[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ผีต้องพึ่งปาฏิหาร์ย์! 5 ประเด็นร้อนก่อนแมนซิตี้ฟัดแมนยูคาราบาว คัพ  VIEW : 731    
โดย triangle

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 212
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 11
Exp : 77%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.22.179.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 29 เดือน มกราคม พ.ศ.2563 เวลา 23:49:19   

ผีต้องพึ่งปาฏิหาร์ย์! 5 ประเด็นร้อนก่อนแมนซิตี้ฟัดแมนยูคาราบาว คัพ
 

 

ศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง เตรียมลงฟาดแข้งกันคืนนี้ โดยก่อนหน้านี้นัดแรก แมนฯซิตี้ สามารถบุกไปชนะ แมนฯยูไนเต็ด ได้ถึง 3-1 ตุนความได้เปรียบไว้มากมายทีเดียว แต่ทว่า โซลชา ประกาศกร้าวแล้วว่าพวกเขาหวังจะสร้างปาฏิหาริย์เหมือนกับที่ทำไว้กับ เปแอสเช เมื่อซีซั่นที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ คืนนี้จึงน่าดูน่าชมเป็นอย่างมายิ่ง เรามาดูประเด็นที่น่าสนใจก่อนเกมกันเลย
1.รอยร้าว?

    ก่อนเกมดาร์บี้แมตช์มีประเด็นน่าสนใจจากฝั่ง "เรือใบสีฟ้า" เมื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ แมนฯซิตี้ เปิดรังถล่ม ฟูแล่ม ในศึก เอฟเอ คัพ ว่าไม่ค่อยปลื้มที่แฟนบอลเข้ามาชมสนามน้อยเกินไปพร้อมกับปลุกเร้าให้แฟนบอลมาเชียร์ที่สนามกันให้มากกว่านี้โดยเฉพาะเกมสำคัญอย่างแมนเชสเตอร์ ดาบี้ในคืนนี้

    อย่างไรก็ตาม เควิน พาร์คเกอร์ เลขาธิการทั่วไปของแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาสวนกลับนายใหญ่แมนฯซิตี้ว่า การวิจารณ์ของ เป๊ป สร้างความบาดหมางให้กับแฟนบอลและต้องหยุดโจมตีพวกเขาเรื่องนี้เสียที เนื่องจากแฟนบอลต้องใช้เงินจำนวนมากในการเข้ามาชมฟุตบอลซึ่งราคาตั๋วก็ค่อนข้างแพงอยู่แล้วสำหรับคนชนชั้นแรงงาน
2.บทเรียนจากเกมแรก

ย้อนกลับไปในนัดแรกเมื่อต้นเดือนมกราคมในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกชนะ แมนฯยูไนเต็ด 3-1 ต้องบอกว่าเป็นเกมที่เกือบเพอร์เฟคสำหรับ "เรือใบสีฟ้า" เป็นอย่างมากโดยเฉพาะในครึ่งแรกที่พวกเขาควบคุมทุกอย่างอยู่หมัด และจัดการปั่นป่วนเกมรับของ "ผีแดง" จนเสียกระบวน ก่อนจะรัวประตูถึง 3 เม็ด ตัวแปรสำคัญของเกมนี้มีอยู่สามคนโดยคนแรกคือ ฟิล โจนส์ ซึ่งทำผลงานย่ำแย่เลยทีเดียวแถมมีจังหวะที่เจ้าตัวโดน เควิน เดอ บรอยน์ ล็อกหลบจนหัวทิ่มอีกต่างหาก

    ขณะที่อีกสองคนคือ เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ซึ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดโดยเฉพาะรายหลังที่ยิง 1จ่าย 1 ด้วย แม้จะมีประตูตีไข่แตกปลอบใจให้ แมนฯยูไนเต็ด จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่ทว่าเกมนั้นต้องยอมรับว่า ผีแดง สู้ไม่ได้ทุกกระบวนท่าจริงๆ โซลชา คงไม่อยากเหตุหารณ์เกอดขึ้นซ้ำรอยเป็นแน่แท้ ถือเป็นการบ้านที่ยากลำบากทีเดียว คนยิงประตูจากเกมแรกก็บาดเจ็บยาวอีกด้วย มารอดูกันว่า โซลชา จะสร้างปาฏิหาริย์ ได้เหมือนกับที่เคยทำกับเปแอสเชหรือไม่
3.สถิติแบบนี้เรือยิ้ม

  สกอร์ 3-1 ในนัดแรกน่าจะทำให้แฟนบอลแมนฯซิตี้อุ่นใจพอสมควร และเมื่อกลับไปมองดูสถิติแล้วยิ่งอุ่นใจมากขึ้นไปอีกเนื่องจากมีแค่ทีมเดียวเท่านั้นจาก 29 ทีมหลังสุดที่ชนะในลีกคัพ รอบรองฯ นัดแรก ด้วยความห่างประตูมากกว่า 2 ลูก แล้วต้องตกรอบ ซึ่งทีมนั้นนั้นคือ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส ซึ่งเคยชนะ แอสตัน วิลล่า ในนัดแรก 3-1 เมื่อปี 1993-94 แต่นัดสองพ่ายแพ้ 3-1 ก่อนที่จะดวลจุดโทษกันและวิลล่าชนะ 5-4

    และหากคืนนี้ แมนฯซิตี้ เข้ารอบได้สำเร็จจะทำให้กลายเป็นทีมที่สามที่เข้าชิงชนะเลิศลีก คัพ 3 ครั้งติดต่อกัน โดยทีมที่เคยทำได้คือ ลิเวอร์พูล (4 ครั้งติดช่วงระหว่างปี 1981 และ1984) และน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (3 ครั้งติดช่วงปี 1978 ถึง 1980)
4.เช็คฟิตมาติช

ความพร้อมก่อนเกมของทั้งสองทีมนั้น ทางฝั่ง แมนฯซิตี้ พักผู้เล่นตัวหลักหลายรายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้เกมคืนนี้น่าจะฟิตเต็มถังแต่ทว่าทางฝั่ง แมนฯยูไนเต็ด นั้นใช้นักเตะตัวหลักลงเป็นส่วนใหญ่ในเกมที่ถล่ม ทรานเมียร์ ทำให้อาจจะมีอาการล้า ซึ่งทาง โซลชา ก็ออกมาสัมภาษณ์ก่อนเกมว่ามีนักเตะหลายคนลงเล่นมาต่อเนื่อง

    ปัญหาคือหากทีมขาด เนมานย่า มาติชไปจะเสียหายเป็นอย่างมาก ไม่ต้องมองเกมไหนไกลเลย หันกลับไปเมื่อนัดแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่ง โซลชา จัดตัวผู้เล่นลงโดยใช้กองกลางเป็น อันเดรียส เปเรยร่า และเฟร็ด ผลออกมาย่ำแย่เป็นอย่างมาก ทีมไม่สามารถครองบอลได้ แถมยังหยุดเกมรุกของแมนฯซิตี้ไม่ได้อีกต่างหาก แต่ทว่าครึ่งหลัง โซลชา เปลี่ยน มาติช ลงมาทำให้เกมแดนกลางดูดีมากขึ้นโดยเฉพาะเกมรับของ ผีแดง ที่มีคนมาชะลอเกมรุกคู่แข่ง เห็นแบบนี้แล้วคืนนี้ โซลชา คงต้องสวดภาวนาให้ มาติช ผ่านความฟิตให้ได้เสียแล้ว   
5.ผีฟอร์มดีที่เอติฮัด
คืนนี้จะเป็นศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ครั้งที่ 181 โดยถึงแม้ว่า "เรือใบสีฟ้า" จะโชว์ฟอร์มสุดยอดในเกมนัดแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ทว่าสถิติการเยือนถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ของ แมนฯยูไนเต็ด ช่วงหลังค่อนข้างดีทีเดียวเมื่อ แมนฯซิตี้ ชนะแค่เกมเดียวจาก 5 เกมหลังสุดที่เล่นในบ้าน (ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3) ขณะที่คืนนี้ "ผีแดง" หวังจะทำสถิติชนะ 2 นัดติดต่อกันที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เคยชนะ 4 เกมติดต่อกันช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 1993 - พฤศจิกายน ปี 2000

franksinatrahideaway.com