดังนั้นเชื่อว่าประสบการณ์ตรงจุดนี้จะสามารถช่วยให้ทีมบีจี-บัณฑิตเอเซีย ต่อสู้กับสโมสรอื่นๆที่จะร่วมการแข่งขันในรายการเอเอฟซีได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการที่มีสโมสรจากเมืองไทยไปร่วมแข่งขันราการ วูเมนต์ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก จะทำให้เอเอฟซี หันกลับมาส่งเสริมการพัฒนาด้านต่างๆให้กับวงการฟุตบอลหญิงไทยมากขึ้นผ่านทาง สโมสร ทีม บีจี-บัณฑิตเอเซีย เช่นการพัฒนาผู้ตัดสิน การเปิดอบรมในคอร์สต่างๆ หรือการจัดการแข่งขันในระดับต่างๆต่อไปในอนาคต"

    สุดท้ายทาง ผศ. ดร.กษม ชนะวงษ์  อธิการบดีวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ในฐานะประธานสโมสรบีจี-บัณฑิตเอเซีย ยังได้กล่าวขอบคุณทางผู้สนับสนุนที่ดีเสมอมาให้กับทีมฟุตบอลหญิงบีจี-บัณฑิตเอเชีย และขอนแก่น เอฟซี ไม่ว่าจะเป็นบริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน)  โดย คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี , บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยคุณนวลพรรณ ล่ำซำ , วิชชิ่งทรี รีสอร์ท ขอนแก่น, สิงห์บุญรอด , โรงพยาบาลราชพฤกษ์ , นมไทย-เดนมาร์ค, พรพิวัฒน์ยานยนต์ ขอนแก่น จำกัด และ เมืองเก่าเฟอร์นิเจอร์

    "ผมในฐานะทีมฟุตบอลหญิงบีจี-บัณฑิตเอเชีย และขอนแก่น เอฟซี ต้องขอบคุณทางผู้สนับสนุนที่ช่วยเหลือทีมเรามาโดยตลอดด้วยดีไม่ทอดทิ้งกันไปในยามที่ต้องเจออุปสรรคปัญหา ซึ่งเรายืนยันจะพยายามทำผลงานที่ดีที่สุด เพื่อเป็นการตอบแทนที่มอบสิ่งดีๆให้กับเรา และเราจะนำเสนอสินค้าของผู้สนับสนุนไปสู่สายตาของผู้มีกำลังซื้อผู้บริโภคให้มากที่สุดเช่นกัน "

    ด้านหนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ดีกรีโปรไลน์เซ่นของทีมบีจี-บัณฑิตเอเชีย เผยถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า "เพราะเราไม่เก่งเราต้องซ้อมให้มากกว่าทีมอื่น วันนี้ผลของการฝึกซ้อมอย่างหนัก อยู่แคมป์ ซ้อมเช้า-เย็น ทุ่มเท มุ่งมั่น พัฒนาตัวเอง ช่วยกันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เคารพรักกัน ทำให้ทีมสำเร็จ และเป็นทีมเดียวที่มีแต่ลูกศิษย์จากกีฬาขอนแก่น และวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย รุ่นพี่ รุ่นน้อง อายุห่างกันเป็นสิบปีอยู่เล่นด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งบางคนอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ ปีค.ศ.2011 ปีที่เริ่มก่อตั้งทีมหญิงเป็นปีแรก ปีนี้ ปี ค.ศ.2021 เป็นเวาลา 10 ปี พอดีที่เราได้สร้างความสำเร็จด้วยกันมา และจะไม่มีทางประสบความสำเร็จได้หากไม่มีองค์ประกอบนี้"

    "ขอขอบคุณ ดร.กษม ชนะวงศ์ อธิการบดีวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ที่สนับสนุนนักฟุตบอลหญิงมาอย่างยาวนาน งบประมาณ การวางแผน การบริหารการจัดการ แนวคิด ความเป็นผู้นำ ที่ส่งผลต่อการพัฒนาฟุตบอลหญิงในประเทศไทย ขอบคุณนักเตะทุกคน ทีมงานผู้ฝึกสอนโค้ชตั้ม กิ๊ก เล็ก ที่ช่วยกันดูแลฝึกซ้อมนักกีฬาด้วยความเสียสละ รวมถึงทุกๆคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย และขอบคุณกองเชียร์ของพวกเรามีให้กำลังใจให้ตลอดด้วย"

    ฤดูกาลที่ผ่านพ้นไปแม้ว่าจะเป็นซีซั่นที่แสนจะยากลำบาก แต่สุดท้ายแล้วทุกคนในวงการฟุตบอลหญิงได้ร่วมกันฝ่าฟันผ่านพ้นทุกอุปสรรคไปได้จนการแข่งขันฟุตบอลหญิง ไทยวีเมนส์ลีก ฤดูกาล 2020/21 ปิดฉากลง ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับและพัฒนาวงการฟุตบอลหญิงไทย ซึ่งหวังว่าในฤดูกาลต่อไป จะยังคงมีการจัดการแข่งขันอีกและเปี่ยมด้วยคุณภาพที่ยกระดับสูงยิ่งๆขึ้นไป..แล้วเจอกันใหม่ฟุตบอลหญิง ไทยวีเมนส์ลีก 2021/22 ปีหน้า

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa







Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : จำกัดขนาด 100 KB *เฉพาะไฟล์ .jpg, .jpeg, .gif หรือ .png เท่านั้น
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :