[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
เยี่ยม Ohi Butcher Shop ชิมสุกี้ยากี้แบบดั้งเดิมยุคเมจิ 8  VIEW : 816    
โดย ดาจิม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 60
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 6
Exp : 25%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.82.29.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 16 เดือน กันยายน พ.ศ.2562 เวลา 10:57:04   

คนไหนกันแน่หลงไหลสถาปัตยกรรมสมัยเมจิ (ตรงกับรัชกาลที่ 5 ของไทย) ไม่สมควรพลาด Meiji-mura ไม่วเซียมกลางแจ้งที่ชูเอาอาการสมัยเมจิจากทั่วทั้งประเทศมารวมกันเอาไว้ในที่เดียว ด้านในแบ่งได้ 5 โซน มีตึกตั้งแต่โรงหมอ โบสถ์ สถานที่ราชการ สถานที่เรียน อยู่ตลอดไปจนกระทั่งตึกค้าขายสมัยเก่า

ในกลุ่มมวลตึกเยอะแยะ หนึ่งในตึกที่ไม่สมควรเลยผ่านเป็นร้านค้าขายเนื้อโอฮิ แรกเริ่มตั้งอยู่ที่โกเบ เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1887-1966 จุดสำคัญของร้านค้านี้ เป็นเป็นสถานที่ส่งเนื้อให้บรรดาที่พักคนประเทศอื่นในโกเบมาก่อน รวมทั้งเนื่องจากว่าเป็นเมืองท่า ค้าขายกับฝรั่ง ตัวตึกเลยวางแบบมาน่าพึงพอใจ เป็นการผสมสถาปัตยกรรมแบบยุโรป/ประเทศญี่ปุ่น (ด้านนอกมีเสาโรมัน ก่ออิฐ แต่ว่าภายในเป็นองค์ประกอบไม้แบบประเทศญี่ปุ่นแท้)

ในอดีต ร้านค้าขายเนื้อร้านค้าไหนค้าขายดี ชั้นสองมักเปิดร้านสุกี้ยากี้ให้เมียดำเนินงาน อารมณ์ว่ามาซื้อเนื้อเสร็จก็ขึ้นไปรับประทานเนื้อต่อได้เลย

ตัวร้านค้าโอฮิก็เช่นเดียวกัน สุกี้ยากี้ของร้านค้าขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าช้านานจนกระทั่งปี 1966 เมื่อร้านค้าจำต้องเลิกไปเพราะว่ามีการขอที่คืนเพื่อสร้างรางรถไฟผ่าน วันหลังตึกถูกชูมาไว้ที่เมจิมูระตั้งแต่ปี 1968 เป็นต้นมา

ข้างหลังถูกชูมาอยู่นี่ ข้างล่างของร้านค้าเปิดเป็นหลักที่นำเสนอเล็กๆให้ผู้เข้าชมมองเห็นบรรยากาศวิธีขายเนื้อสมัยเมจิ ที่บันเทิงใจเป็นชั้นสอง ยังมีการขายสุกี้ยากี้ดังเดิม จัดร้านค้าแบบเดิม รวมทั้งเสิร์ฟของกินกรรมวิธีการแบบเดิมเป๊ะ!

รายการอาหารของร้านค้ามีสามแบบ เนื้อหาคล้ายคลึงกันแปลงเพียงแค่เนื้อฮิดะ มีให้เลือกเป็นส่วน sirloin (5,200 เยน/ 120 กรัม /คน), chuck rib (4,100 เยน/ 120 กรัม /คน), leg (4,100 เยน/ 150 กรัม /คน)

วันนี้ทดลองสั่งตัวโหดเ***้ยมสุด เนื้อฮิดะ sirloin มาทดลอง เพียงพอเริ่ม บุคลากรจะเริ่มเอาผักดองมาเสิร์ฟ เริ่มตั้งเตา เตาของตรงนี้เป็นเตาถ่านแบบเริ่มแรก เพียงพอเริ่มถึงที่กะไว้ หม้อสุกี้ก็มาพร้อมเนื้อแล้วก็ผักต่างๆบุคลากรเริ่มจากนำน้ำตาลลงไปผัดในหม้อ ใส่เนื้อลงไป ผัดจนกระทั่งเริ่มสุกแล้วถึงเพิ่มเติมซอส (เขากล่าวว่าสูตรลับยอดเยี่ยม) เพียงพอซอสเดือด ผัก เต้าหู้ เส้นบุก แล้วก็โมจิก็ถูกวางตามลงไป

บุคลากรเอาข้าวสุกมาเสิร์ฟพร้อมไข่ดิบ เวลารับประทานให้เอาเนื้อ dip กับไข่ ซอสกับน้ำตาลมีวางไว้ให้เพิ่มเติมเผื่อรสผิดหัวใจ เพียงพอลองไปรู้สึกว่าอร่อยก็ดี เนื้อฮิดะนี่เทวดาฯลฯทุน เพียงพอมาผัดกับน้ำตาลรู้สึกรสออกหวาน กว่าสุกี้ยากี้ธรรมดาอยู่หน่อยเดียว ซึ่งอร่อยดี รสน่าดึงดูด

ทานเสร็จเมื่อไรบุคลากรมายกเตา ละเอากาสำหรับใส่น้ำมาวาง กล่าวว่าควันจะได้ไม่เข้าหน้า ครู่หนึ่งบุคลากรมาเรียกอีก ให้ไปนั่งอีกห้องเพื่อเสิร์ฟชากับของหวาน เป็นไอศครีม sorbet ส้มยูสุ รับประทานคู่กับชาเขียวร้อน อันนี้ดีเลิศ sorbet เปรี้ยวพอดี มีเนื้อส้มผสมมาหน่อย รับประทานเสร็จเริ่มเย็นปาก และก็ตามด้วยชาร้อนอีกแก้ว พอดีมากมายๆ

คนใดกันแน่ได้โอกาสมาเมจิมูระต้องการจะชี้แนะ นอกเหนือจากเดินมองตึกยุคเมจิ พวกเราควรจะปฏิบัติตนมีกิมไม่กด้วยการกินอาหาร ถือได้ว่าเป็นการเสพประวัติศาสตร์ผ่านรสอีกทางหนึ่ง

 

มองหา ลิงค์ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี ต้องที่ zonedooball.com คมชัด ไม่มีกระตุก