[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
สราวุฒิ โชว์ฟอร์ม คว้าแชมป์สเตจพร้อมเจ้าภูเขา  VIEW : 468    
โดย 30

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 23
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 91%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 217.138.201.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 12 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563 เวลา 14:54:13   

สราวุฒิ โชว์ฟอร์มสุดยอด คว้าแชมป์สเตจพร้อมเจ้าภูเขา

 

การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เส้นทางจังหวัดสมุทรสงคราม - เพชรบุรี - ประจวบคีรีขันธ์ - ชุมพร - ระนอง และสุราษฎร์ธานี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal

 

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม เป็นการชิงชัยประเภททีมชาย สเตจที่ 4 ปล่อยตัวจากหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ไปเข้าเส้นชัยที่หน้าเทศบาลเมืองระนอง ระยะทาง 122.85 กม. โดยได้รับเกียรติจาก นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร (รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร) เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

ก่อนการแข่งขัน มร.เฟดเดอริค ชาน หัวหน้าผู้ตัดสินชาวฮ่องกง ได้กล่าวว่า หลังจากที่ตนเดินทางมาจากฮ่องกง และเข้ารับการกักตัวในโรงแรมรัตนโกสินทร์ เป็นเวลา 14 วัน เห็นได้อย่างชัดเจนว่าประเทศไทยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างดีมาก จึงไม่แปลกใจว่าเหตุใดประเทศไทยจึงติดอันดับต้น ๆ ในการเป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดของโลก

 

สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ภายใต้การกำกับดูแลของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ สามารถจัดการแข่งขันได้ดีมาก และเป็นรายการเดียวของทวีปเอเชียที่ยังไม่ยกเลิก

 

ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่สามารถทำให้การแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” เป็นต้นแบบในการแข่งขันให้แก่รายการอื่น ๆ ในทวีปเอเชีย และเป็นต้นแบบให้แก่การแข่งขันทั่วโลก

 

สำหรับเส้นทางการแข่งขันในสเตจที่ 4 นี้ ส่วนใหญ่เป็นทางขึ้นขึ้น-ลงเขาเกือบตลอด แต่มีภูเขาสูงให้นักปั่นประลองกำลังกันถึง 2 ลูก และขบวนนักปั่นยังคงผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ๆ เช่น เขาทะลุ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตกาแฟชื่อดังของจังหวัดชุมพร รวมทั้งบ่อน้ำร้อนรักษะวาริน ของจังหวัดระนอง เป็นต้น

 

ผลการแข่งขันในช่วงสุดท้าย กลุ่มผู้นำ 3 คน มาแย่งกันสปรินต์หน้าเส้น ปรากฏว่า “วุฒิ” สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง เจ้าของ 3 เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์สเตจที่ 4 ไปครองได้อีกครั้ง หลังจากได้ในสเตจที่ 3 มาแล้ว

 

โดยมี วาเลนติน ไมดีย์ จากทีมรู้ใจ ดอคคอม ได้อันดับที่ 2 และ นิโคเดมัส โฮลเลอร์ จากทีมไบค์ เอด เยอรมนี ได้อันดับที่ 3 ตามลำดับ ด้วยเวลา 3.30.39 ชั่วโมงเท่ากัน ซึ่งผลทั้ง 3 อันดับเหมือนกับสเตจที่ 3 ทุกประการ

 

ส่วนรางวัลเจ้าความเร็ว (IS) เป็นของ นายณัฐพล จำชาติ จากทีมไทยแลนด์ ออล สตาร์, รางวัลเจ้าภูเขา (KOM) ประจำจุดที่ 1 และจุดที่ 2 ปรากฏว่า สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ไม่ปล่อยให้หลุดมือ กวาดคนเดียวทั้ง 2 จุด

 

โดยเฉพาะจุดที่ 2 สราวุฒิ โชว์พลังมาปั่นแซง เอ็ดเน่ ฟาน แองเจเลน นักปั่นทีมไบค์ เอด ในช่วง 400 เมตรสุดท้าย ทำให้ สราวุฒิ ได้ครองเสื้อลายจุด

 

ด้านผู้นำเวลารวม ยังเป็น นิโคเดมัส โฮลเลอร์ จากทีมไบค์ เอด ด้วยเวลา 13.39.29 ชั่วโมง ได้ครองเสื้อสีชมพูต่อไป ส่วน สราวุฒิ ตามมาเป็นอันดับ 2 เวลารวม 13.40.05 ชั่วโมง ตามหลัง โฮลเลอร์ แค่ 36 วินาที

 

ขณะที่รางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว ยังเป็นของ สราวุฒิ ต่อไป ด้วยคะแนนรวม 67 คะแนน ได้ครองเสื้อเขียวต่อไป

 

นอกจากนี้ สราวุฒิ ยังได้รับรางวัลนักบู๊ยอดเยี่ยมประจำสเตจที่ 4 อีกด้วย ส่วนแชมป์สเตจที่ 4 ในรุ่นยู-23 ได้แก่ อาเดรียนาส เจสซี่ โจฮันนาส จากทีมไบค์ เอด เยอรมนี เวลา 30.39.41 ชั่วโมง

 

แต่ผู้นำเวลารวมรุ่นยู-23 ยังอยู่กับ “เฟรม” สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ด้วยวลา 13.42.03 ชั่วโมง รักษาเสื้อม่วงต่อไปอีก 1 วัน

 

ด้านผู้นำเวลารวมประเภททีม ปรากฏว่า ทีมไบค์ เอด ยังเป็นผู้นำ ตามมาด้วย ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ด้วยเวลา 41.03.19 ชั่วโมงเท่ากัน

 

ด้านพิธีการรับรางวัล ที่บริเวณหน้าเทศบาลเมืองระนอง ได้รับเกียรติจาก นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และ พลเอกเดชา ร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดชุมพร ร่วมในพิธี

 

หลังการแข่งขัน “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย เปิดเผยว่า สเตจนี้เป็นการแข่งขันที่ยากพอสมควร เพราะมีทางขึ้นเขาลงเขาตลอด แต่เราได้พานักกีฬามาฝึกซ้อมเส้นทางล่วงหน้าเพื่อดูสภาพความชัน แล้วกลับไปเตรียมรถ-เตรียมเกียร์ให้พร้อม

 

ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามแผน สราวุฒิ สามารถเก็บรางวัลเจ้าภูเขาได้ทั้ง 2 จุด แล้วได้แชมป์สเตจด้วย ทำให้เวลารวมไล่จี้นักปั่นทีมไบค์ เอด เหลือแค่ 36 วินาที

 

ส่วนสเตจที่ 5 เป็นงานหนักมาก เนื่องจากระยะทาง 219.60 กม. และช่วงแรกต้องปั่นทวนลม ตอนนี้นักปั่นเยอรมันยังเป็นผู้นำ เขาก็ต้องทำงานกันต่อไป ส่วน สราวุฒิ จะได้ควงขาสบาย ๆ ประมาณ 100 กม. และไปสู้กันในช่วง 50 กม. สุดท้าย จุดเด่นของเราคือทีมเวิร์ค ทุกคนช่วยเหลือกันดีมาก

 

“วุฒิ” สราวุฒิ กล่าวว่า วันนี้โค้ชเตรียมแผนมาดี และทำการบ้านมาเยอะ และการที่ทำให้ตนเองคว้าแชมป์ 2 สเตจติดต่อกัน เป็นเพราะมีทีมเวิร์คที่ดี ช่วยเหลือกันตลอด การที่ได้แชมป์มา 2 สเตจติดต่อกัน รู้สึกพอใจมาก ถือว่าเกินความคาดหมาย จากนี้ไปจะต้องสู้อีก 2 สเตจ และพยายามแย่งเสื้อชมพูกลับคืนมาให้ได้

 

ขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ส่งแรงใจมาเชียร์พวกเรา และขอขอบพระคุณท่านนายกสมาคมฯ พลเอกเดชา เหมกระศรี ที่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดีที่สุด และคอยเป็นกำลังให้พวกเราข้างสนาม พวกเราจะสู้อย่างเต็มที่และสุดความสามารถ

 

พลเอกเดชา กล่าวว่า วันนี้พอใจผลงานของนักปั่นไทยมาก สราวุฒิ ได้แชมป์สเตจ และได้รางวัลเจ้าภูเขาทั้ง 2 จุด ซึ่งนักปั่นไทยทุกคนช่วยเหลือกันดีมาก ถือว่าทำได้สุดยอด แต่ทีมไบค์ เอด เขาก็มาแรงเต็มร้อย

 

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันยังเหลืออีก 2 สเตจ สตาฟฟ์โค้ชวางแผนว่าต้องแก้เกมอย่างไร โดยเฉพาะสเตจที่ 5 ระยะทางมากกว่า 200 กม. ทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และพยายามคว้าเสื้อชมพูกลับคืนมาให้ได้

 

สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 5 ในวันที่ 10 ตุลาคม เส้นทางเริ่มจากบริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ไปเข้าเส้นชัยที่เข้าเส้นชัยที่หน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะทาง 219.60 กม. โดยได้รับเกียรติจาก นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 09.00 น.

 

สำหรับแฟนกีฬาจักรยานติดตามชมได้จากการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูป เริ่มตั้งแต่เวลา 08.45 น. จนจบการแข่งขัน.

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ ี Ufabet