[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
All-new Toyota PRIUS 2023 เผยโฉม ญี่ปุ่นและสหรัฐ  VIEW : 140    
โดย หยาดฟ้า

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 538
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 18
Exp : 80%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.55.73.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 24 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 20:33:57   

All-new Toyota PRIUS 2023 ใหม่ ถูกเผยโฉมพร้อมกันทั้งในญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา
โดยมีกำหนดประกาศราคาและวันเริ่มจำหน่ายช่วงปลายปี 2565 นี้ Sanook Auto จึงขอนำภาพคันจริงมาเรียกน้ำย่อยกันก่อน จะสวยงามสมการรอคอยขนาดไหนไปชมกันเลย

All-new Toyota PRIUS 2023 ใหม่ ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาเป็นเจเนอเรชันที่ 5 แล้ว โดยอาศัยแพล็ตฟอร์ม TNGA เจเนอเรชันที่ 2 ภายใต้แนวคิด “Hybrid Reborn” เน้นรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูสปอร์ตเฉียบยิ่งขึ้น
เน้นจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ควบคู่ไปกับล้ออัลลอยขนาดใหญ่ถึง 19 นิ้ว ขณะที่เส้นสายตัวถังถูกออกแบบเน้นความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ซึ่งโตโยต้าระบุว่าเป็นแนวทางการออกแบบที่ช่วยให้ตัวรถยังคงดูสวยงามแม้กาลเวลาจะผ่านไปก็ตาม

รูปลักษณ์ด้านหน้าถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับฉลามหัวค้อนที่โตโยต้าระบุว่าเป็นการออกแบบที่ลงตัวระหว่างการใช้งานและความสวยงาม มาพร้อมไฟหน้าที่ถูกออกแบบให้เป็นรูปตัว C
และไฟท้ายที่ออกแบบเป็นเส้นตรงยาวชวนให้นึกถึงบั้นท้ายของ Toyota Mirai ขณะที่ตัวถังยังคงไว้ซึ่งดีไซน์แบบฟาสต์แบ็ก 5 ประตูเพื่อให้มีความลู่ลมเป็นพิเศษ

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบโดยใช้แนวคิด “Island architecture” ให้มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถโฟกัสไปกับการขับรถได้อย่างเต็มที่ เน้นตกแต่งด้วยโทนสีดำเพื่อเพิ่มความสปอร์ต
อีกทั้งยังมีการนำเอาไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร (Ambient light) มาใช้เป็นสัญญาณเตือนเป็นครั้งแรกของโตโยต้า โดยหากระบบ Toyota Safety Sense ตรวจพบว่าตัวรถมีความเสี่ยงที่จะเกิดการชน
ไฟบนแผงคอนโซลจะกะพริบเพื่อแจ้งเตือนผู้ขับขี่ก่อนที่สัญญาณเสียงจะดังขึ้น เพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างปลอดภัยและผ่อนคลายมากที่สุด

All-new Toyota PRIUS ใหม่ มีให้เลือกทั้งขุมพลัง Series Parallel Hybrid ขนาด 1.8 ลิตร และ 2.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุดถึง 193 แรงม้า (PS) ในรุ่น 2.0 ลิตร สูงกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 1.6 เท่า
ช่วยเพิ่มการตอบสนองต่อผู้ขับขี่ แต่ยังคงไว้ซึ่งความประหยัดน้ำมันเช่นเดิม ทั้งยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ E-Four เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่บนพื้นผิวที่มีความเปียกลื่น เช่น
ถนนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ และยังช่วยเพิ่มเสถียรภาพขณะเข้าโค้งอีกด้วย

 

ส่วนอีกรุ่นเป็นเครื่องยนต์ Plug-in Hybrid ขนาด 2.0 ลิตร (วางจำหน่ายในชื่อ PRIUS Prime ที่สหรัฐฮเมริกา)
ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force และแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน ให้กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 223 แรงม้า (PS) แต่ยังคงไว้ซึ่งอัตราสิ้นเปลืองในระดับเดียวกับรุ่นก่อนหน้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 6.7 วินาที และเพิ่มระยะทางขับขี่ด้วยไฟฟ้าขึ้นอีก 50% เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันของคนส่วนใหญ่โดยไม่ต้องใช้น้ำมัน

ด้านความปลอดภัยมีการปรับปรุงระบบ Toyota Safety Sense ให้สามารถตรวจจับวัตถุได้ไกลมากขึ้น พร้อมด้วยระบบ Toyota Teammate ที่มีฟังก์ชัน Advanced Park (with remote function) สามารถสั่งจอดรถและนำรถออกจากช่องจอดผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนได้ ทั้งยังมีระบบกระจกหลังแบบ Digital Inner Mirror ที่ใช้กล้องด้านหลังในการแสดงภาพแทนการใช้กระจกสะท้อนปกติ ทั้งยังมีระบบบันทึกภาพขณะขับขี่ที่สามารถเก็บข้อมูลเอาไว้ยังกล่อง ECU โดยตรง แต่ยังคงรองรับ SD Card เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกดูไฟล์ได้ทันที

ไม่เพียงเท่านี้ โตโยต้า พรีอุส ใหม่ ยังมีระบบจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอกด้วยกำลังไฟสูงสุด 1,500 วัตต์ จำนวน 2 ตำแหน่ง (บริเวณด้านหลังคอนโซลกลางและห้องเก็บสัมภาระท้าย) โดยผู้ใช้สามารถเลือกโหมด BEV ที่ใช้พลังงานไฟจากแบตเตอรี่โดยไม่อาศัยเครื่องยนต์เลยแม้แต่น้อย หรือจะเป็นโหมด HEV ที่เครื่องยนต์จะติดขึ้นหากพบว่าแบตเตอรี่มีปริมาณต่ำ อีกทั้งยังมีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้ตัวรถสามารถจ่ายไฟได้แม้ว่าจะปิดกระจกเพื่อป้องกันฝนหรือแมลงเข้าไปในรถขณะใช้งาน
https://mydeedees.com/all-new-toyota-prius-2023-%e0%b9%80%e0%b8%9c%e0%b8%a2%e0%b9%82%e0%b8%89%e0%b8%a1-%e0%b8%8d%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%9b%e0%b8%b8%e0%b9%88%e0%b8%99%e0%b9%81%e0%b8%a5%e0%b8%b0%e0%b8%aa%e0%b8%ab%e0%b8%a3/