[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ภายในแผนการของไอคอนที่จะฟื้นฟูยุครุ่งเรืองของโรมาเนีย  VIEW : 64    
โดย ฟ้าใหม่

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1620
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 32
Exp : 71%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 116.58.255.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 14 เดือน มีนาคม พ.ศ.2566 เวลา 09:07:23   



[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]

"ฮากิสำหรับประธานาธิบดี" ได้รับการโห่ร้องโดยคนนับแสนกลับบ้านเมื่อโรมาเนียเอาชนะโคลอมเบีย เจ้าภาพสหรัฐอเมริกาและอาร์เจนตินาในเส้นทางสู่รอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลกในปี 1994 การพ่ายแพ้จุดโทษต่อสวีเดนตามมา แต่กระแสความรักที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนต่อประเทศชาติ ฮีโร่ฟุตบอลสูญเสียโมเมนตัมเล็กน้อย

สองปีต่อมา แม้ว่า Hagi จะไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีในโรมาเนียในปี 1996 แต่ผู้คนก็ยังลงคะแนนให้เขา พวกเขาเขียนชื่อของเขาด้วยมือ โดยมิดฟิลด์รายนี้ได้รับคะแนนโหวตไม่กี่พันคะแนน มากกว่าผู้สมัครอย่างเป็นทางการบางคนเสียอีก

ตลอดระยะเวลา 29 ปีที่จบอาชีพค้าแข้งกับกาลาตาซารายในปี 2544 ฮากิเล่นให้กับเรอัล มาดริดและบาร์เซโลนา และลงเล่นให้ทีมชาติของเขา 124 นัด ทำสถิติร่วมกัน 35 ประตู พวกเขาเรียกเขาว่า 'มาราโดนาแห่งคาร์พาเทียน' เขาได้อันดับที่สี่สำหรับ Ballon d'Or ในปี 1994 และ Pele ได้รวมเขาไว้ในรายชื่อผู้เล่นที่มีชีวิตดีที่สุดในโลก 125 คนในปี 2004

Hagi หันไปบริหารหลายเดือนหลังจากเกษียณจากฟุตบอลอาชีพ งานแรกของเขา? ทีมชาติโรมาเนีย.

สำหรับ 'ราชา' อย่างที่เขารู้จักในโรมาเนีย มันเป็นการเริ่มต้นที่ยากลำบาก ทีมของเขาแพ้สโลวีเนียในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และพลาดตำแหน่งในทัวร์นาเมนต์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1986

เมื่อเขาเล่น Hagi สามารถตัดสินใจทุกอย่างได้ด้วยตัวเองผ่านการยิงที่ไม่คาดคิด การเลี้ยงลูกที่บ้าระห่ำ หรือการแอสซิสต์รูกุญแจ

“ผมมีบุคลิก ผมควบคุมบอลได้ดี และผมก็เร็ว” ฮากิกล่าว "ผมโตมากับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในช่วงปี 1970 กับวงการฟุตบอล โยฮัน ครัฟฟ์คือไอดอลของผม ผมสวมเสื้อหมายเลข 10 เป็นส่วนใหญ่ และผมรู้ว่ามันหมายถึงอะไร: สร้างประตูหรือทำประตู"

"ผมสวมเสื้อหมายเลข 10 ให้กับเรอัล มาดริดและบาร์เซโลน่า สองทีมที่ดีที่สุดในโลก ความทะเยอทะยานของผมคือการเป็นที่สุดเสมอ นั่นคือแรงจูงใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม"

ในการจัดการ สิ่งต่าง ๆ ดูยากขึ้นสำหรับเขา สิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เป็นไปอย่างยอดเยี่ยมในตอนเริ่มต้น - แต่ตอนนี้ภาพต่างออกไป

ปัจจุบันอายุ 58 ปี เขาเป็นเจ้าของและหัวหน้าโค้ชของ Farul Constanța ซึ่งเป็นผู้นำการบินสูงสุดของโรมาเนียในปัจจุบัน หลังจากงานที่กาลาตาซาราย บูร์ซาสปอร์ และสเตอัว บูคาเรสต์ ในปี 2009 เขากลับมายังบ้านเกิดที่คอนสตันซาบนชายฝั่งทะเลดำด้วยความทะเยอทะยานที่กล้าหาญ

เขาเริ่มต้นสถาบันจากศูนย์ ลงทุนส่วนหนึ่งของทรัพย์สมบัติของเขาเองและยืมส่วนที่เหลือเพื่อสนับสนุนโครงการ มีการอัดฉีดเงินมากกว่า 10 ล้านปอนด์เพื่อเติมความฝันของเขา: การสร้างคนรุ่นใหม่ที่จะทำให้โรมาเนียต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

เส้นสีเทาการนำเสนอสั้น ๆ

ฮากิยังคงให้ความบันเทิงระหว่างการฝึกซ้อมด้วยทักษะการเลี้ยงบอล คลาสฟรีคิกขั้นเทพ และความสามารถในการจ่ายบอล เขาเป็นราชาในปราสาทของเขา ใบหน้าของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าวัยหนุ่มสาวเปล่งประกายเมื่อเขาเดินผ่าน

เมื่อเขาเริ่มก่อตั้งโรงเรียน มีเด็กมากกว่า 200 คนจากทั่วประเทศเข้าร่วม มีการจ้างพนักงานประมาณ 100 คน

อะคาเดมีได้เข้าครอบครองสโมสรระดับสามอย่าง Viitorul Constanța และได้รับการเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดติดต่อกันอย่างรวดเร็ว ในปี 2017 สิ่งที่แทบจะคิดไม่ถึงก็เกิดขึ้น ทีมของ Hagi คว้าแชมป์โรมาเนียและคว้าแชมป์บอลถ้วยในอีก 2 ปีต่อมา ในปี 2021 สโมสรได้รวมเข้ากับ Farul Constanța ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างดี ซึ่งเส้นทางฟุตบอลของ Hagi เริ่มต้นขึ้นเมื่อเขาอายุได้ 10 ขวบ

เงินส่วนใหญ่ที่ฮากิได้รับในฐานะผู้เล่นได้ถูกนำไปลงทุนในสโมสรของเขาแล้ว Farul เป็นหนึ่งในทีมที่อายุน้อยที่สุดในยุโรป ด้วยปรัชญาของสโมสรที่เน้นไปที่การพัฒนาเยาวชน เมื่อเร็ว ๆ นี้ Hagi เสนอให้เด็กอายุ 14 ปีเปิดตัวบนเที่ยวบินสูงสุดของเขา

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา วัยรุ่นที่สร้างความประทับใจได้ย้ายไปต่างประเทศ โดยเข้าร่วมกับอาแจ็กซ์, ฟิออเรนติน่า, ไบรท์ตัน และเรนเจอร์ส เกือบครึ่งหนึ่งของทีมโรมาเนียล่าสุดมีพื้นฐานมาจากทีมของฮากิ ในขณะที่เปอร์เซ็นต์ในทีมเยาวชนทีมชาตินั้นน่าประทับใจยิ่งกว่า

หนึ่งในผู้ที่ก้าวขึ้นมาสู่ตำแหน่งในสถาบันคือ Ianis ลูกชายของ Hagi ตอนนี้อายุ 24 ปีอยู่ที่เรนเจอร์สหลังจากเล่นให้กับฟิออเรนติน่าและเกงค์

"นักเตะที่ดีสามารถออกไปทำงานที่ไหนก็ได้" ฮากิกล่าว "ลีกไม่สำคัญ เอียนิสได้รางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของเรนเจอร์สก่อนที่เขาจะบาดเจ็บเอ็นหัวเข่า (ในเดือนมกราคม 2022) ดังนั้นเขาจึงปรับตัวได้ดีพอสมควร โชคไม่ดีที่เขาบาดเจ็บ แต่ถ้าผมไม่เคยได้เล่นในอังกฤษ บางทีเขาอาจจะ - ทำไมไม่

"ผมมีโอกาสเล่นในพรีเมียร์ลีก 2 ครั้ง และผมเสียใจที่พลาดทั้งสองอย่างไปในที่สุด มันเป็นประเทศที่ผมชอบและเคารพ ผมมั่นใจว่าแฟนๆ จะต้องชอบสไตล์ของผม"

ท็อตแนมและนิวคาสเซิลพยายามเซ็นสัญญากับฮากิในปี 1990 ครัฟฟ์และบาร์เซโลนาเข้ามาขวางทางในปี 1994 จากนั้นกาลาตาซารายล่อลวงเขาด้วยโครงการใหญ่ในยุโรปใกล้บ้านในอีกสองปีต่อมา

“ผมชอบเควิน คีแกนตั้งแต่เด็ก เขาเป็นหนึ่งในไอดอลของผม ดังนั้นผมจึงอยากเล่นภายใต้การคุมทีมของเขาที่นิวคาสเซิ่ล” ฮากิกล่าว "แต่เมื่อครัฟฟ์โทรหาคุณด้วยตัวเองและขอให้คุณไปบาร์เซโลนากับเขา มันก็ยากที่จะต้านทาน เขาบอกว่าผมคือหมายเลข 10 ที่เขาชอบที่สุด"

"จากนั้นผมก็เลือกกาลาตาซาราย พวกเขาต้องการสร้างทีมที่จะท้าทายความสำเร็จระดับทวีป นอกจากนี้ พวกเขายังใกล้ชิดกับโรมาเนีย และผมมีความคิดที่จะกลับบ้านหลังเลิกเล่นฟุตบอลเสมอ"

"ผมเขียนหนังสือ ผมใส่ทุกอย่างลงไปในแท็คติก ปรัชญา วิธีการดูฟุตบอล คุณต้องเริ่มจากพื้นฐาน ทำสิ่งง่ายๆ ก่อน แล้วค่อยก้าวไปสู่สิ่งที่ซับซ้อนขึ้น คติประจำใจของผมคือ : ฉันเกิดมาเพื่อชนะ ไม่ใช่แค่เพื่อดำรงอยู่ ดังนั้นฉันจึงพยายามใช้สิ่งนั้นในทุกสิ่งที่ฉันทำ และฉันต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ที่ฉันทำงานด้วยทำเช่นเดียวกัน

"ครัฟฟ์เป็นแรงบันดาลใจของฉัน วิธีการที่เขาทำสิ่งต่างๆ นั้นยอดเยี่ยมมาก ฉันได้เรียนรู้มากมายจากเขา จากวิธีการและแนวคิดของเขา"

สถาบันการศึกษาของ Hagi ตั้งเป้าที่จะส่งเสริมผู้เล่นอย่างน้อยสองคนสู่ทีมชุดใหญ่ในแต่ละฤดูกาล ผู้จัดการไม่สนใจอายุของผู้ที่เขาฝึก

“ผมโชคดีมากที่มีครูเก่งๆ ที่ช่วยเร่งความก้าวหน้าของผม นั่นคือสิ่งที่ผมอยากทำเอง” เขากล่าวเสริม

“สถาบันการศึกษาทั้งหมดนี้คือแนวทางของผมในการตอบแทนฟุตบอล เพราะผมรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณอยู่เสมอ”

สถาบันตั้งอยู่นอกเมืองคอนสตันซา ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรประมาณ 300,000 คน ตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเลดำ ก่อนที่โครงการของฮางิจะมาถึงสถานที่แห่งนี้ เคยเป็นทุ่งที่เกษตรกรในท้องถิ่นเคยใช้ให้วัวและแกะเล็มหญ้า

Hagi ได้รับสัญญาว่าจะสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่ใน Constanța ซึ่งสามารถรองรับความจุได้ 20,000 - สี่เท่าของความจุของสนามที่ทีมใช้อยู่ในสถานศึกษาของเขาในปัจจุบัน รัฐบาลโรมาเนียจะลงทุนเกือบ 100 ล้านปอนด์ในโครงการใหม่นี้ ซึ่งน่าจะพร้อมภายในปี 2568

"ฉันกลับมาที่คอนสตันซาเพราะเป็นบ้านเกิดของฉัน" ฮากิกล่าว “นี่คือที่ของฉัน ฟารุลเป็นคนสร้างฉัน

"ผมกำลังทำงานเพื่อสร้างแชมป์ ผมต้องการสร้างแชมป์โลก ผมเชื่อในสิ่งนี้ ผมเชื่อในงานที่ผมทำอยู่ และในพรสวรรค์ของนักเตะโรมาเนีย"

"คุณต้องตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเชื่อมั่นอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย มิฉะนั้น คุณจะไม่ได้ทำอะไรมากมาย"

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ  ได้ที่  

dianadevlin.com