[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ตอนนี้ กาตาร์ ตกรอบเป็นที่แน่นอนแล้ว  VIEW : 136    
โดย X

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 108
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 38%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 29 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 11:59:31   

 

นับว่าเป็นผลงานที่น่าผิดหวังสำหรับ กาตาร์ ชาติผู้จัดงานของศึก บอลโลก 2022 ภายหลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ 25 พ.ย. ก่อนหน้านี้ พวกเขาแพ้ เซเนกัล 1-3 กระทั่งทำให้ยังไม่มีคะแนนภายหลังจากผ่านไปแล้ว 2 นัดหมาย
เหตุการณ์ดังที่ได้กล่าวมาแล้วทำให้ในช่วงเวลานี้ กาตาร์ ไม่เข้ารอบเป็นที่แน่ๆแล้ว ซึ่งโน่นทำให้พวกเขาเป็นชาติเจ้าของงานบอลโลกที่ส่งผลงานห่วยที่สุดตามไปด้วย

โดยวันนี้พวกเราจะไปย้อนมองกันว่า 3 ชาติเจ้าของงานที่เคยทำผลงานได้ห่วยแตกก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามีคนไหนกันบ้าง

- ประเทศสเปน : บอลโลก 1982

ขอเกริ่นก่อนว่าในตอนนั้นต้นแบบการแข่งขันชิงชัยของ บอลโลก มันต่างกับสมัยปัจจุบันนี้ เนื่องจากตอนนั้นจะมีรอบแบ่งกลุ่ม 2 รอบร่วมกัน ซึ่งในตอนนั้นแฟนบอล ประเทศสเปน ก็ตั้งความคาดหมายว่ากลุ่มรักของพวกเขาจะไปได้ดีเพื่อลบล้างความหมดหวังจาก 4 ปีกลายที่จำต้องไม่เข้ารอบแบ่งกลุ่มได้

อย่างไรก็ดี เพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มรอบแรกชาติเจ้าของงานก็เกือบเอาตัวไม่รอดแล้ว ภายหลังจากในครั้งแรกทำเป็นเพียงแค่เสมอกับ ฮอนมองรัส 1-1 และก็หากแม้ในนัดหมายถัดมาจะชนะ สโลวาเกีย 2-1 แต่ว่านัดหมายในที่สุดของรอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก พวกเขาไปแพ้ ไอร์แลนด์เหนือ 0-1

ดังนี้ อดีตสมัยใช้ระบบที่กลุ่มชนะได้ 2 คะแนน นั่นนับได้ว่า ประเทศสเปน มี 3 คะแนน พอๆกับ ยูโกสลาเวีย แถมผลต่างประตูได้-เสีย ยังเป็น 0 เสมอกันด้วย โชคดีที่ ประเทศสเปน เป็นข้างได้ตำแหน่งรองแชมป์กรุ๊ป 5 จนถึงผ่านไปสู่รอบแบ่งกลุ่ม รอบ 2 ได้ เนื่องจากพวกเขา "ทำประตูได้มากกว่า" โดยในช่วงเวลานั้น ประเทศสเปน ทั้งยังยิงได้และก็เสียไปอย่างละ 3 ลูก ส่วนของ ยูโกสลาเวีย อยู่ที่อย่างละ 2 ประตู

แม้กระนั้น ในรอบแบ่งกลุ่ม รอบ 2 ที่แข่งขันกันกรุ๊ปละ 3 กลุ่ม รวมทั้งเอาเพียงแค่แชมป์กรุ๊ปเข้ารอบรองชนะเลิศนั้น ประเทศสเปน ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันอยู่ดี ภายหลังพวกเขาแพ้ เยอรมัน ตะวันตก 1-2 และก็ตามด้วยการเสมอกับ อังกฤษ 0-0 ทำให้พวกเขาเป็นบ๊วยของกรุ๊ป บี

- สหรัฐฯ : บอลโลก 1994

โน่นนับว่าเป็นทีแรกที่ สหรัฐอเมริกา ได้เป็นเจ้าภาพ บอลโลก ทำให้ถึงกีฬาลูกหนังจะมิได้เป็นที่ชื่นชอบมากสักเท่าไรนักในประเทศของพวกเขา แม้กระนั้นคนภายในวงการบอลของตรงนั้นก็หวังว่าจะได้เห็นทีมส่งผลงานที่ดี โดยที่ในศึก บอลโลก 1990 สหรัฐอเมริกา ไม่เข้ารอบแบ่งกลุ่มจากการแพ้ทั้งยัง 3 นัดหมาย

ดังนี้ ความฝันของแฟนบอลคนอเมริกันเกือบหยุดตั้งแต่เวลารุ่งสาง เพราะเหตุว่าพวกเขาเก็บได้ 4 คะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป เอ จนกระทั่งทำให้เป็นเพียงแค่ชั้น 3 ของกรุ๊ป โชคดีที่ในตอนนั้นมันมีกฎให้กลุ่มชั้น 3 ที่เยี่ยมที่สุด 4 กลุ่มจากทั้งผอง 6 กลุ่มได้ผ่านไปสู่รอบน็อคเอาท์ด้วย แล้วก็ สหรัฐอเมริกา ก็ได้โควตานั้น

แม้กระนั้น คู่แข่งขันที่รอคอยพวกเขาอยู่ในรอบ 16 กลุ่มในที่สุดเป็น บราซิล ซึ่งถึงแม้ว่า สหรัฐอเมริกา จะเพียรพยายามสู้อย่างเต็มเปี่ยมสุดแต่พวกเขาก็แพ้ไป 0-1

- แอฟริกาใต้ : บอลโลก 2014

แม้ว่าจะได้เป็นเจ้าภาพ แม้กระนั้นคนไม่ใช่น้อยก็ไม่เชื่อมือ แอฟริกาใต้ ตั้งแต่ตอนแรกว่าจะสามารถผ่านไปสู่รอบน็อคเอาท์ได้ ยิ่งเมื่อผลจับฉลากออกมาว่าพวกเขาจำต้องอยู่กรุ๊ปเดียวกับ ประเทศเม็กซิโก, อุรุกวัย แล้วก็ ประเทศฝรั่งเศส แล้วนั้น ผู้คนจำนวนมากก็ยิ่งเชื่อกันมากเพิ่มขึ้นว่าพวกเขาจะไม่อาจจะไปได้ไกลกว่ารอบแบ่งกลุ่ม

สุดท้ายและจากนั้นก็เป็นแบบงั้นจริงๆภายหลังจากกลุ่มผู้จัดงานเปิดหัวด้วยการเสมอกับ ประเทศเม็กซิโก 1-1 ต่อด้วยการแพ้ อุรุกวัย 0-3 ถึงแม้นัดหมายในที่สุดพวกเขาจะชนะ ประเทศฝรั่งเศส กลุ่มรองแชมป์จาก 4 ปีกลายได้ 2-1 แม้กระนั้นมันก็ไม่ทัน เนื่องจากว่าแม้จะมี 4 คะแนนพอๆกับ ประเทศเม็กซิโก แต่ว่ากองทัพ "บาฟาน่า บาฟาน่า" ด้อยกว่าเรื่องผลต่างประตูได้เสียจนกระทั่งทำให้ได้เพียงแต่ชั้น 3 ของกรุ๊ป

แรกเริ่มโน่นนับว่าเป็นหนแรกรวมทั้งครั้งเดียวที่ชาติเจ้าของงานของศึก บอลโลก จะต้องหยุดป้ายตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม แต่ว่าปัจจุบัน กาตาร์ ก็แปลงเป็นอีกครั้งมที่อยู่ในกลุ่มนั้น แถมผลงานของพวกเขายังห่วยแตกกว่า แอฟริกาใต้ แน่ๆ เพราะว่าไม่ว่าอย่างไรกลุ่มแชมป์ เอเชี่ยน คัพ 2019 ก็จะเก็บแต้มได้มากสุดเพียงแค่ 3 แต้มแค่นั้น

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet