[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
การรับรู้ในส่วนของระบบสุขภาพภายใน  VIEW : 459    
โดย กันดะ กันแดด กันสิว กันฝ้า

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 160
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 10
Exp : 22%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.248.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 30 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2563 เวลา 16:31:58   

นั้นทำให้เราหันกลับมาใส่ใจและดูแลตัวเองได้มากขึ้น
การขึ้นของสิวแต่ละโซนบนใบหน้าหรือพฤติกรรมบางอย่างที่ทำให้เกิดสิว ตามศาสตร์แพทย์แผนตะวันออก สามารถบอกได้ว่าเรามีภาวะเสี่ยงต่อการเสียสมดุลของอวัยวะภายในร่างกายอะไรบ้าง ตามมาดูกันค่ะ

1  ระบบกำจัดของเสีย (ตับ กระเพาะปัสสาวะ) สิวบริเวณหน้าผากเกิดจากการที่ร่างกายมีการสะสมของสารพิษเพิ่มขึ้น และร่างกายพยายามที่จะขับสารพิษนั้นออก แต่เนื่องจากอวัยวะที่ทำหน้าที่ส่วนนั้นเกิดความผิดปกติหรือทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ จึงเกิดเป็นลักษณะของสิวเกิดขึ้น

2  ฮอร์โมน และลำไส้ สิวใต้ริมฝีปากด้านซ้ายและขวา บ่งบอกถึงความผิดปกติของระดับฮอร์โมน เช่น ผู้หญิงในช่วงใกล้มีประจำเดือน หรือช่วงที่มีภาวะความเครียดสูง ส่วนสิวที่คางส่วนปลาย บ่งบอกถึงความผิดปกติของกระเพาะอาหารและลำไส้ เช่น การกินอาหารที่ย่อยยาก หรือมีการกินอาหารรสจัด ทำให้มีปัญหาเรื่องการดูดซึมบริเวณลำไส้

3  ปอด ปัญหาภูมิแพ้ สิวที่แก้มและโหนกแก้ม บ่งบอกถึงความผิดปกติของไซนัสและปอด ซึ่งมีสาเหตุมาจากการสูบบุหรี่ การได้รับควันบุหรี่ หรือภาวะภูมิแพ้ รวมทั้งปัญหาหวัดเรื้อรังที่เป็นๆหายๆ หายแล้วก็กลับมาเป็นอีก รวมถึงภูมิคุ้มกันภายในร่างกายอ่อนแอ

4  ระบบสืบพันธุ์ และความเครียด สิวที่จมูก ใต้จมูก และเหนือริมฝีปากบน บ่งบอกถึงความผิดปกติของสมดุลฮอร์โมน ตลอดจนการทำงานของระบบสืบพันธุ์ โดยส่วนใหญ่จะพบได้บ่อยในผู้หญิงซึ่งจะมีความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนอยู่ตลอด เช่น ในภาวะตั้งครรภ์ ช่วงใกล้เป็นประจำเดือน หรือช่วงที่มีการใช้ยาคุมกำเนิด รวมทั้งช่วงที่มีภาวะความเครียดด้วยค่ะ

5  ไต และการขับออกของของเสีย สิวรอบดวงตา บ่งบอกถึงความผิดปกติของไตและภาวะภูมิแพ้ โดยสาเหตุหลักๆมาจากการสูบบุหรี่ การสูดดมเอาควันบุหรี่เข้าไป ควันจากมลภาวะ โรคภูมิแพ้ และปัญหาหวัดเรื้อรัง รวมทั้งการทานอาหารที่ย่อยยากและดูดซึมยากซึ่งมีผลต่อระบบการขับออกของของเสีย ส่วนสิวบริเวณใบหู บ่งบอกถึงความผิดปกติของไตเช่นเดียวกับบริเวณรอบดวงตา แต่สาเหตุมักจะมาจากการดื่มเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ ทำให้มีผลต่อการขับออกของของเสียในร่างกาย

ใครที่กำลังเจอกับปัญหาสิวกวนใจและกำลังหาวิธีรักษาสิวอยู่ล่ะก็
แนะนำเลยเจลแต้มสิว คามูคามู สิว หายได้ มากู้ผิวสวยด้วยไร้สิว เจลแต้มสิว