[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ย้อนส่องเส้นทางเสือใต้ จากอันดับ 4 สู่แชมป์ปีที่ 8 ติดต่อกันโดย “ฮันซี่ ฟลิค”  VIEW : 442    
โดย ชาบู

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 367
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 15
Exp : 51%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.248.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 6 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2563 เวลา 13:24:09   

 

    หลังบาเยิร์นปลดโควัชออกไป พวกเขาต้องการกุนซือคนใหม่โดยด่วนเพื่อมาคุมทีมที่กำลังจะมีคิวเตะอัดแน่นในเดือนธันวาคม ฟลิคผู้ช่วยของโควัชและเคยเป็นมือขวาของโยอาคิม เลิฟ มาก่อนจึงกลายเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตอนนั้นซึ่งพวกเขาอาจต้องการให้ฟลิคคุมทีมเพียงช่วงสั้นๆ

    สามวันหลังจากฟลิคถูกแต่งตั้งให้เป็นกุนซือคนใหม่ บาเยิร์นเก็บชัยชนะเหนือโอลิมเปียกอสในศึกแชมเปียนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มไปได้ 2-0 ประตู ตามด้วยการถล่มโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปถึง 4-0 ประตูในศึกแดร์คลาสสิกเคอร์ ถือว่าทำผลงานได้เข้าตาทีมบอร์ดบริหาร ทั้งในเรื่องการฝึกซ้อม แทคติกและการจัดการนักเตะ คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้อ จึงออกมาประกาศว่าฟลิคจะอยู่คุมทีมต่อไปถึงช่วงวินเทอร์เบรคเป็นอย่างน้อย

    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดดาวยิงชาวโปแลนด์ของทีมเสือใต้ก็ได้ออกมากล่าวว่าฟลิคคือ “คนที่ใช่” โดยกล่าวว่าความรู้เรื่องกลยุทธ์และฟุตบอลของฟลิคนั้นจัดว่าอยู่ในระดับสูงเลยทีเดียว รวมถึงโทมัส มึลเลอร์ และเบนฌาแม็ง ปาวาร์ ก็ออกมากล่าวหนุนหลังนายใหญ่คนใหม่ของพวกเขาเช่นกัน

บาเยิร์นยังคงฟอร์มแรงต่อเนื่อง พวกเขาเอาชนะดุสเซลดอร์ฟได้สกอร์เดียวกับที่ถล่มดอร์ทมุนด์ แถมบุกไปชนะเร้ดสตาร์ เบลเกรด ถึงเซอร์เบีย 6-0 ประตูโดยได้เลวานดอฟสกี้เหมาคนเดียว 4 ประตูในช่วงครึ่งหลัง นั่นทำให้ฟลิคทำสถิติเก็บชัยชนะ 4 นัดจาก 4 เกม ยิงได้รวม 16 ประตูและไม่เสียประตูเลย

    แต่แล้วบาเยิร์นก็มาสะดุดจากการพ่ายแพ้ให้กับไบเออร์ เลเวอร์คูเซน และโบรุสเซีย เมินเชนกลัดบัค ทั้งๆ ที่นักเตะเล่นกันได้ดี ความพ่ายแพ้สองนัดทำให้บาเยิร์นหล่นลงไปรั้งอันดับที่ 7 บนตารางลีก ทิ้งการบ้านไว้ให้ฟลิคต้องทำเยอะทีเดียว ซึ่งในบททดสอบต่อมาที่พวกเขาต้องเจอกับแวร์เดอร์ เบรเมน บาเยิร์นก็กลับมาสวมบทโหดอีกครั้งด้วยการเอาชนะทีม “นกนางนวล” ถึง 6-1 ประตู โดยแม้จะถูกลูบคมขึ้นนำไปก่อน แต่ก็มาได้ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กดแฮตทริคและจ่ายอีก 2 แอสซิสต์ในเกมนั้น

    เจ้าหนูโยชัว เซียร์คซี กลายเป็นฮีโร่ของฟลิคและทีมบาเยิร์นด้วยการยิงประตูชัยช่วงท้ายเกมถึง 2 นัดติด ทำให้พวกเขาเก็บคะแนนไล่กวดทีมหัวตารางต่อไป ทีมบอร์ดของบาเยิร์นเริ่มพากันโล่งใจมากขึ้น ยุปป์ ไฮน์เคส กล่าวว่า “ฟลิคคือโค้ชเพชรน้ำดี โดยใช้เวลาเพียงน้อยนิดปรับจูนทีมบาเยิร์นให้กลายเป็นคนละทีมก่อนหน้านี้ไปเลย บาเยิร์นเล่นฟุตบอลได้น่าดึงดูดและเล่นกันเป็นทีมจริงๆ เขาทำให้นักฟุตบอลทุกคนเห็นความสำคัญของตัวเอง”

    เมื่อจบครึ่งฤดูกาลแรก ไลป์ซิกนำเป็นจ่าฝูงโดยที่บาเยิร์นตามหลังอยู่ 4 คะแนน และสโมสรก็ได้ออกมาประกาศว่าฟลิคจะอยู่คุมทีมบาเยิร์นต่อไปจนจบฤดูกาล…

    มีนักเตะคนหนึ่งที่ไม่ได้รับโอกาสจากนิโก้ โควัช เท่าไหร่นัก แต่ฟลิคมองเห็นศักยภาพของเขามาตลอดตั้งแต่ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่เขาเคยเป็นมือขวาของโยอาคิม เลิฟ นั่นก็คือโทมัส มึลเลอร์ ซึ่งฟลิคเชื่อว่าแข้งวัย 30 กะรัตคนนี้ เป็นนักเตะคนสำคัญที่จะช่วยทีมได้อีกเยอะ มึลเลอร์จึงกลับมาได้รับโอกาสลงสนามเป็นนักเตะตัวหลักของทีมอีกครั้ง

    เมื่อบุนเดสลีกากลับมาฟาดแข้งกันต่อในปี 2020 บาเยิร์นเอาชนะแฮร์ธ่า เบอร์ลิน 4-0 ชนะชาลเค่อ 5-0 และชนะไมนซ์ 3-1 โดยที่มึลเลอร์ยิงประตูได้ทั้ง 3 นัด นอกจากนี้กองหน้าตัวต่ำดีกรีแข้งอินทรีเหล็กเป็นผู้จ่ายแอสซิสต์ให้เลวานดอฟสกี้รวมถึง 8 ประตูจาก 20 ประตูที่เลวานดอฟสกี้ทำได้

    เพียง 3 สัปดาห์หลังปีใหม่ บาเยิร์นก็กลับมาทวงตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ พวกเขาไม่ได้ฟอร์มแรงแค่ในลีกเท่านั้น แต่ในศึกแชมเปียนส์ลีก เสือใต้ยังบุกไปเอาชนะเชลซี 3-0 ประตูได้ถึงกรุงลอนดอนในเลกแรก

    นักเตะอีกคนที่เล่นได้โดดเด่นก็คืออัลฟอนโซ เดวีส์ แข้งวัย 19 ปีจากแคนาดาที่เปลี่ยนตำแหน่งจากปีกลงมาเล่นเป็นแบ็คซ้ายแทนที่ดาวิด อาลาบา ที่ถูกจับไปเล่นเซ็นเตอร์แบ็ค ความเร็วและความแข็งแกร่งของเดวีส์กลายเป็นอาวุธหนักของบาเยิร์น ในขณะเดียวกันอาลาบาก็ทำได้ดีกับหน้าที่ใหม่ เขาพัฒนาการเล่นได้เร็วและอุดรูรั่วให้แนวรับทีมเสือใต้ได้อย่างไม่มีที่ติ

    บาเยิร์นเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องจนกระทั่งบุนเดสลีกาต้องพักการแข่งขันไปเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับตั้งแต่ช่วงปีใหม่มาจนถึงจุดนี้แล้ว บาเยิร์นยิงคู่แข่งไปถึง 27 ประตูและเสียเพียง 4 ประตูจาก 8 เกมลีก พวกเขานำเป็นจ่าฝูง ห่างจากรองจ่าฝูงอยู่ 4 แต้มโดยที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 9 นัด ผลงานยอดเยี่ยมเช่นนี้ทำให้ฟลิคได้รับสัญญาใหม่ยาวไปถึงเดือนมิถุนายนปี 2023 โดยที่ฝ่ายบอร์ดบริหารออกมากล่าวว่าประทับใจการทำงานและผลงานของฟลิคเป็นอย่างมาก

    หลังจากบุนเดสลีกากลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง บาเยิร์นก็ยังคงเดินหน้าถลุงประตูล่าแต้มต่อไป เลวานดอฟสกี้ที่บาดเจ็บหัวเข่าก็ใช้เวลาช่วงที่ทุกคนกักตัวป้องกันการระบาดรักษาอาการบาดเจ็บจนหายกลับมาพร้อมประจำการได้อีกครั้ง แถมยังยิงได้ตลอด 5 เกมแรกที่กลับมาลงสนามอีกด้วย

    และแล้วก็มาถึงเกมสำคัญที่อาจตัดสินแชมป์ฤดูกาลนี้ของบาเยิร์น ในแมตช์เดย์ 28 พลพรรคเสือใต้ต้องออกไปเยือนดอร์ทมุนด์ และบาเยิร์นก็มาได้โยชัว คิมมิช ยิงประตูชัยสุดงามพาทีมเอาชนะเสือเหลืองพร้อมทำคะแนนนำห่างเป็น 7 แต้ม และหลังจบเกมต่อมาที่บาเยิร์นเอาชนะดุสเซลดอร์ฟ 5-0 ฟลิคก็พาทีมบาเยิร์นเป็นเจ้าของสถิติใหม่ด้วยการทำ 86 ประตูหลังจบเกมลีกนัดที่ 29 ซึ่งไม่เคยมีทีมใดทำได้มาก่อน

    แต่ฟลิคก็ออกมากล่าวว่า “สถิติอะไรผมก็ไม่สนใจทั้งนั้น ในตอนนี้สิ่งที่ผมสนใจมีแต่ความสำเร็จของฤดูกาลนี้เท่านั้น”

    บาเยิร์นคว้าแชมป์บุนเดสลีกาได้สำเร็จหลังจบแมตช์เดย์ 32 ด้วยชัยชนะเหนือแวร์เดอร์ เบรเมน ฮันซี่ ฟลิคคืออดีตนักเตะที่เคยคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 4 สมัยกับบาเยิร์นและในฤดูกาลนี้เขาก็คว้าแชมป์ได้ในฐานะเฮ้ดโค้ชเป็นหนแรกในชีวิตแบบหล่อๆ เลยด้วย...

 

ติดตามข่าว : us-trucksource.com