[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
รำลึกถึง โดลอร์ส ซาล่า คาร์ริโอ : คุณแม่ที่ดีของยอดคนอย่าง เป๊ป   VIEW : 449    
โดย คุ้กกี้

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 194
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 11
Exp : 26%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.217.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 7 เดือน เมษายน พ.ศ.2563 เวลา 21:45:30   

เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังสร้างความหวาดกลัวให้กับคนทั่วโลก จนถึงตอนนี้มีจำนวนคนที่ติดเชื้อร้ายทั่วโลกถึง 1,347,473 คน ส่วนจำนวนคนที่เสียชีวิตก็อยู่ที่ 74,779 รายด้วยกัน และในหลายๆ ประเทศสถานการณ์ก็ยังดูน่าเป็นห่วงอยู่
    ที่ผ่านมาคนที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลเองก็เสียชีวิตหลังจากติดเชื้อนี้แล้วเหมือนกัน อย่างเช่น ฟรานซิสโก้ การ์เซีย โค้ชทีมเยาวชนของ แอตเลติโก ปอร์ตาด้า อัลต้า ในประเทศสเปน, ปาเป้ ดิยุฟ อดีตประธาน โอลิมปิก มาร์กเซย รวมถึงกรณีล่าสุดอย่าง โดลอร์ส ซาล่า คาร์ริโอ มารดาของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รำลึกถึง โดลอร์ส ซาล่า คาร์ริโอ : คุณแม่ที่ดีของยอดคนอย่าง เป๊ป

    ข่าวการเสียชีวิตของ โดลอร์ส นับเป็นข่าวที่ทำให้หลายคนตกใจมากๆ โดยทีมฟุตบอลหลายทีมก็ร่วมแสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ นั่นรวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมเมืองของ "เรือใบสีฟ้า" ด้วย และวันนี้เราจะขอร่วมรำลึกถึงมารดาของหนึ่งในกุนซือที่เก่งที่สุดของโลกลูกหนังกัน
    สมัยเด็กๆ โดลอร์ส ใช้ชีวิตอยู่ในย่านลาซาลล์ ในเมืองซานต์เปดอร์ แคว้นกาตาลุนย่า ซึ่งเธอก็ต้องไปเรียนเหมือนกับเด็กนักเรียนทั่วไป แต่ที่นั่นก็เป็นสถานที่ที่ทำให้เธอได้พบกับรักแท้ของตัวเองเช่นกัน นั่นคือ วาเลนติ กวาร์ดิโอล่า คนที่จะเป็นคู่รักของเธอไปตลอดชีวิต และบิดาในอนาคตของ เป๊ป นั่นเอง

รำลึกถึง โดลอร์ส ซาล่า คาร์ริโอ : คุณแม่ที่ดีของยอดคนอย่าง เป๊ป

    โดลอร์ส กับ วาเลนติ คบหาดูใจกันอยู่พักหนึ่ง ก่อนที่จะตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน โดยฝ่ายหญิงเคยอาชีพเป็นทั้งช่างทอผ้าและพนักงานช่วยการขาย ส่วนสามีของเธอรับงานช่างปูน แม้ว่าทั้งคู่จะมีชีวิตที่ไม่ได้ร่ำรวยอะไร และต้องทำงานหลังขดหลังแข็ง แต่พวกเขาก็ยังรักกันดี ก่อนที่จะมีลูก 4 คน นั่นคือ ฟรานเชสก้า, โอลก้า, เป๊ป และ เปเร่
    แม้ว่าในช่วงทศวรรษ 70 สเปน จะเจอวิกฤติด้านธุรกิจทอผ้า แต่ครอบครัวอันแสนอบอุ่นของ โดลอร์ส ก็ยังใช้ชีวิตกันแบบมีความสุขในเมืองซานต์เปดอร์ เหมือนเดิม โดยสมัยนั้นมันมีคนพักอาศัยอยู่ที่เมืองดังกล่าวราว 7 พันคน และ เป๊ป ก็เริ่มเล่นฟุตบอลเป็นครั้งแรกที่เมืองแห่งนี้ ซึ่งที่จริงแล้วเขาก็ติดฟุตบอลมากจนถึงขนาด โดลอร์ส ต้องตามไปกินข้าวด้วยซ้ำ

รำลึกถึง โดลอร์ส ซาล่า คาร์ริโอ : คุณแม่ที่ดีของยอดคนอย่าง เป๊ป

    "เรามักจะเล่นฟุตบอลกันจนถึงตอนเย็นๆ เราเตะกันไปเนื่อยๆ จนกระทั่งคุณแม่ของผมท่านมาตามเราไปกินข้าว ไม่มีมื้อไหนเลยทื่จะไม่เริ่มจากคำพูดของแม่ อย่างเช่นประโยคว่า -ทิ้งลูกบอลสัก 5 นาที แล้วรีบมาที่นี่เดี๋ยวนี้นะ!-" กวาร์ดิโอล่า เคยกล่าวผ่านหนังสือของเขาที่ชื่อว่า Another Way to Win
    ด้วยความที่ เป๊ป คลั่งไคล้ฟุตบอลมากๆ ทำให้ โดลอร์ส กับ วาเลนติ เคยพาลูกชายไปยังศูนย์ฝึกซ้อมของ บาร์เซโลน่า ซึ่งมันก็เป็นแรงผลักดันให้ เป๊ป อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพมากขึ้นไปอีก จนสุดท้ายเขาก็ถูกเลือกให้ได้เข้าฝึกกับ ลา มาเซีย อะคาเดมี่อันโด่งดังของ "อาซูลกราน่า" จริงๆ

รำลึกถึง โดลอร์ส ซาล่า คาร์ริโอ : คุณแม่ที่ดีของยอดคนอย่าง เป๊ป

    เป๊ป เคยย้อนความหลังว่าวินาทีแรกที่เขาได้เห็นห้องพักของตัวเองที่ ลา มาเซีย นั้น เขาก็พูดกับคุณแม่ของตัวเองว่า "ดูสิฮะ แม่ ต่อไปนี้ทุกวันเวลาที่ผมตื่นขึ้นมาแล้วเปิดหน้าต่างน่ะ สิ่งแรกที่ผมจะเห็นก็คือ คัมป์ นู ล่ะฮะ"
    เมื่อพิจารณาถึงการที่ กวาร์ดิโอล่า เคยเป็นนักเตะที่ฝีเท้าดีคนหนึ่ง และเป็นกุนซือชั้นยอดอย่างในตอนนี้ มันก็ไม่แปลกถ้า โดลอร์ส กับ วาเลนติ จะภาคภูมิในใจตัวลูกของพวกเขา ที่จริงทั้งคู่มีภาพของ กวาร์ดิโอล่า ประดับเอาไว้ตามที่ต่างๆ ของบ้านด้วยซ้ำ นอกจากนี้ วาเลนติ ก็มักจะออกมาให้สัมภาษณ์เชิงยกย่องลูกชายของเขา (อย่างเช่นการเผยว่าชอบสไตล์การทำทีมของลูกชายที่เน้นการต่อบอล รวมถึงบอกว่าฟุตบอลอังกฤษที่เน้นโยนยาวมันน่าเบื่อ) และปกป้องเขาเวลาที่ เป๊ป โดนตำหนิผ่านทางสื่ออยู่บ่อยๆ

รำลึกถึง โดลอร์ส ซาล่า คาร์ริโอ : คุณแม่ที่ดีของยอดคนอย่าง เป๊ป

    อย่างไรก็ตาม โดลอร์ส ไม่เป็นเช่นนั้น เธอไม่ค่อยพูดอะไรมากนัก, ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายธรรมดา และแทบไม่ค่อยให้สัมภาษณ์กับสื่อเลย ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า อาจจะสืบทอดนิสัยของคุณแม่มาส่วนหนึ่ง เพราะถึงแม้เขาจะออกลีลาท่าทางตอนคุมทีมอยู่บ้าง แต่เขาก็ไม่ใช่พวกที่ชอบทำให้ตัวเองตกเป็นที่สนใจมากนัก
    ความเป็นคนสบายๆ ของ โดลอร์ส มีส่วนที่ทำให้ทั้งเธอและ วาเลนติ ยังใช้ชีวิตในเมืองซานต์เปดอร์ ตลอดช่วงที่ผ่านมา และความรักของเธอกับสามีก็ไม่เคยจืดจางลงไป เวลาที่เธอกับคนรักออกมาเดินข้างนอกนั้น พวกเขาก็มักจะจูงมือถือแขนกันอย่างใกล้ชิดอยู่เสมอ

รำลึกถึง โดลอร์ส ซาล่า คาร์ริโอ : คุณแม่ที่ดีของยอดคนอย่าง เป๊ป

    ก่อนที่เมื่อวันจันทร์ที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ จะเปิดเผยว่า โดลอร์ส สิ้นใจหลังจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเธอเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในย่านมานเรซ่า ซึ่งก็อยู่ห่างจากเมืองซานต์เปดอร์ เมืองแห่งความสุขที่เธอใช้ชีวิตร่วมกับทั้งสามีและลูกๆ ตลอดทั้งชีวิตของเธอ เพียงแค่ไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว แวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ ได้ที่  freebies4ya.com