[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
งานนี้เรียกได้ว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างความแปลกใจให้หลายคนพอตัว  VIEW : 359    
โดย M

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 9
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 50%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 193.37.32.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 16 เดือน เมษายน พ.ศ.2564 เวลา 16:50:55   

 

งานนี้เรียกได้ว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างความแปลกใจให้หลายคนพอตัว หลังจากที่เขาใส่ชื่อ แอนโธนี่ เอียลังย่า ปีกดาวรุ่งสัญชาติสวีดิชอยู่ในขุนพลชุดที่เตรียมทำศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรกกับ กรานาด้า ในวันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายนนี้ด้วย
    นี่นับเป็นอีกครั้งในฤดูกาลนี้ที่ โซลชา ตัดสินใจให้นักเตะจากอะคาเดมี่ได้ติดทีมสำหรับการลงเล่นเกมถ้วยยุโรป โดยก่อนหน้านี้เขาเคยให้โอกาส อาหมัด ดิยัลโล่ กับ โชล่า ชอเรทิเร่ ลงเล่นเกมถ้วยยุโรปมาแล้ว แถมรายของ ดิยัลโล่ เคยทำประตูได้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่เจอกับ เอซี มิลาน ด้วย

    ทั้งนี้ หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จัก เอียลังย่า เท่าไหร่ นอกจากเรื่องที่ว่าเขาได้รับการเลือกให้เป็นนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาลก่อน ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเมื่อพิจารณาถึงการที่ส่วนใหญ่แล้วในช่วงที่ผ่านมาเขาเล่นในระดับเยาวชนเกือบตลอด ดังนั้นวันนี้เราเลยจะนำเสนอเนรื่องราวของเจ้าหนูวัย 18 ปีคนนี้สักหน่อย

    - สไตล์การเล่น
    เอียลังย่า เป็นปีกที่มีความเร็วและทักษะที่สูงในระดับเยาวชน มีหลายครั้งที่เขาใช้ลูกเล่นในการเอาชนะคู่แข่งได้ โดยตำแหน่งที่เขาชอบมากที่สุดคือปีกซ้าย ซึ่งเวลาได้รับบทบาทนั้นเขาก็มักจะตัดเข้ากลางเพื่อสร้างความอันตรายใส่คู่แข่งอยู่บ่อยๆ

    เรื่องดังกล่าวมีส่วนทำให้ฤดูกาลนี้เขายิงไปแล้ว 8 ประตู จากการลงเล่นให้ทีมเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด 16 นัด อย่างไรก็ตาม นอกจากจะเป็นปีกซ้ายแล้วนั้น เอียลังย่า ยังสามารถโยกไปเป็นปีกขวา และขึ้นไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าได้เหมือนกัน

    - สืบทอดสายเลือดนักฟุตบอล
    แม้ว่าจะมีสัญชาติสวีดิชจากการลืมตาดูโลกที่เมืองฮีลี่ แต่จริงๆ แล้วเขามีเชื้อสายแคเมอรูนเหมือนกัน เพราะคุณพ่อของเขาคือ โจเซฟ เอียลังย่า อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติแคเมอรูนที่เคยเล่นให้กับ มัลโม่ ทีมดังของสวีเดน ส่วนคุณแม่ของเขาก็เคยเป็นนักฟุตบอลในแคเมอรูนมาก่อนเช่นกัน

    ทั้งนี้ โจเซฟ มีดีกรีไม่ธรรมดา เพราะเคยเป็นหนึ่งในขุนพลของทีมชาติแคเมอรูนชุดสู้ศึก ฟุตบอลโลก 1998 มาแล้ว แถมนอกจาก มัลโม่ แล้วนั้น เขาก็ยังเคยเล่นให้อีกหลายทีมในทวีปยุโรปด้วย อย่างเช่น พีเอโอเค ทีมในกรีซ และ บรอนด์บี้ ทีมดังของเดนมาร์ก เป็นต้น

    ที่จริง โจเซฟ เคยค้าแข้งกับ มัลโม่ ถึง 2 ช่วงด้วย ได้แก่ระหว่างปี 2006-09 กับในปี 2010 ซึ่งเขาก็แขวนสตั๊ดไปกับ มัลโม่ นั่นเอง และมันก็ทำให้เขาเคยได้เล่นร่วมกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ด้วย

    - ไอดอล
    มันเป็นเรื่องธรรมดาที่นักเตะทุกคนจะมีคนที่ถือเป็นไอดอลในวัยเด็ก ซึ่งสำหรับ เอียลังย่า นั้น เขาก็เคยบอกเองว่ามีไอดอลอยู่ 2 คน ได้แก่ ซามูเอล เอโต้ อดีตยอดหัวหอกชาวแคเมอรูน และ เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวเตะ อาร์เซน่อล

    "ไอดอลของผมคงจะเป็น ซามูเอล เอโต้ หรือไม่ก็ เธียร์รี่ อองรี นั่นแหละ คุณพ่อของผมท่านเคยได้เล่นร่วมกับเขา (เอโต้) มาก่อน และท่านมักจะบอกให้ผมดูเขาเป็นแบบอย่างอยู่เสมอ ท่านบอกให้ผมจับตาดูว่าเขาทำอะไรในสนามบ้าง แถมเราเองก็เล่นในตำแหน่งคล้ายๆ กันด้วย เพราะเขาเคยเล่นได้ทั้งในตำแหน่งกองหน้าริมเส้นฝั่งซ้ายกับปีกขวาเหมือนผม ส่วน เธียร์รี่ อองรี ก็เคยทำแบบเดียวกันได้เหมือนกัน ดังนั้นพวกเขาเลยอาจจะเป็น 2 คนที่ผมยึดถือเป็นแบบอย่างมากที่สุดในวัยเด็ก" เอียลังย่า เปิดอก

  
    - เด็กเกร็ดบอล -

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ lsm99 agent