[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
นาโกย่า แกรมปัส : ปฏิบัติการคว้าถ้วยเจลีกรอบ 1 ทศวรรษ  VIEW : 435    
โดย คุ้กกี้

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 194
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 11
Exp : 26%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.217.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 7 เดือน เมษายน พ.ศ.2563 เวลา 21:42:46   

อดีตแชมป์ลีกสูงสุด ณ ดินแดนซามูไรเมื่อปี 2010 "วาฬเพชฌฆาต" นาโกย่า แกรมปัส หลังจากที่วันเวลาผันเปลี่ยนเวียนมาครบ มาบรรจบอีกครั้ง ในปีนี้ก็ครบรอบ 1 ทศวรรษพอดิบพอดีที่นาโกย่าไร้แชมป์เจลีกมาประดับตู้โชว์
  ทีมแกร่งจากจังหวัดไอจิ ถือเป็นทีมที่เก่าแก่ทีมหนึ่ง หลังก่อตั้งสโมสรตั้งแต่ปี 1939 มาจนถึงวันนี้ก็ครบ 81 ปี โดยชื่อเดิมก่อนจะมาเป็นนาโกย่า แกรมปัส ในปัจจุบันนั่นคือสโมสร "โตโยต้า มอเตอร์ เอฟซี" เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น นั่นเอง
    หากใครจำกันได้นาโกย่าเคยมีอดีตกุนซือที่แฟนบอลรู้จักชื่อเสียงเรียงนามเป็นอย่างดี เขาคนนั้นคือ "อาร์แซน เวนเกอร์" เฮดโค้ชชาวฝรั่งเศส ผู้ที่พาอาร์เซนอล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2004 คุมทีมลงเล่นไม่แพ้ทีมใดในลีกทั้งฤดูกาล จนกระทั่งอาร์เซนอลได้แชมป์ หรือเรียกว่า "อาร์เซนอลชุดไร้พ่าย"


นาโกย่า แกรมปัส : ปฏิบัติการคว้าถ้วยเจลีกรอบ 1 ทศวรรษ
     อย่างไรก็ดี เวนเกอร์เข้ามากุมบังเ***ยนนาโกย่าเพียงแค่เวลา 1 ปีครึ่ง ช่วงกลางปี 1995 ถึงช่วงจบฤดูกาลปี 1996 ก่อนจะอำลาเพื่อไปเป็นกุนซือของอาร์เซนอลนั้น เวนเกอร์ก็ฝากผลงานให้กับวาฬเพชฌฆาตด้วยการพาทีมเป็นแชมป์ "เอ็มเพอเรอร์ส คัพ" ปี 1995 และแชมป์ "ซุปเปอร์คัพ" ปี 1996 ถือว่าคุมเพียงแค่ปีครึ่งก็จัดแชมป์ไป 2 รายการ
    นาโกย่ามาได้แชมป์เอ็มเพอเรอร์ส คัพ อีกครั้งในปี 1999 แต่ถึงแม้นาโกย่าจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยในประเทศ ในทางกลับกันนาโกย่าก็ยังไม่เคยได้แตะถ้วยเจลีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว มีเพียงแค่จบด้วยการเป็นรองแชมป์ปี 1996 และจบอันดับ 3 ในปี 2008 ที่ใกล้เคียงที่สุดเท่านั้น

นาโกย่า แกรมปัส : ปฏิบัติการคว้าถ้วยเจลีกรอบ 1 ทศวรรษ
    และแล้วถ้วยเจลีกครั้งแรกประวัติศาสตร์สโมสรของนาโกย่า เกิดขึ้นเมื่อปี 2010 ภายใต้การคุมทีมของ "ดราแกน สตอยโควิช" เทรนเนอร์ชาวเซอร์เบีย ที่สามารถพาทีมเป็นแชมป์ลีกสูงสุดได้สำเร็จ ด้วยผลงานแข่ง 34 นัด เก็บไป 72 แต้ม ทิ้งห่างอันดับ 2 กัมบะ โอซาก้า ถึง 10 แต้ม
     นอกจากนี้ "โจชัวร์ เคนเนดี" หัวหอกทีมชาติออสเตรเลีย ของนาโกย่าในตอนนั้น ยังคว้าดาวซัลโวร่วมกับ "เรียวอิจิ มาเอดะ" กองหน้าของจูบิโล่ อิวาตะ หลังกระทุ้งประตูตลอดซีซั่นไปถึง 17 ประตูด้วยกัน แถม "เซโกะ นาราซากิ" นายด่านทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกัปตันทีมของนาโกย่า ยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของปี 2010 อีกด้วย

นาโกย่า แกรมปัส : ปฏิบัติการคว้าถ้วยเจลีกรอบ 1 ทศวรรษ
   
      ทำให้ฤดูกาล 2011 แฟนบอลฝากความหวังไว้ว่าทีมรัก จะสามารถพิชิตแชมป์เจลีก 2 สมัยติดต่อกัน หลังจากเริ่มต้นซีซั่นได้สวยงามสามารถคว้าแชมป์ซุปเปอร์คัพได้เป็นครั้งที่สองต่อจากปี 1996 เมื่อเอาชนะจุดโทษ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 3-1 (เสมอในเวลา 1-1)
    ทว่านาโกย่าก็ไม่สามารถทำได้สำเร็จ หลังเข้าป้ายได้เพียงแค่รองแชมป์ แต่ที่น่าเจ็บใจคือตามหลังแชมป์เจลีก 2011 อย่าง คาชิว่า เรย์โซล เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้นเอง อย่างไรก็ดีแฟนบอลนาโกย่ายังได้รางวัลปลอบใจเล็กน้อยเมื่อ "โจชัวร์ เคนเนดี" ศูนย์หน้าของทีมคว้าดาวซัลโวเป็นปีที่สองติดต่อกันได้สำเร็จ โดยปี 2011 กดไปถึง 19 ประตู
     และจากนั้นเป็นต้นมา ผลงานของนาโกย่าตกลงไปอย่างไม่น่าเชื่อ จากเป็นทีมบนหัวตารางดิ่งลงไปอยู่กลางตาราง กระทั่งปี 2016 ยอดทีมจากจังหวัดไอจิ ต้องปาดน้ำตาร่วงตกชั้นสู่เจลีก ทู เมื่อจบอันดับ 16 ของตาราง แม้จะมีแต้มเท่ากับอันดับ 15 อย่าง "อัลบีเร็กซ์ นิอิงาตะ" แต่ผลต่างประตูได้เสียนาโกย่าเป็นรองอยู่ 4 ลูก

นาโกย่า แกรมปัส : ปฏิบัติการคว้าถ้วยเจลีกรอบ 1 ทศวรรษ
     อย่างไรก็ตาม "ยาฮิโระ คาซามะ" กุนซือชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาเผือกร้อนรับไม้ต่อจาก "บอสโก้ ยูรอฟสกี้" เฮดโค้ชชาวมาซิโดเนีย ที่ถูกปลดหลังจบฤดูกาล 2016 ก็สามารถพานาโกย่าเลื่อนชั้น กลับขึ้นไปสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จในระยะเวลาแค่ปีเดียวเท่านั้น
     ทว่าผลงานในปี 2018 และปี 2019 ของ ยาฮิโระ คาซามะ กลับทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร เมื่อพาทีมจบอันดับ 15 ในฤดูกาล 2018 ฉิวเฉียดร่วงตกชั้นหลังมีแต้มเท่ากับ "จูบิโล่ อิวาตะ" แต่ที่รอดเพราะผลต่างประตูดีกว่า ก่อนที่ซีซั่น 2019 พาทีมจบอันดับ 13 ทิ้งห่างโซนตกชั้นอย่าง "โชนัน เบลล์มาเร่" แค่แต้มเดียว

นาโกย่า แกรมปัส : ปฏิบัติการคว้าถ้วยเจลีกรอบ 1 ทศวรรษ
      ทำให้หลังจบฤดูกาล 2019 บอร์ดบริหารของนาโกย่าได้ตัดสินใจแยกทางกับ ยาฮิโระ คาซามะ ทันที ก่อนจะทำการแต่งตั้ง "มัสซิโม่ ฟิสคาเดนติ" เฮดโค้ชชาวอิตาลีวัย 52 ปี อดีตกุนซือเอฟซี โตเกียว ปี 2014-2015 และซากัน โทสุ ปี 2016-2018 เข้ามารับช่วงต่อคุมทีมในฤดูกาล 2020 นั่นเอง
    ปี 2020 ถือเป็นปีที่สำคัญของนาโกย่า เพราะเป็นการรอคอยถ้วยแชมป์เจลีกครบ 10 ปีพอดี การได้กุนซือมากประการณ์ผ่านเวทีลีกญี่ปุ่นมาแล้วถึง 6 ปี อาจจะช่วยให้เหล่า "วาฬเพชฌฆาต" นาโกย่า แกรมปัส สร้างเซอร์ไพรส์แฟนบอลชาวเมืองนาโกย่า และจังหวัดไอจิ ผงาดคว้าแชมป์ได้สำเร็จในรอบ 1 ทศวรรษ ตามเป้าหมายก็เป็นได้ !


ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว แวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ ได้ที่  funalliance.com