[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
AIA แบรนด์ประกันชีวิตอันดับ 1 ในประเทศไทย 8  VIEW : 1145    
โดย ขอโทษครับ

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 5
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.4.235.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 12 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2562 เวลา 03:11:40   

เคยเขียนมาแล้วเป็น 1,000 บทความ ทำให้รับทราบได้ว่า ธุรกิจที่บรรลุเป้าหมายโดยมากนั้น จะต้องมีแบรนด์ที่หนักแน่น สำหรับเพื่อการเป็นหัวหน้าในตลาด ดังนี้ โปรเจ็กต์ใหม่ก็เลยเกิดขึ้น โปรเจ็กต์นี้มีชื่อว่า “Most Valuable Brands of the Year 2019”


โปรเจ็กต์นี้เป็นการเก็บแบรนด์ไทยที่เป็นหัวหน้าในอุตสาหกรรมต่างๆให้เป็นตัวอย่างในการศึกษาเรียนรู้ว่าแบรนด์พวกนั้น เริ่มยังไง มีกลอุบายเช่นไร ถึงรักษาความเป็นหัวหน้าในตลาดนั้นได้ สำหรับในบทความแรกก็คือ ธุรกิจสัญญาประกัน ซึ่งผู้ได้รับรางวัลนี้ก็คือ เอไอเอ


ขั้นแรกพวกเรามาทำความรู้จักกับ เอไอเอ กันก่อน เอไอเอ เมืองไทย เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของ กรุ๊ปบริษัทเอไอเอ (AIA Group) ซึ่งทำธุรกิจสัญญาประกันอยู่ใน 18 ประเทศทั่วทวีปเอเชียแปซิฟิค ซึ่ง กรุ๊ปบริษัทเอไอเอ นั้นมีจุดกำเนิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1919 หรือเมื่อ 100 ปีที่ผ่านมา โดยคุณคอร์เนเลียส แวนเดอร์ สตารร์ นักธุรกิจคนประเทศอเมริกาที่เริ่มทำธุรกิจสัญญาประกันภัยในประเทศจีน


และก็ภายหลังจากทำธุรกิจมา 91 ปี กรุ๊ปบริษัทเอไอเอ ก็เลยเข้าขึ้นทะเบียนในตลาดค้าหุ้นประเทศฮ่องกงและก็เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อพลเมืองคราวแรกที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นอับดับที่ 3 ของโลกในปีนั้น


ทราบไหมว่า จากการจัดชั้นของ Forbes ของบริษัทรับรองในกรุ๊ป Life & Health Insurance กรุ๊ปบริษัทเอไอเอ เป็นบริษัทสัญญาประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปี 2019 กรุ๊ปบริษัทเอไอเอ (AIA Group) มีมูลค่าบริษัท 3.8 ล้านล้านบาท ไชน่า ไลฟ์ อินชัวรันส์ (China Life Insurance) มีมูลค่าบริษัท 3.5 ล้านล้านบาท พรูเด็นเชียล (Prudential Plc) มีมูลค่าบริษัท 1.9 ล้านล้านบาท


ที่น่าดึงดูดเป็น กรุ๊ปบริษัทเอไอเอ จุดโฟกัสกรุ๊ปลูกค้าธุรกิจสัญญาประกัน เพียงแต่ 18 ประเทศเฉพาะโซนทวีปเอเชียแปซิฟิค แล้วภาพรวมธุรกิจ กรุ๊ปบริษัทเอไอเอ คืออะไร? ในแวดวงธุรกิจสัญญาประกัน พวกเราสามารถวัดราคาได้จาก Embedded Value

 

ค่าหุ้นตามราคาธุรกิจ (EV Equity) ของ เอไอเอ
ปี 2016 ค่า 1.34 ล้านล้านบาท
ปี 2017 ราคา 1.61 ล้านล้านบาท
ปี 2018 ค่า 1.73 ล้านล้านบาท


จะมองเห็นได้ว่า Embedded Value Equity เติบโตตลอดในตอนก่อนหน้าที่ผ่านมา นอกจากนั้น อีกหน่วยวัดสำคัญของธุรกิจสัญญาประกันชีวิตก็คือ Value of New Business หรือ ค่ากรมธรรม์ทั้งปวงซึ่งสามารถขายได้ในปีนั้น


Value of New Business ของ เอไอเอ

ปี 2016 ราคา 0.85 แสนล้านบาท
ปี 2017 ค่า 1.01 แสนล้านบาท
ปี 2018 ราคา 1.22 แสนล้านบาท
จะมองเห็นได้ว่า Value of New Business ของ เอไอเอ ก็เติบโตในตอนที่ผ่านเฉลี่ยกว่า 20% ด้วยเหมือนกัน ทั้งผองนี้ทำให้เห็นว่า กรุ๊ปบริษัทเอไอเอ เติบโตอย่างสะดุดตาทั้งยังในมุมภาพรวมธุรกิจทั้งสิ้น รวมทั้งฐานกรมธรรม์ใหม่ที่มากขึ้นเรื่อย


แล้ว เอไอเอ เมืองไทย เป็นเยี่ยงไร เอไอเอ เริ่มทำธุรกิจในประเทศไทยมากมายว่า 81 ปี จากการที่บริษัทแม่ กระจัดกระจายธุรกิจอยู่ใน 18 ประเทศทั่วทวีปเอเชียแปซิฟิค ข้อดีแรกของ เอไอเอ เมืองไทยก็คือ ความชำนิชำนาญในภูมิภาคนี้


เอไอเอ เมืองไทยมีฐานข้อมูลเศรษฐกิจทั่วอีกทั้งภูมิภาค แล้วก็สามารถเอามาประกอบกิจการตกลงใจเพื่อการลงทุน ผู้กระทำระจายการเสี่ยง รวมทั้งการออกสินค้าใหม่ๆที่น่าดึงดูดเป็น เอไอเอ เมืองไทย ยังเป็นหัวหน้าเรื่องแผนสัญญาประกันชีวิตควบการลงทุน หรือ ยูนิต ลิงค์ ที่จะต้องอาศัยผู้ที่มีความชำนาญที่ได้รับเอกสารสิทธิ์ IC License สำหรับเพื่อการขายเพียงแค่นั้น


ซึ่งตอนนี้ เอไอเอ มีตัวแทนสัญญาประกันชีวิตกว่า 55,000 คน แล้วก็มีผู้ที่ได้รับเอกสารสิทธิ์ IC License หรือที่เรียกกันว่า ที่ปรึกษาด้านการเงินกว่า 10,000 คน ซึ่งสูงที่สุดในประเทศไทย พวกเรามาดูผลประกอบการของ เอไอเอ เมืองไทย


ปี 2559 รายได้ 1.50 แสนล้านบาท กำไรทั้งสิ้น 1.5 หมื่นล้านบาท
ปี 2560 รายได้ 1.60 แสนล้านบาท กำไรทั้งสิ้น 2.1 หมื่นล้านบาท
ปี 2561 รายได้ 1.65 แสนล้านบาท กำไรทั้งสิ้น 2.2 หมื่นล้านบาท


คิดเป็นการเติบโตของรายได้ และก็ผลกำไรเฉลี่ย 5% รวมทั้ง 21% ตอนนี้ เอไอเอ ให้บริการลูกค้ากว่า 5.3 ล้านคน และก็ให้บริการแก่ลูกค้าหน่วยงานกว่า 12,000 หน่วยงาน ด้วยกรมธรรม์ปริมาณกว่า 8.2 ล้านฉบับ


คิดเป็น 1 ใน 3 ของกรมธรรม์สัญญาประกันชีวิตทั้งสิ้นในประเทศไทย จากข้อมูลดังที่ได้กล่าวมาแล้ว ก็เลยทำให้ เอไอเอ ครอบครองส่วนแบ่งตลาดธุรกิจสัญญาประกันชีวิตสูงที่สุดในประเทศไทย แล้วก็ เป็นเหตุผลที่ทำให้แบรนด์ เอไอเอ นับว่าเป็นแบรนด์ที่มีคุณค่าที่สุด ในกรุ๊ปธุรกิจสัญญาประกันชีวิต ของเมืองไทยตอนนี้


Credit : แจกฟรีเครดิต ให้แก่สมาชิกหน้าใหม่ ทุกท่าน


สนับสนุนโดย UFABET เว็บอันดับ 1 ของไทย
- มีเกมส์ให้เล่นมากที่สุด
- ราคาน้ำดี ให้ค่าคอมสูงที่สุด
- ฝากถอนโอนไว รวดเร็วทันใจ
- เล่นตรงกับบริษัท ปลอดภัยมั่นใจได้
- มีพนักงานพร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมง







Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : จำกัดขนาด 100 KB *เฉพาะไฟล์ .jpg, .jpeg, .gif หรือ .png เท่านั้น
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :