[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ช่องแอร์เป็นร้อยช่องใน สังเวียนกีฬาแห่งชาติของกาตาร์  VIEW : 127    
โดย หยาดฟ้า

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 538
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 18
Exp : 80%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.55.73.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 24 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 21:14:19   

ช่องแอร์เป็นร้อยช่องในสังเวียนกีฬาแห่งชาติของกาตาร์ทำเอาลืมไปเลยว่ากำลังมาหายใจในดินแดนแถบอาหรับ
ก็เห็นแล้วถึงศักยภาพที่ทางเจ้าภาพอวดอ้างว่าถึงพวกไอจะเป็นเมืองร้อนแต่พวกยูไม่ต้องกังวลนะ
ความที่โต๊ะของผมอยู่แถวบนสุดของเพรสบ็อกซ์เลยปะทะกับความเย็นอย่างจัง โชคดีว่าเกมมันดูสนุกตลอดสำหรับใครก็ตามที่คงหวังว่าประเทศอย่างอังกฤษจะลบล้างความเจ็บปวดที่ยาวนาน 56 ปีได้ซะที

ก็ควรหมดคำถามได้แล้วนะครับถึงแกเร็ธ เซาธ์เกต

– อาการน่าเป็นห่วง!หามนายทวาร อิหร่าน เกมแพ้ อังกฤษ ส่งโรงหมอ
– ไม่มีอะไรในกอไผ่! โรนัลโด้ ยันกับปากแค่แซว บรูโน่
– ทีเด็ดช่วงพักครึ่ง! เบล เผยเหตุผลทำ เวลส์ ฮึดไล่เจ๊า สหรัฐอเมริกา
จะกี่ทีต่อทีก็เหมือนว่าโค้ชผู้อยู่บนหลังสิงโตก็จัดการกับแรงกดดันได้อยู่หมัดเสมอ นับจากวันแรกๆที่ก้าวขึ้นมารับงานที่ครั้งหนึ่งเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเคยนิยามไว้ว่า’Impossible Job’

คุณยังต้องการอะไรกว่านี้อีกจากชาติที่ถึงทุกวันนี้ยังหาเหตุผลแท้จริงไม่ได้ว่าทำไมถึงร้างราโทรฟี่ใหญ่มายาวนาน ก็ดูไม่แฟร์เลยที่มีเสียงต่อว่าไปยังคนที่อุตส่าห์ทำให้ทีมมีผลงานยอดเยี่ยมที่สุดนับแต่ชุดแชมป์ประวัติศาสตร์ครั้งนั้น

ในทุกทัวร์นาเมนต์มีหน้าที่หลักคือตามดูอังกฤษมาหนนี้ที่กาตาร์ก็เช่นกัน

การกะซวกอิหร่านครึ่งโหลอาจมีข้อโต้แย้งได้ว่าเจอแค่ทีมจากเอเชียแต่ก็ย้อนไล่ไปดูได้เลยว่าอังกฤษเล่นเป็นอย่างไรในเกมนัดแรกของหลายๆรายการที่ผ่านมา อย่างชุดฟาบิโอ คาเปลโล่เคยทำได้แค่เสมอสหรัฐอเมริกา1-1มาแล้ว

นาทีนี้เซาธ์เกต(9 เกม)เองก็ยังแซงหน้าเซอร์ อัล์ฟ แรมซี่ย์(8 เกม)กลายเป็นผู้จัดการทีมที่มีสถิติเก็บชัยได้มากสุดในบอลทัวร์นาเมนต์

หลังเกมคาร์ลอส เคยรอช โค้ชของอิหร่านได้สรุปถึงคู่แข่งที่เขายอมรับว่าสู้ไม่ได้ด้วยคำสามคำ”Very functional, very practical, very realistic”

แปลเป็นไทยให้เข้าถึงความหมายที่สุดก็คงได้ว่า”ระบบดี, นำมาใช้ได้ดี, เล่นเพื่อผลการแข่งขันได้ดี”

 

ถูกที่สุด นี่คืออังกฤษยุคของเซาธ์เกต
เขาเองไม่เคยออกมาโอ้อวดว่าจะทำบอลให้สวยงามเฉกเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขาเองก็ไม่มีสักครั้งที่จะผายไหล่ออกแล้วพูดว่าจะทำให้ทีมมีสไตล์ดุดันอย่างเจอร์เก้น คล็อปป์ ทางตรงกันข้ามเขาชอบออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า”พวกเราจะต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อคน50ล้านที่เฝ้าให้กำลังใจ”

ตลอด90นาทีในกาลิฟา สเตเดี้ยมก็ล้วนเป็นการถ่ายทอดถึงอังกฤษที่เป็นอังกฤษภายใต้กุนซือชาวอังกฤษผู้ที่คงก้มหน้าทำงานหนักต่อไปต่อให้ด้านนอกคลื่นลมจะไม่เคยสงบเลยก็ตาม

คีแรน ทริปเปียร์ได้ลงแบ็กขวาก่อนเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

ยึดมั่นในในตัวแฮร์รี่ แม็กไกวร์เป็นตัวจริงในแนวรับ

ใช้บูกาโย่ ซาโก้ที่กำลังฟอร์มยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดอาร์เซน่อลแทนที่จะเป็นฟิล โฟเด้นที่บางคนคาด

แม้แต่ราฮีม สเตอร์ลิ่งก็ตามยังได้วิ่งเล่นสิบเอ็ดคนแรกอันมาจากผลงานสม่ำเสมอยามสวมเครื่องแแบบรับใช้ชาติ

มองผิวเผินนี่ก็แทบจะเป็นชุดเดิมๆเลยจากศึกยูโรที่อกหักพ่ายดวลลูกโทษต่ออิตาลี มีแค่ตำแหน่งกลางสนามที่เจ้าเด็กวัย19-จู๊ด เบลลิ่งแฮมได้โอกาสออกสตาร์ทตามเสียงเรียกร้อง

ก่อนทัพสิงโตบินมายังกาตาร์ก็เป็นเซาธ์เกตอีกที่กล่าวผ่านไมโครโฟนต่อหน้าแสงสปอตไลท์กับทัพสื่อมวลชนไว้ดังนี้”พวกเราจำเป็นต้องเชื่อในทีมที่สู้ด้วยกันมา มันมีบางชื่อที่คนพูดถึงแต่ก็ไม่ได้ดีกว่าคนที่เรามี เราจะไปเปลี่ยนทีมตามกระแสไม่ได้ เราต้องเชื่อในทีมที่เราเล่นกันมา”

ใช่ที่สุด เกมกับอิหร่านกระทั่งแม็กไกวร์ก็ยังโดดเด่น ถึงในเกมรับอาจไม่ต้องทำงานมาก ถึงต่อให้ประตูตีไข่แตก1-4นั้นจะมองว่าเขาเองที่อ่านเกมช้าก็ได้ทว่าตอนทีมได้เซตพีซหรือเตะมุมก็เป็นเขาที่สร้างความอันตราย มีทั้งแอสซิตส์กับเกือบทำประตูได้เอง

ก่อนบอลเขี่ยก็มีผืนผ้าที่แฟนอิหร่านตั้งใจทำมาเพื่อเกมนี้โดยเฉพาะ เหยื่ออารมณ์ขันของพวกเขาพุ่งตรงไปยังปราการหลังราคา 80 ล้านของแมนฯยูไนเต็ดผู้นี้“It’s not coming home because of Harry Maguire”

เชื่อเลยว่ากองเชียร์ชาวผู้ดีเองก็คงย่อมมีจำนวนไม่น้อยที่เห็นด้วยกับข้อความดังกล่าว ก็จะเป็นไปได้อย่างไรที่อังกฤษจะนำถ้วยแชมป์โลกกลับบ้านได้ด้วยการยึดมั่นนักเตะที่ได้ลงสนามตัวจริงในลีกเพียงเกมเดียวนับจากกันยายนเป็นต้นมา

อย่างน้อยที่สุดแม็กไกวร์ก็แสดงออกมาว่าจากชอยส์ที่ทีมมีเขาเองก็ไม่ได้ด้อยกว่าใคร ขณะเดียวกันตราบใดเซาธ์เกตยังคงอยู่ก็เหมือนการันตีตำแหน่งในตัวได้

การไว้วางใจใครสักคนอาจไม่ใช่เรื่องถูกต้องเสมอ หากบางทีมันก็เป็นเกมจิตวิทยาใช้ใจเอาชนะใจ

มันก็อาจไม่มีเกมใดที่เพอร์เฟกต์เท่าอย่างเมื่อวันจันทร์อีกแล้ว ได้สามแต้ม ได้ผลต่างตุน ได้ความฮึกเหิม ได้สปิริตในห้องแต่งตัวและก็ยังได้ทำให้การแข่งขันในทีมย่อมสูงขึ้นอันเป็นเรื่องที่โค้ชทุกคนปรารถนา

ซาก้าได้รับแมน ออฟ เดอะ แมตช์จากฟีฟ่าด้วยผลงานสองประตูซึ่งโฟเด้นก็ต้องคิดแล้วว่าจะทำอย่างไรเพื่อทวงตำแหน่งคืนมา

มีหลายจุดเลยที่เป็นข้อสอบก็ตรงกาถูกหมดสำหรับคำถามที่เคยมีต่อเซาธ์เกต

สเตอร์ลิ่งมีทั้งสกอร์กับแอสซิตส์รวมไปถึงบทบาทส่วนร่วมกับเกม เอาว่าการเปลี่ยนสำรองลงก็ยังทำได้ดีเยี่ยมอย่างคัลลั่ม วิลสันที่แทนแฮร์รี่ เคนก็หลุดไปถวายพายให้แจ็ค กรีลิชแปเข้าตาข่ายง่ายๆ

ปกติเป็นกองหน้าควรต้องเห็นแก่ตัวใช่ไหม ยิ่งกับคนที่ได้มาบอลโลกหนแรกอย่างนี้ด้วย มันจึงแสดงถึงสิ่งที่กำลังไหลเวียนในทีมชาติอังกฤษชุดนี้และเวลานี้

เคยรอชกล่าวสรุปได้ชัดเจนที่สุดถึงชาติที่หยิ่งทะนงในตนเอง”Very functional, very practical, very realistic”

อีกอย่างหนึ่งก็คือเกมกับอิหร่านนั้นยังไม่ใช่ว่าสกอร์6-2ที่ดูทำให้ราศีของเซาธ์เกตกับนักเตะสดใสขึ้นเป็นเท่าตัว พวกเขาไม่ได้ว่าอาศัยความเฉียบขาดของเหล่าตัวรุกเท่านั้นทว่าการเซตเกมขึ้นไปยังทำให้มีสถิติผ่านบอลรวมสำเร็จถึง 366 ครั้งเฉพาะในครึ่งแรก มีแค่สเปนเกมกับรัสเซียปี2018เท่านั้นที่ทำได้สูงกว่า(395ครั้ง)

“It’s coming home It’s coming home It’s coming home…Football is coming home”กระหึ่มขึ้นในหลายช่วงของเกม

ฟังดูจองหอง??

เปล่าเลยครับ มันเป็นเพลงที่กองเชียร์สิงโตร้องกันติดปากพอๆกับเพลงชาติพวกเขาต่างหากซึ่งก็คล้ายเพลงคุณไม่เคยเดินเดียวดายของเดอะ ค็อปทั้งหลายนั่นแหละ

ก็ยอมรับว่าก่อนบินมายังโดฮาก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้สะพายเป้ตามทำข่าวชาติที่เราได้ไปบำเรอชีวิตร่วมกับพวกเขานานเกินทศวรรษเกินรอบแปดทีม ปัญหาหลักอยู่ตรงมันไม่น่าเป็นไปได้ที่อังกฤษ(ย้ำว่าอังกฤษ)จะคำรามได้ดังสามทัวร์นาเมนต์ติดต่อกัน

เกมแรกผ่านไปก็ชักลังเลไปบ้างว่าบางทีเราอาจประเมินค่าพวกเขาต่ำไป

“ผมจะมีความสุขมากกว่านี้ถ้าเรามีคลีนชีตเพราะสองประตูที่เราเสียไปนั้นล้วนเป็นลูกที่ควรหลีกเลี่ยงได้ เราต้องแก้ไขตรงนี้”ใบหน้าราบเรียบอันคุ้นเคยของเซาธ์เกตอยู่ด้านหลังไมโครโฟน

ถึงอาจดูเป็นความหวังที่ยากแต่ก็ดีกว่าไม่ได้หวังใดๆเลย…
https://have-a-look.net/2022/11/22/%e0%b8%8a%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%81%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%8c%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b9%87%e0%b8%99%e0%b8%a3%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%a2%e0%b8%8a%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%83%e0%b8%99/