[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
เปาสาวหล่อไบเกอร์ดีกรีฟีฟ่า ทัศนีย์ เขื่อนเพชร  VIEW : 425    
โดย คุ้กกี้

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 194
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 11
Exp : 26%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 182.52.136.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 26 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2563 เวลา 14:05:00   

ไม่ธรรมดาทีเดียวสำหรับ เปาสาวหล่อ รายนี้ที่ทีมงานฟุตบอลสยามขอหยิบยกเรื่องราวของเธอมานำเสนอ เพราะเป็นถึงเปาสาวดีกรีฟีฟ่า เลยทีเดียว แถมหน้าที่การงานก็ผู้ชายอกสามศอกหลายคนยังไม่สามารถเป็นได้เหมือนเธอ
  เรากำลังพูดถึง "เปาส้ม" ชื่ออาจจะดูหวานแต่ความเป็นจริง สาวเหนือผู้นี้เป็นสาวหล่อ
เปาสาวหล่อไบเกอร์ดีกรีฟีฟ่า-"ทัศนีย์ เขื่อนเพชร"
    ทัศนีย์ เขื่อนเพชร เป็นคนจ.เชียงราย เกิดเมื่อ 9 พ.ย. 2531 ปัจจุบัน อายุ 32 ปี เป็นผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รุ่นที่ 20 และเป็นผู้ตัดสินหญิงฟีฟ่า มาตั้งแต่ ปีค.ศ. 2019 อีกด้วย
เปาสาวหล่อ "น้องส้ม" เรียนระดับประถมศึกษา ที่ ร.ร.บ้านนางแล จ.เชียงราย ก่อจะต่อ มัธยมศึกษา ที่ ร.ร.เม็งรายมหาราชวิทยาคม จ.เชียงราย จากนั้นไปจบปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ วิชาเอกพลศึกษา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่
    ประวัติการศึกษา

    หน้าที่การงานปัจจุบัน เธอเป็น อาสาสมัครรักษาดินแดน ( อส. ) ตำแหน่งพลปืนเล็ก กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงรายที่ 1ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นผู้ตัดสินนั้น"เปาส้ม" เคยเป็นนักฟุตบอลหญิงมาก่อน โดยเธอเล่าความเป็นมาถึงการเป็นนักฟุตบอลว่า " น่าจะเป็นเพราะเรามีลักษณะนิสัยเป็นผู้ชายด้วยมั้งทำให้ตอนเป็นเด็กจะเล่นกับเพื่อนผู้ชายซะเป็นส่วนใหญ่ โดยชอบเตะฟุตบอลกับพี่ๆแถวบ้าน " เปาสาวหล่อ เล่าถึงความเป็นมาในการเล่นฟุตบอลครั้งอดีต


    กระทั่ง ตอน "เปาส้ม" เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตอนอายุ 15 ปี ราวปี พ.ศ. 2546 เธอก็ได้มีโอกาสไปร่วมคัดเลือกตัวเป็นนักกีฬาฟุตบอลหญิง ของ จ.เชียงราย รวมถึงตัวแทน เขต 5 เข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนแห่งชาติ ,  กีฬาแห่งชาติ  รวมถึง กีฬามหาลัย ประเภททฟุตบอล(หญิง)    จากประสบการณ์ในการเป็นนักเตะทำให้ "เปาส้ม" ได้เห็นการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินหญิงในรายการต่างๆ ก็เลยเกิดแรงบันดาลใจว่า ในเมื่อคนอื่นเขาทำได้แล้วทำไมเราจะไม่ได้ ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา "เปาส้ม"ก็คิดตลอดถึงการจะก้าวเป็นผู้ตัดสินให้ได้


    การที่ที่ตัดสินใจเข้าเรียนต่อยังสถาบันอุดมศึกษาที่สอนพลศึกษา อย่าง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ หรือ สถาบันพลศึกษาเดิมนั่นเอง ที่ทำให้เธอได้เริ่มต้นกับการเป็นเชิ้ตดำหญิง เพราะมีวิชาตัดสินต้องเรียนด้วยนั่นเอง    กระทั่ง เธอได้รับการชักชวนจาก "เปาเหนือ" จักรวุฒิ จุลมาศ ให้เป็นผู้ตัดสินและช่วยถ่ายทอดวิชาให้ นอกจากนี้ยังได้ ร้อยโทสุเมธ เขาแก้ว ,อ.บุญชัย เลิศพิริยะชัย เป็นผู้ถ่ายความรู้ทอดศาสตร์การตัดสินฟุตบอลให้อีกด้วย    และเมื่อปี พ.ศ. 2552 "เปาส้ม" ก็ตัดสามารถ สอบเป็นผู้ตัดสิน รุ่นที่ 20 สำเร็จ  ราว 10 กว่าปีในการทำหน้าที่ สั่งสมประสบการณ์ต้องขึ้นล่องเชียงราย กับ กทม. เพื่อทำกิจกรรมกับองค์กรผู้ตัดสินโดยตลอด เธอก็สามารถก้าวเป็นผู้ตัดสินฟีฟ่า สำเร็จเมื่อปี พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา    ประสบการณ์ที่ผ่านมาในการ การปฏิบัติหน้าที่ผู้ตัดสิน ฟุตบอลนั้น "เปาส้ม" เคยผ่านการตัดสิน รายการ เมืองไทย Women’s League,U-League,กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ,กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 , Toyota league cupThai,FA Cup,League4,Thai League 3,AFF 15 Girls championship 2019


    นอจากจะทำงานเป็น อส. และตัดสินฟุตบอลแล้ว วิถีชีวิตไลฟ์สไตล์ของสาวหล่อผู้นี้ยังไม่ธรรมดา โดยเธอพิสมัยการขับขี่มอเตอร์ไซต์ เป็นไบเกอร์สาวหล่อ อีกด้วย    "เปาส้ม" สาวหล่อ บอกว่า " ส้มมีวันนี้ได้ต้องขอบคุณ คุณพ่อคุณแม่และครอบครัว ที่ให้การสนับสนุนส้มเป็นอย่างดี ขอบคุณ อาจารย์ทุกท่าน น้าๆ พี่ๆ ครอบครัวผู้ตัดสินจตุรเทพ(เชียงใหม่)และชมรมผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลจังหวัดเชียงราย ที่สั่งสอน ฝึกฝนในวิชาการตัดสิน ขอบคุณทุกๆคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในจุดเริ่มต้นของการเป็นผู้ตัดสินมาจนถึงวันนี้ค่ะ"

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว แวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ ได้ที่   

solemndesign.com