[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
อาบู ดียาบี ตอนที่ 1  VIEW : 955    
โดย ว้าว

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 20
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 64%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 124.122.36.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 23 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2562 เวลา 09:39:26   

อาบู ดียาบี้ (Abou Diaby) เป็นนักฟุตบอลชาวฝรั่งเศสเชื้อสายโกตดิวัวร์ (ไอวอรีโคสต์) เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ค.ศ. 1986 ที่กรุงปารีส ปัจจุบันเล่นให้กับ โอลิมปิก มาร์กเซย ใน ดิวิซิยอง เอิง ฝรั่งเศส

หลังจากเล่นให้กับ เอฟซี อาร์เซน่อล จนมีชื่อเสียง เรื่องการบาดเจ็บบ่อย โดยปกติแล้วจะเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวเจ็บ แต่ในระยะหลัง ๆ มักจะโดนจับไปเล่นเป็นปีกให้ของอาร์เซนอล ดียาบี้มักจะเป็นรู้จักกันในชื่อ อาบู ซึ่งเป็นชื่อกลางของเขา

ดียาบี้เกิดที่ปารีส และได้เข้าร่วมสโมสรในบ้านเกิดอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์แมง ตั้งแต่อายุ 13 ปี ทั้งที่เป็นแฟนตัวยงของ โอลิมปิก มาร์กเซย ก่อนจะออกจากสโมสรในอีก 2 ปีถัดมา เขาเป็นสมาชิกของ โอแซร์ที่เป็นแชมป์ U-16 ในปี 2003 คริสเตียน เอนนา

ซึ่งเป็นโค้ชของทีมในขณะนั้นกล่าวไว้ว่า ดียาบีเป็นผู้เล่นที่ฉลาดและมีเทคนิคเป็นเลิศ ดียาบีก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของโอแซร์และได้ลงเล่น 5 นัดในฤดูกาล 2004-05 และอีก 5 นัดในฤดูกาล 2005-06 โดยที่การลงเล่นครั้งแรกในทีมชุดใหญ่เป็นการลงสนามในฐานะตัวสำรอง ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาทีสุดท้ายในนัดที่พบกับแรนในวันที่ 14 สิงหาคม 2004

ดียาบี เซ็นสัญญากับอาร์เซนอลในวันที่ 12 มกราคม 2006 โดยเชื่อว่ามีค่าตัวประมาณ 2 ล้านปอนด์ ซึ่งก่อนหน้านั่นมีข่าวว่าเขาจะเซ็นสัญญากับสโมสรเชลซี คู่ปรับร่วมเมืองของอาร์เซนอล เขาเลือกสวมเสื้อเบอร์ 2 ที่ว่างเว้นมาจากการแขวนรองเท้าของลี ดิกสัน

ดียาบีถูกดึงตัวมาอยู่กับอาร์เซนอลในฐานะตัวตายตัวแทนของปาทริก วีเยา เนื่องจากการเป็นผู้เล่นกองกลางผู้มีพลกำลัง และลีลาการเล่นที่ถอดกันมา เขาสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแผงมิดฟีลด์ จึงไม่แปลกเลยที่เราจะเห็นดียาบีเล่นเป็นกองกลางตัวรุกหรือกระทั่งตัวโฮดิ้งในบางเกม

นัดแรกของเขาที่ได้ลงเล่นกับอาร์เซนอลอย่างเป็นทางการ คือแมทช์ชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในวันที่ 21 มกราคม 2006 ซึ่งเขาลงเล่นในฐานะตัวสำรอง ประตูแรกของดียาบีกับทีมใหม่ต้องรอถึงวันที่ 1 เมษายน เกิดขึ้นในเกมที่เปิดบ้านถล่ม แอสตัน วิลล่า 5-0

โดยในเกมนั่นนักเตะใหม่อย่างเอ็มมานูเอล อาเดบายอร์ ก็ทำประตูได้เช่นกัน ทุกอย่างเหมือนจะไปได้ดี แต่หนึ่งเดือนถัดมา เขาได้รับบาดเจ็บ จากการสไลด์ขาคู่อย่างรุนแรงจากแดน สมิธ ผู้เล่นของ 'แมวดำ' ซันเดอร์แลนด์ ส่งผลให้เขาต้องพักยาวถึงแปดเดือน

Credit : ดูบอลสด วันนี้ ทุกลีก