[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
สุดช้ำ!!! แก้ม วิชญาณี วอนคนบูลลี่ มีความเห็นอกเห็นใจกันบ้าง.  VIEW : 832    
โดย 69

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 543
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 18
Exp : 89%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 202.176.4.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 2 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2563 เวลา 11:41:34   

 

“แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น” ถึงกับกลั้นความในใจไม่อยู่ต้องระบายออกมาอย่างพรั่งพรูผ่านช่องทางทวิตเตอร์ รวมถึงเผยเหตุผลที่เธอหายไปจากโซเชียลพักใหญ่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทั้งหมดทั้งมวลล้วนเป็นสาเหตุให้ “แก้ม” งดใช้โซเชียลมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว เพราะสุขภาพจิตเสียจากการโดนบูลลี่ทางโลกโซเชี่ยลมาอย่างยาวนาน และรุนแรงขึ้นทุกวันๆ ล่าสุด “แก้ม” ได้โพสต์ข้อความระบายความในใจยาวเหยียดลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว จากการเคยถูกบูลลี่ จนต้องหายหน้าจากโลกโซเชียลไปพักใหญ่ กว่าจะรู้สึกดีขึ้น และกลับมาสู่โลกโซเชี่ยลได้อีกครั้งแล้วในตอนนี้

 

ทั้งนี้ “แก้ม” ได้บรรยายเอาไว้า “เรานะ กว่าจะพิมพ์อะไรลงโซเชียล คิดแล้วคิดอีก ว่าจะส่งผลดีไหม แต่บางครั้งเปิดไปเจอ Comment ไม่ค่อยน่ารัก ก็พยายามปล่อยวาง ไม่ใส่ใจ แต่พอบ่อยเข้าก็ Toxic นะคะ แค่อยากให้นึกถึงใจเขาใจเราความพอดี เห็นอกเห็นใจผู้อื่นบ้างเท่านั้นเองค่ะ ถ้าเราเจอคนที่พิมพ์ถึงต่อหน้า จะพูดแบบนั้นไหมคะ”

“ช่วงปลายปีที่แล้ว แก้มงดโซเชียลไปเลย ถ้าไม่ลงรูปหรืออะไรสำคัญ เพราะต้องการพัก นี่เป็นเหตุผลนึงเลยในการงดโซเชียล การล้ำเส้น อะไรต่างๆ ทำให้สุขภาพจิตเสียจริงๆ ค่ะเลยหายไปเลย แต่งานเราก็ยังต้องทำอย่างเต็มที่ โฟกัสแค่สิ่งสำคัญในชีวิตเรา เพิ่งจะดีขึ้นหลังจากกลับจากออสการ์เองค่ะ”

“กลับมาบาลานซ์ชีวิตตัวเองมากขึ้น ทำในสิ่งที่มีความสุขพอ อะไรที่ไม่ดีต่อจิตใจก็ไม่ต้องไปให้ความสําคัญ วันนี้ดีขึ้นค่ะ แต่ต่อไปจะทำเท่าที่ตัวเองแฮปปี้จริงๆ เท่านั้นเลยค่ะความสุขและคุณค่าในชีวิตเราสำคัญที่สุดนะคะ ดูแลจิตใจตัวเองเยอะๆนะคะ เรามีชีวิตเดียวค่ะ อย่าให้เรื่องแย่ๆมาทำลายความสุขในชีวิตเรานะคะ”

 

“ไม่ง่ายเลยที่จะผ่านความรู้สึกนั้นได้ แต่ก็ข้ามมาได้แล้ว ต่อไปจะไม่สนใจอะไรที่บั่นทอน ไม่แบกอะไรให้หนักไป เพราะชีวิตเรา ครอบครัว คือคุณค่าในชีวิตที่แม้จริงค่ะ”

“เข้มแข็งแค่ไหนก็มีวันที่เราอ่อนแอได้ค่ะ ไม่ต้องแบกทุกอย่างในชีวิต ไม่ต้องพิสูจน์อะไรเพื่อใคร นึกถึงใจตัวเองไม่ใช่การเห็นแก่ตัวเสมอไปนะคะ รักตัวเองให้มากๆ นะคะ”

“ความคิดคนเราไม่เหมือนกันค่ะ แต่เรารู้จักตัวเราดีที่สุด ปรับที่ตัวเราเอง อย่าปล่อยให้เวลาอันมีค่าในชีวิตของเราต้องหยุดไปนะคะ ทุกข์ได้ก็สุขได้ค่ะ ทุกอย่างมีเกิดมีดับไป สร้างพลังใจให้ตัวเองมากๆ นะคะ เราต้องเจอกับอะไรในชีวิตอีกมากมายค่ะ”

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ ดูหนังฟรี